AEON Nhật Bản bắt tay với Meta Media mở rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam

Công ty con của tập đoàn đến từ Nhật Bản đang tìm kiếm thị trường mới trong bối cảnh nhu cầu trong nước đã chững lại.
AEON Entertainment, đơn vị điều hành rạp chiếu phim tại Nhật Bản, đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng sang Việt Nam. Công ty dự kiến khai trương rạp chiếu phim đầu tiên trong năm nay với khoản đầu tư từ 20 tỷ đến 30 tỷ yên (tương đương 134 triệu đến 200 triệu USD) vào năm 2035.
Trong bối cảnh thị trường Nhật Bản đã bão hòa và dư địa phát triển thêm rạp chiếu phim bị thu hẹp, công ty con của tập đoàn AEON đang tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài, đặc biệt là tại Việt Nam – nơi công ty có lợi thế trong việc phân phối phim anime Nhật Bản.
AEON Cinema tại Nhật Bản.
Nguồn: Tripadvisor
Theo kế hoạch, AEON Entertainment sẽ thành lập liên doanh ngay trong tháng này với Beta Media, nhà điều hành rạp chiếu phim của Việt Nam, hiện đang sở hữu 20 cụm rạp và là doanh nghiệp lớn thứ tư trong ngành tại Đông Nam Á.
Rạp chiếu phim đầu tiên của AEON tại Việt Nam sẽ được đặt tại khu vực phía Nam, với quy mô từ 4.000 đến 5.000m2, lớn hơn đáng kể so với các rạp thông thường của AEON Entertainment tại Nhật Bản. Mục tiêu của AEON là đưa rạp này đạt lợi nhuận trong vòng ba năm.
Rạp chiếu phim đa năng đầu tiên của AEON tại Việt Nam sẽ được đặt tại khu vực phía Nam.
Nguồn: AEON
Đến năm 2030, AEON Entertainment hy vọng mở rộng số lượng rạp chiếu phim tại Việt Nam lên 21 rạp. Các rạp chiếu phim này sẽ được xây dựng dưới dạng rạp độc lập hoặc tích hợp trong hệ thống trung tâm thương mại AEON Mall.
Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên mà AEON Entertainment lựa chọn để mở rộng hoạt động. Theo đánh giá của công ty, với dân số trên 100 triệu người nhưng số lượng rạp chiếu phim còn hạn chế, Việt Nam mang đến cơ hội phát triển lớn. Hơn nữa, sự hiện diện mạnh mẽ của AEON Mall tại đây cũng tạo điều kiện thuận lợi để công ty thâm nhập thị trường.
Tại Nhật Bản, AEON Entertainment đã đầu tư khoảng 3 tỷ yên mỗi năm để nâng cấp cơ sở hạ tầng và mở thêm các rạp nhỏ hơn. Tuy nhiên, với tình trạng dân số suy giảm, triển vọng tăng trưởng trong nước ngày càng bị thu hẹp, khiến công ty buộc phải tìm kiếm động lực mới từ thị trường quốc tế.
Theo Phố Hương / Brands Vietnam
* Nguồn: Nikkei Asia