[Case-study] Đặt tên thương hiệu cho công ty phân phối
Đặt tên thương hiệu là một nghệ thuật, tuy nhiên cũng là một quy trình có thể logic hóa. Trong quá trình sáng tạo tên thương hiệu cho các doanh nghiệp, Công ty Thanhs đã xây dựng được bộ quy trình đặt tên, và được cải tiến tiếp tục từng năm.
Quy trình tiêu chuẩn của Thanhs
Nghiên cứu về ngành hàng
Nghiên cứu tên thương hiệu đối thủ và các doanh nghiệp cùng ngành
Nghiên cứu tên thương hiệu đối thủ và các doanh nghiệp cùng ngành
Đưa ra nhận định để lựa chọn Chiến lược Tên thương hiệu là Chìa khóa thành công của Thanhs
Chiến lược Tên thương hiệu là Chìa khóa thành công của Thanhs
Sau khi Chọn lựa chiến lược, các tên gọi được sáng tạo với nhiều luồng tư duy khác nhau
Điểm quan trọng nhất: Phải Check tên miền và kiếm tra sơ bộ khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ cho tất cả các tên gọi dự kiến
Những tên gọi độc đáo thường được ThanhsBrand khuyến nghị khách hàng nên mua ngay tên miền dù không dùng đến.
Minh Việt Thắng là tên gọi tâm đắc của chủ đầu tư, vì thế Anh đề nghị chúng tôi nghiên cứu phương án đặt tên từ tên gọi này.
Đây là một :"case" khó, vì liên quan tới cảm xúc và nhiệm vụ của Thanhs là phải tạo nên được một tên gọi vừa hiện đại, có khả năng giao thương quốc tế, vừa có cảm xúc và liên tưởng trực tiếp/gián tiếp tới cụm từ "Minh Việt Thắng".
Chính vì yêu cầu phức tạp trên, mà quy trình đặt tên thương hiệu của Thanhs có thêm một phương pháp mới: Nghiên cứu và phân tích từ khóa (sau này được chúng tôi ứng dụng thành công cho nhiều trường hợp khác)
phương pháp Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Các tên thương hiệu cũng lần lượt được đề xuất dựa trên phương pháp sử dụng từ khóa
Phương pháp sử dụng từ khóa trong việc đặt tên thương hiệu
Và các đề xuất khác
Cuối cùng, chúng tôi luôn có đề xuất Tối ưu cho khách hàng cân nhắc lựa chọn
Mẫu thiết kế cho tên thương hiệu AGOSA để khách hàng cân nhắc
Xem thêm bài viết các cách đặt tên thương hiệu tuyệt hay của Thanhs.ĐẶC BIỆT: QUY TRÌNH ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU – BÀI GIẢNG ĐÀO TẠO ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA THANHS, VER. 2012 NAY ĐÃ ĐƯỢC PUBLIC. – Doanh nghiệp đã có công cụ giá trị để tự đặt tên cho thương hiệu của mình.Bonus: Trong quá trình nghiên cứu tên thương hiệu, chúng tôi thường lựa chọn được nhiều tên hay nhưng không phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Bạn đọc hoàn toàn có thể check những tên khác trong bài viết để tự chọn cho mình tên thương hiệu (nếu muốn). Và đương nhiên, MIỄN PHÍ.