Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

 Nội dung chính

OpenAI ra mắt tính năng mua sắm tích hợp AI trên ChatGPT
adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam
Highlands Coffee tái khởi động kế hoạch IPO, ưu tiên niêm yết tại Việt Nam
Google chuẩn bị phát hành Gemini AI cho trẻ em dưới 13 tuổi
Instagram ứng dụng AI nhằm phát hiện người dùng dưới 18 tuổi
Golden Gate mở rộng chuỗi steakhouse WOOMASTER, hướng đến chinh phục phân khúc cận cao cấp
Piaggio Việt Nam ký hợp tác chiến lược với Đại học Kinh tế Quốc dân

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức đáng chú ý trong 2 tuần qua: OpenAI giới thiệu tính năng mua sắm mới trên ChatGPT, cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh sản phẩm ngay trong cuộc trò chuyện với chatbot; adidas ra mắt Brand Center đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại trung tâm thương mại Saigon Centre; Highlands Coffee “hồi sinh” kế hoạch IPO… Tất cả sẽ được cập nhật chi tiết trong bản tin Brand Updates số này.

OpenAI ra mắt tính năng mua sắm tích hợp AI trên ChatGPT

Ngày 28/4, OpenAI công bố ra mắt trải nghiệm mua sắm tích hợp AI trên ChatGPT – “Shopping GPT”, cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh và nhấp vào các liên kết mua sắm trực tiếp trên nền tảng. Các cập nhật đã được triển khai cho người dùng ChatGPT phiên bản Plus, Pro và miễn phí – miễn là đã có tài khoản đăng nhập.

Với tính năng mới, người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm, tham khảo hình ảnh chi tiết, giá bán, đánh giá từ nhiều nguồn trên Internet, và nhấp vào nút mua để được chuyển hướng đến website của nhà bán lẻ như Walmart để hoàn tất giao dịch. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tìm kiếm đang trở thành một trong những tính năng phát triển nhanh nhất trên ChatGPT, với hơn một tỷ lượt tìm kiếm web được ghi nhận chỉ trong tuần qua.

Theo ông Adam Fry, Giám đốc Sản phẩm tìm kiếm của OpenAI, tính năng mới được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu sản phẩm. Đại diện công ty cho biết các kết quả sản phẩm được chọn lọc một cách độc lập và không phải là quảng cáo. Các sản phẩm chủ yếu được gợi ý dựa trên thông tin mà chatbot AI này ghi nhớ về sở thích người dùng cũng như tổng hợp đánh giá khách quan từ nhiều nguồn trên Internet.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

OpenAI ra mắt tính năng mua sắm tích hợp AI trên ChatGPT.
Nguồn: WIRED

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 26/4, adidas chính thức ra mắt Brand Center đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại trung tâm thương mại Saigon Centre, TP.HCM. Đây không chỉ là không gian bán hàng và giới thiệu sản phẩm của adidas, mà còn là “Home of Sport” – một không gian sáng tạo, nơi thể thao, phong cách và văn hoá đường phố giao thoa, tạo nên trải nghiệm độc đáo dành cho cộng đồng yêu thể thao và thời trang.

Lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao và văn hoá đường phố tại TP.HCM, Brand Center của adidas mang đậm dấu ấn địa phương. Tại đây, thương hiệu đã tạo lập một không gian nghệ thuật độc đáo, phản ánh nhịp sống sôi động và phong cách trẻ trung của thành phố. Không chỉ giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất về thể thao và thời trang, Brand Center adidas còn mang đến một không gian tương tác, nơi khách hàng có thể khám phá, thử nghiệm và cá nhân hoá sản phẩm theo phong cách riêng.

Brand Center adidas tại Saigon Centre đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cam kết của adidas tại Việt Nam: Mang đến trải nghiệm thể thao và thời trang đẳng cấp nhất cho người hâm mộ. Với dân số trẻ, năng động và đam mê thể thao, Việt Nam được xem là một trong những thị trường chiến lược của adidas trong khu vực. Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm mua sắm và sáng tạo đột phá, thương hiệu cũng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào cộng đồng địa phương thông qua các sáng kiến thể thao và văn hoá, góp phần xây dựng một hệ sinh thái bền vững cho những người yêu thể thao tại Việt Nam.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Brand Center đầu tiên của adidas tại Việt Nam.
Nguồn: Tổng hợp

Highlands Coffee tái khởi động kế hoạch IPO, ưu tiên niêm yết tại Việt Nam

Highlands Coffee đang “hồi sinh” kế hoạch IPO trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Theo chia sẻ của nhà sáng lập kiêm CEO David Thái với DealStreetAsia, công ty hiện đang làm việc với các ngân hàng đầu tư như UBS và Jefferies để xúc tiến kế hoạch niêm yết.

“Chúng tôi đã gặp gỡ các ngân hàng để xem xét các lựa chọn… Chúng tôi đã khảo sát nhiều sàn giao dịch chứng khoán: Singapore, Hồng Kông, ADX (Sở Giao dịch Chứng khoán Abu Dhabi), và dĩ nhiên là cả Mỹ”, ông Thái cho biết. Tuy nhiên, ông không quên nhấn mạnh rằng niêm yết tại Việt Nam là ưu tiên hàng đầu: “Thành công của chúng tôi là nhờ khách hàng Việt Nam, nhờ đội ngũ nhân viên Việt Nam… câu chuyện này là câu chuyện của Việt Nam”.

Tập đoàn Jollibee Foods Corp. (JFC) có trụ sở tại Philippines hiện đang sở hữu phần lớn cổ phần của Highlands Coffee. Năm 2016, Jollibee cùng đối tác là Công ty Cổ phần Việt Thái Quốc Tế từng công bố kế hoạch niêm yết Highlands Coffee trên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Highlands Coffee đang “hồi sinh” kế hoạch IPO trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tăng cao.
Nguồn: Highlands Coffee

Google chuẩn bị phát hành Gemini AI cho trẻ em dưới 13 tuổi

Mới đây, Google đã gửi email thông báo rằng chatbot AI Gemini sắp tới sẽ khả dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi. Email này được Google gửi đến các phụ huynh sử dụng dịch vụ Family Link – một dịch vụ cho phép gia đình thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh đối với các sản phẩm của Google như YouTube và Gmail. Do đó, chỉ những trẻ em tham gia Family Link mới có thể truy cập Gemini.

“Ứng dụng Gemini sẽ sớm có mặt dành cho con bạn. Trẻ có thể dùng Gemini để đặt câu hỏi, làm bài tập hoặc sáng tác truyện”, email của Google nêu rõ. Ngoài ra, Google cũng không quên cảnh báo “Gemini có thể mắc sai sót”, khuyến khích phụ huynh dạy trẻ kiểm tra tính xác thực của các câu trả lời, và nhắc nhở trẻ rằng “chatbot không phải là con người”.

Phản hồi những chất vấn của truyền thông, đại diện phát ngôn của Google cho biết hệ thống sẽ được tích hợp các “rào chắn” bảo vệ đặc biệt khi dùng với tài khoản trẻ em, đồng thời cam kết dữ liệu do trẻ tạo ra sẽ không được sử dụng để huấn luyện AI.

Việc Gemini tiếp cận nhóm người dùng dưới 13 tuổi hiển nhiên đã làm dấy lên lo ngại trong giới chuyên gia và các tổ chức bảo vệ trẻ em. Song, Google vẫn khẳng định họ đang tuân thủ quy định pháp lý hiện hành, cũng như góp phần thúc đẩy giáo dục về AI trong trường học. Trẻ em sẽ có thể sử dụng Gemini ngay từ lần đầu tiên, nhưng phụ huynh sẽ được thông báo và có quyền kiểm soát truy cập, thậm chí là tắt hoàn toàn quyền dùng chatbot của con mình.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Google chuẩn bị phát hành Gemini AI cho trẻ em dưới 13 tuổi.
Nguồn: Mashable

Instagram ứng dụng AI nhằm phát hiện người dùng dưới 18 tuổi

Ngày 22/4, Instagram công bố sẽ tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm xác định các tài khoản của người dùng dưới 18 tuổi, ngay cả trong trường hợp họ “khai gian” rằng mình đã đủ tuổi.

Theo đó, hệ thống AI sẽ chủ động phát hiện các tài khoản có dấu hiệu của người dùng chưa đủ tuổi, từ đó tự động áp dụng các cài đặt bảo vệ dành riêng cho nhóm người dùng vị thành niên. Các biện pháp này bao gồm: (1) Hạn chế tiếp xúc với nội dung không phù hợp, (2) Ngăn chặn các tương tác không mong muốn, và (3) Thiết lập giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng. Nếu phát hiện sự sai lệch giữa hành vi và thông tin mà người dùng khai báo, hệ thống sẽ tự động kích hoạt chế độ bảo vệ dành cho tài khoản vị thành niên, nhằm nâng cao mức độ an toàn và quyền riêng tư.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại từ phía phụ huynh và cơ quan quản lý về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên. Việc sử dụng AI nhằm đảm bảo môi trường mạng an toàn, lành mạnh hơn cho người dùng trẻ tuổi, đồng thời phản ánh cam kết của Meta trong việc tuân thủ các quy định và kỳ vọng ngày càng cao về bảo vệ trẻ em trên không gian số.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Instagram triển khai các biện pháp ngăn người dùng dưới 18 tuổi tiếp cận nội dung không phù hợp trên nền tảng.
Nguồn: Meta

Golden Gate mở rộng chuỗi steakhouse WOOMASTER, hướng đến chinh phục phân khúc cận cao cấp

Golden Gate vừa khai trương chi nhánh nhà hàng steakhouse Fusion Âu Hàn – WOOMASTER – đầu tiên tại TP.HCM, sau hơn 2 năm hoàn thiện mô hình và lắng nghe khách hàng tại chi nhánh Hà Nội. “Chi nhánh mới đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng hệ thống này trên toàn quốc, truyền tải sứ mệnh lan tỏa giá trị tốt đẹp đến nhiều người Việt hơn”, đại diện Golden Gate cho biết.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Golden Gate đã tạo được tiếng vang ở phân khúc F&B tầm trung qua chuỗi thịt nướng GoGi House, nhà hàng lẩu Manwah, chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi Kichi... Song ở phân khúc cao cấp như IN Dining, tập đoàn lại chưa có dấu ấn rõ rệt. Do đó, WOOMASTER được ra đời với định hướng trở thành chuỗi nhà hàng steak cao cấp có chi phí hợp lý.

“Sự đầu tư bài bản và chất lượng nguyên liệu cao cấp của WOOMASTER hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường ẩm thực Việt Nam, nhất là phân khúc trung – cao cấp”, đại diện tập đoàn nói thêm. Trong tương lai, tập đoàn đặt mục tiêu tiếp tục mở 20 hệ thống WOOMASTER tại nhiều thành phố lớn ở Việt Nam và Đông Nam Á như Thái Lan, Philippine, Indonesia, Malaysia.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Golden Gate mở rộng chuỗi steakhouse WOOMASTER.
Nguồn: WOOMASTER

Piaggio Việt Nam ký hợp tác chiến lược với Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngày 23/4, Piaggio Việt Nam và Trường Kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU), mở ra mối quan hệ chiến lược giữa doanh nghiệp và nhà trường, hướng đến mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo trẻ giàu tư duy đổi mới.

Thông qua việc kết nối doanh nghiệp với nhà trường, Piaggio không chỉ tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ trong hành trình phát triển nghề nghiệp, khơi gợi cảm hứng đổi mới và tư duy toàn cầu. Sự kiện cũng là bước mở đầu cho chuỗi hoạt động kết nối giữa thương hiệu Piaggio và sinh viên NEU, nổi bật với không gian trải nghiệm sản phẩm và văn hoá Ý ngay tại khuôn viên nhà trường.

Sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam tiếp tục thể hiện cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ thông qua các sáng kiến gắn kết giáo dục với thực tiễn. Việc hợp tác cùng NEU lần này không chỉ mở ra những cơ hội tiếp cận môi trường doanh nghiệp cho sinh viên, mà còn là một phần trong hành trình ươm mầm tài năng – tinh thần mà Piaggio từng lan toả qua các chương trình tiêu biểu như Vietnam Young Lions. Từ đây, Piaggio tái khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam – với trọng tâm là tăng cường kết nối với thế hệ trẻ.

Brand Updates W17-18/2025: ChatGPT bắt đầu tích hợp tính năng mua sắm, adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam ký hợp tác chiến lược với Đại học Kinh tế Quốc dân.
Nguồn: Đại học Kinh tế Quốc dân

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp