Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Trong 2 tuần qua, bản tin Brand Updates liên tục ghi nhận nhiều tin tức thú vị: Wake-up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của nhà vô địch Ngoại hạng Anh – Manchester City; Google thực hiện thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay khi mua lại startup an ninh mạng Wiz với giá 32 tỷ USD; trong khi đó, PepsiCo quyết định chi 1,95 tỷ USD để thâu tóm thương hiệu Poppi… cùng nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Wake-up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Manchester City

CLB bóng đá Manchester City vừa thông báo trên mạng xã hội X, xác nhận việc chọn Wake-up 247 làm đối tác nước tăng lực chính thức tại thị trường Việt Nam. Thoả thuận này nằm trong chiến lược mở rộng hình ảnh thương hiệu Manchester City tại khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin trên Insider Sport và Soccerex, đã được Masan Group xác nhận, Wake-up 247 và Manchester City sẽ đồng ra mắt sản phẩm mới. Trong đó, bao bì sản phẩm sẽ in huy hiệu CLB cùng hình ảnh của các cầu thủ nổi tiếng như Erling Haaland , Kevin De Bruyne Phil Foden. Thời gian tới, Wake-up 247 cũng sẽ xuất hiện trên hệ thống quảng cáo màn hình LED tại Sân vận động Etihad, sân nhà của Manchester City, trong những trận đấu chính thức của đội bóng.

Kaitlyn Beale, Phó Chủ Tịch phụ trách mảng Hợp tác toàn cầu tại City Football Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo về quan hệ đối tác khu vực với Wake-up 247 và chào đón thương hiệu này góp mặt trong danh mục đối tác rộng lớn của mình. Câu lạc bộ có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp Châu Á, bao gồm cả Việt Nam, và chúng tôi mong muốn được hợp tác với Wake-up 247 để tìm ra những cách thức mới hơn, hấp dẫn hơn để tương tác với người hâm mộ”.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Wake-up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Manchester City tại thị trường Việt Nam.
Nguồn: Manchester City

Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Wiz

Ngày 18/3, Alphabet, công ty mẹ của Google, công bố thoả thuận mua lại công ty an ninh mạng Wiz với giá 32 tỷ USD. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của Google, được xem là ván cược mạnh tay của “gã khổng lồ” công nghệ trong mảng bảo mật đám mây và an ninh mạng, giữa giai đoạn AI đang phát triển bùng nổ. Giao dịch hiện chờ chính phủ Mỹ phê duyệt theo quy định, dự kiến, Google sẽ tiếp quản toàn bộ công ty Wiz vào năm 2026.

Wiz là startup chuyên về sản xuất phần mềm an ninh mạng cho điện toán đám mây. Chỉ sau 5 năm thành lập, công ty đã phát triển vượt bậc và trở thành cái tên được nhiều tập đoàn công nghệ lớn săn đón. Nguồn tin của CNN cho hay, Google từng đàm phán với Wiz vào mùa Hè năm ngoái và đưa ra mức giá 23 tỷ USD nhưng không đạt được thoả thuận.

Với mức giá cuối cùng là 32 tỷ USD, thương vụ mua lại Wiz của Google hiện đứng thứ 7 trong danh sách các thương vụ thâu tóm công ty tư nhân lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo dữ liệu từ Dealogic.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Wiz.
Nguồn: Google

PepsiCo chi 1,95 tỷ USD để mua lại Poppi

Ngày 17/3, PepsiCo đưa ra thông báo chính thức về việc chi 1,95 tỷ USD để mua lại Poppi – một trong những thương hiệu hàng đầu thuộc phân khúc soda prebiotic (nước giải khát có gas nhưng chứa lợi khuẩn prebiotic) tại Mỹ. Thương vụ diễn ra ngay sau khi Coca-Cola ra mắt dòng soda prebiotic mới mang tên Simply Pop, qua đó cho thấy các ông lớn ngành đồ uống đang tập trung dồn lực vào “cuộc chiến sức khỏe đường ruột”.

Thương vụ mua lại Poppi cũng được xem là một cách để PepsiCo cải thiện xu hướng tăng trưởng chậm trong mảng soda. Theo Beverage Digest, sản lượng tiêu thụ đồ uống có gas của PepsiCo tại Mỹ đã giảm 2,9% vào năm ngoái. Nhà phân tích Connor Rattigan của Consumer Edge nhận định: “Việc Pepsi quan tâm đến Poppi vừa là sự thừa nhận về hiệu suất chưa đạt kỳ vọng của hãng, vừa thể hiện mong muốn nắm bắt một cơ hội tăng trưởng đầy tiềm năng”.

Hiện tại, Poppi đã vượt mốc 500 triệu USD doanh thu hàng năm, chủ yếu nhờ vào chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội. PepsiCo cho biết hệ thống phân phối và đội ngũ bán hàng của hãng sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của Poppi. “Chúng tôi đang điều chỉnh danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng, thương hiệu Poppi với sự giao thoa độc đáo giữa sức khỏe và văn hóa là sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục của chúng tôi”, ông Ram Krishnan, CEO PepsiCo Beverages U.S., cho biết trong một thông cáo báo chí.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

PepsiCo chi 1,95 tỷ USD để mua lại Poppi – một trong những thương hiệu hàng đầu thuộc phân khúc soda prebiotic tại Mỹ.

Công ty con của AEON lên kế hoạch mở rạp chiếu phim tại Việt Nam

AEON Entertainment, công ty con của tập đoàn AEON và là đơn vị chuyên điều hành rạp chiếu phim tại Nhật Bản, đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng sang Việt Nam. Công ty dự kiến khai trương rạp chiếu phim đầu tiên trong năm nay với khoản đầu tư từ 20 tỷ đến 30 tỷ yên (tương đương 134 triệu đến 200 triệu USD) vào năm 2035.

Theo kế hoạch, AEON Entertainment sẽ thành lập liên doanh ngay trong tháng này với Beta Media – nhà điều hành rạp chiếu phim của Việt Nam, hiện đang sở hữu 20 cụm rạp và là doanh nghiệp lớn thứ tư trong ngành tại Đông Nam Á. Rạp chiếu phim đầu tiên của AEON tại Việt Nam sẽ được đặt tại khu vực phía Nam, với quy mô 4.000-5.000m2, lớn hơn đáng kể so với các rạp thông thường của AEON Entertainment tại Nhật Bản. Mục tiêu của AEON là đưa rạp này đạt lợi nhuận trong vòng ba năm.

Đáng chú ý, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên mà AEON Entertainment lựa chọn để mở rộng hoạt động. Theo đánh giá của công ty, với dân số trên 100 triệu người nhưng số lượng rạp chiếu phim còn hạn chế, Việt Nam mang đến cơ hội phát triển lớn. Hơn nữa, sự hiện diện mạnh mẽ của AEON MALL tại đây cũng tạo điều kiện thuận lợi để công ty thâm nhập thị trường. AEON Entertainment đặt tham vọng mở thêm 21 rạp chiếu phim vào năm 2030, bao gồm cả các rạp độc lập và các rạp nằm trong trung tâm thương mại do AEON MALL quản lý.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

AEON Entertainment, đơn vị chuyên điều hành rạp chiếu phim tại Nhật Bản, đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng sang Việt Nam.
Nguồn: Tripadvisor

PUMA chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 27/3, tại flagship store Vincom Đồng Khởi (TP.HCM), PUMA tổ chức sự kiện khai trương với chủ đề “Go Wild”, đánh dấu sự hiện diện trực tiếp tại thị trường Việt Nam sau hơn 10 năm phục vụ người tiêu dùng thông qua các nhà phân phối. Công ty PUMA Sports Việt Nam cũng đã được thành lập vào năm ngoái, đặt nền móng cho chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu tại Việt Nam.

“Go Wild” là chiến dịch thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay của PUMA trên toàn cầu. Thông qua chiến dịch, PUMA mở ra một bước tiến mới trong hành trình tái định vị thương hiệu, tập trung vào việc khuyến khích người chạy bộ theo đuổi những cảm xúc thăng hoa, bản năng và tự do nhất khi chạy. Bằng cách chọn “Go Wild” là chủ đề chính trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam, PUMA kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu thể thao, đồng thời củng cố vị thế của thương hiệu trong thị trường đầy tiềm năng này.

Tại sự kiện, PUMA thông báo sẽ tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam thông qua việc mở rộng mạng lưới phân phối đa kênh. Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng quy mô cửa hàng bằng cách hợp tác với các đối tác chiến lược và tự vận hành các cửa hàng riêng. Bên cạnh đó, PUMA cũng cung cấp nền tảng mua sắm trực tuyến trên trang web chính thức, đồng thời có mặt trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Shopee và Lazada, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của thương hiệu.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng
Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

PUMA tổ chức sự kiện khai trương với chủ đề “Go Wild”, đánh dấu sự hiện diện trực tiếp tại thị trường Việt Nam.
Nguồn: Tổng hợp

Thương hiệu ô tô Geely ra mắt thị trường Việt Nam

Ngày 21/3, tại Trung tâm Thương mại Tasco Mall (Hà Nội), Geely – thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc – tổ chức sự kiện ra mắt thị trường Việt Nam, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng Việt. Một trong những điểm nhấn của sự kiện là sự xuất hiện của nghệ sĩ Chi Pu trong vai trò Đại sứ Thương hiệu Geely tại Việt Nam.

Trong lần đầu ra mắt, Geely giới thiệu mẫu xe Geely Coolray, Geely Monjaro và Geely EX5, qua đó thể hiện sự đa dạng trong danh mục sản phẩm, từ xe điện thân thiện với môi trường đến SUV sang trọng, cùng khả năng đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng Việt. Tại sự kiện, thương hiệu cũng giới thiệu hệ thống 15 đại lý và 15 điểm trải nghiệm trên toàn quốc, đồng thời đặt tham vọng mở rộng lên 50 đại lý trong năm 2025.

Sau màn ra mắt chính thức, Geely tiếp tục mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo dành cho khách hàng tại Tasco Mall. Thông qua các hoạt động này, Geely kỳ vọng khách hàng Việt Nam có thể cảm nhận sâu sắc tinh thần trẻ trung và hiện đại của thương hiệu.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Thương hiệu ô tô Geely ra mắt thị trường Việt Nam, công bố Chi Pu là đại sứ thương hiệu.
Nguồn: Tổng hợp

YeaH1 thoái vốn khỏi nền tảng thương mại đa kênh Giga1

Tập đoàn YeaH1 vừa ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu tại Giga1 – nền tảng thương mại đa kênh M2C (Manufacturer to Consumer) được tập đoàn ra mắt vào tháng 11/2020. Theo đó, từ ngày 24/3, Giga1 không còn là công ty con của tập đoàn YeaH1. Các công ty con, công ty liên kết của Giga1 cũng không còn là công ty con gián tiếp, liên kết của YeaH1. Giá trị thương vụ và đối tác nhận chuyển nhượng không được tiết lộ.

Giga1 từng là công ty do YeaH1 nắm giữ 99,99% cổ phần, được xem là “giấc mơ” chung giữa YeaH1 và “ông lớn” nước giải khát Tân Hiệp Phát. Thời điểm đó, YeaH1 tham vọng phát triển một hệ sinh thái thương mại đa kênh M2C, thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối, nhằm gia tăng doanh số bán hàng cũng như quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng.

Trong giai đoạn đầu, Giga1 đặt mục tiêu doanh thu trăm triệu USD mỗi năm, tham vọng tiếp cận 35 triệu người dùng, phủ rộng 400.000 điểm bán toàn quốc và đạt 1 tỷ USD giá trị thương mại lưu thông trong hệ sinh thái. Song, tình hình kinh doanh thực tế lại không như kỳ vọng: Năm 2020, YeaH1 lỗ gần 181 tỷ đồng; từ cuối tháng 7/2021, Tân Hiệp Phát cũng liên tục bán cổ phần YeaH1 và rút vốn toàn bộ vào giữa năm 2022.

Quyết định bán đi Giga1 là một phần trong kế hoạch dài hạn của YeaH1 nhằm tối ưu hoá nguồn vốn kinh doanh. Gần đây, tập đoàn cũng liên tục thoái vốn khỏi các công ty con không nằm trong mảng kinh doanh trọng điểm (sản xuất chương trình truyền hình chất lượng cao và nội dung ngắn).

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Giga1 từng là tham vọng của YeaH1 trong việc phát triển một hệ sinh thái thương mại đa kênh M2C với mục tiêu doanh thu trăm triệu USD mỗi năm.
Nguồn: YeaH1

Elon Musk sáp nhập startup xAI vào mạng xã hội X

Tỷ phú Elon Musk vừa chính thức sáp nhập công ty trí tuệ nhân tạo xAI vào X Corp – công ty mẹ của mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Động thái này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tham vọng biến X thành một nền tảng tích hợp trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như OpenAI, Meta AI… Thương vụ định giá xAI ở mức 80 tỷ USD và X ở mức 33 tỷ USD.

Sau khi sáp nhập, xAI không còn hoạt động độc lập mà sẽ trực thuộc X Corp. Một trong những sản phẩm nổi bật của xAI là chatbot Grok cũng sẽ tiếp tục được phát triển và tích hợp sâu hơn vào nền tảng X, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua các tính năng AI tiên tiến. Điều này giúp mạng xã hội X vừa tận dụng được công nghệ và nhân lực của xAI, vừa đẩy mạnh các dịch vụ AI mà không cần huy động thêm vốn bên ngoài.

Theo Elon Musk, mục tiêu của ông là biến X thành một “siêu ứng dụng”, nơi AI đóng vai trò trung tâm trong việc tối ưu hoá nội dung, cá nhân hoá trải nghiệm người dùng và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ. Việc sáp nhập không chỉ thể hiện tham vọng dài hạn của Musk đối với X mà còn đặt nền móng cho một tương lai nơi mạng xã hội và AI kết hợp chặt chẽ hơn bao giờ hết.

Brand Updates W12-13/2025: Wake-up 247 hợp tác với Manchester City, Google chi 32 tỷ USD thâu tóm startup an ninh mạng

Việc sáp nhập startup xAI vào X đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc biến X thành một nền tảng mạng xã hội tích hợp trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ.
Nguồn: Reuters

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp