Bút gel Hoshi: Từ công nghệ Nhật Bản đến tầm nhìn quốc tế
Thương hiệu văn phòng phẩm Thiên Long đã cho ra mắt sản phẩm mới là bút gel Hoshi được ứng dụng tinh hoa công nghệ Nhật Bản. Bằng cách nói lên những tình huống đời thường nhưng đầy cảm xúc, Thiên Long đã đánh thức nhu cầu của người tiêu dùng. Qua đó, thương hiệu khéo léo nhấn mạnh Hoshi không chỉ là bút mà còn là lời giải cho vấn đề của giới công sở đang gặp phải. Sự hợp tác với Nhật Bản cho thấy sự đầu tư trong việc nâng cao chất lượng và chinh phục niềm tin của khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm bút gel Hoshi đã đánh dấu bước chuyển mình trong chiến lược phát triển của tập đoàn và tham vọng hướng đến thị trường quốc tế.
Nguồn: Thiên Long
Thiên Long được biết đến là thương hiệu văn phòng phẩm tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1981, Thiên Long khởi đầu với những sản phẩm bút viết đơn giản nhưng bền bỉ và từng bước vươn lên trở thành thương hiệu quốc dân gắn liền với quá trình học tập và làm việc của hàng triệu người dùng Việt. Sau hơn 40 năm phát triển, Thiên Long đã mở rộng dòng sản phẩm bao gồm bút viết, dụng cụ học sinh, dụng cụ văn phòng và dụng cụ mỹ thuật. Với khát vọng đồng hành cùng hành trình chạm tới đỉnh cao tri thức của mỗi con người, Thiên Long không ngừng sáng tạo và mang đến những sản phẩm, dịch vụ văn phòng phẩm chất lượng để mỗi nét viết, mỗi ý tưởng đều được nâng niu và góp phần thắp sáng tương lai.
Đánh trúng nỗi đau, khơi dậy nhu cầu
Thiên Long đã khéo léo dẫn dắt bằng những tình huống rất "đời" và quen thuộc nhằm kích hoạt nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng như “thảm họa” khi chiếc hợp đồng Sếp vừa ký lem mực chỉ vì “ly trà sữa cứu đói” vô tình đổ lên, mưa làm ướt tài liệu quan trọng, mực chưa khô nhưng đã đóng sổ hay mất điểm phỏng vấn khi túi áo dính mực. Thiên long đã đánh trúng “nỗi đau” của người tiêu dùng, khiến họ tự nhận ra sự bất tiện của những chiếc bút cũ mà họ vẫn đang dùng hằng ngày. Cùng với đó kết hợp kỹ thuật “Storytelling” đặt người tiêu dùng vào vị trí trung tâm và kể lại các câu chuyện, trải nghiệm và mô tả cảm xúc mà họ có thể đã từng trải qua. Điều này khiến họ thấy bản thân mình trong chính câu chuyện đó và cảm thấy đồng cảm. Bằng cách “gãi đúng chỗ ngứa” Thiên Long đã thành công trong việc khơi gợi nhu cầu thông qua trải nghiệm cảm xúc.
Hoshi – Giải pháp cho những bất tiện không lời
Để giải quyết “nỗi đau” đó Thiên Long đã mang đến một giải pháp tối ưu đó là bút gel Hoshi được ứng dụng công nghệ Nhật với các tính năng vô cùng nổi bật. Mực khô nhanh, hạn chế lem và có tính năng kháng nước, người tiêu dùng không cần phải lo lắng bị lem khi ký các giấy tờ hay viết các tài liệu quan trọng. Bút được thiết kế tinh tế, tối giản theo phong cách của Nhật. Đặc biệt cơ cấu khóa ngòi tự động tự động khóa ngòi khi cài trên áo hoặc sổ, tránh dính mực khi có tác động vào nút bấm. Các tính năng được kết nối trực tiếp với những pain point đã nêu ra, giúp sản phẩm như lời giải tự nhiên cho vấn đề vừa được khách hàng "phát hiện". Thiên Long không chỉ đơn thuần mang đến một chiếc bút với các tính năng mà còn cung cấp cho người tiêu dùng những lợi ích, giá trị thiết thực mà họ sẽ nhận được. Từ trải nghiệm viết mượt mà, sự tự tin trong từng nét ký, đến phong cách chuyên nghiệp.
Thiên Long chính thức ra mắt bút gel Hoshi ứng dụng tinh hoa công nghệ Nhật Bản | Nguồn: Thiên Long
Cú bắt tay cùng “ông lớn” Nhật Bản
Thiên Long đã hợp tác cùng Nhật Bản cho ra đời bút gel Hoshi. Sự hợp tác lần này không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng với những tính năng vượt trội mà còn là yếu tố gia tăng sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Nhật Bản từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sự tinh xảo, chất lượng bền bỉ, ổn định và kỹ thuật hiện đại và nghiêm ngặt trong tâm trí người Việt. Việc ứng dụng công nghệ Nhật Bản sẽ làm tăng sự uy tín và xây dựng niềm tin ngay từ đầu. Hay nói cách khác, Thiên Long “mượn uy tín có thật” để làm bệ phóng niềm tin. Bên cạnh đó, “cú bắt tay” còn giúp nâng tầm hình ảnh của bút gel Hoshi lên khỏi mặt bằng chung các loại bút gel thông thường khác. Đây là một nước đi chiến lược để vượt qua rào cản tâm lý ban đầu của người tiêu dùng, tạo niềm tin nhanh chóng, nâng cao giá trị sản phẩm và củng cố vị thế sản phẩm mới.
Bút gel Hoshi - Một phần phong cách chuyên nghiệp
Thương hiệu khéo léo nhấn mạnh Hoshi không chỉ là bút mà còn là “phụ kiện không thể thiếu” cho giới công sở. Với thiết kế tinh tế, tối giản và sang trọng theo phong cách Nhật, Hoshi góp phần hoàn thiện hình ảnh của những người theo đuổi sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Bút gel Hoshi được truyền tải như một phần của phong cách cá nhân, một điểm nhấn mới trong chốn công sở. Thông điệp vừa chạm đúng nhóm khách hàng mục tiêu vừa mà còn gợi mở giá trị tinh thần như thể hiện sự đẳng cấp và chỉn chu trong từng chi tiết. Thiên Long đã biến một sản phẩm có tính chức năng cao thành biểu tượng của phong cách sống, từ đó nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm.
Nguồn: Thiên Long
Truyền thông không phải là tất cả: Khi chiến lược phân phối trở thành “kim chỉ nam” của Thiên Long
Hơn 40 năm phát triển, Thiên Long đã mở rộng đa dạng các dòng sản phẩm nhưng hình ảnh của thương hiệu luôn gắn liền với phân khúc bình dân. Vì Thiên Long khởi đầu và phát triển mạnh từ sản phẩm phổ thông như bút mực, bút bi. Qua thời gian dài, trong tâm trí người tiêu dùng Thiên Long trở thành một lựa chọn quen thuộc, dễ mua và giá tốt. Với ngành đặc thù là văn phòng phẩm, Thiên Long không chọn cách truyền thông ồ ạt mà thay vào đó xây dựng hệ thống phân phối vững chắc, đảm bảo sản phẩm có thể tiếp cận và đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Giúp Thiên Long duy trì thị phần lớn và hiện diện bền vững trong thói quen tiêu dùng của người Việt. Điều này xuất phát từ việc Thiên Long có tệp khách hàng rộng lớn, trải khắp mọi độ tuổi từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng trên toàn quốc. Vì thế, nếu làm truyền thông không “khôn khéo” thì sẽ làm loãng thương hiệu, khiến định vị thương bị mờ nhạt và không rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng.
Nâng tầm vị thế và bước đệm trong hành trình vươn ra thế giới
Sự ra đời của bút gel Hoshi đánh dấu nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ của Thiên Long. Thương hiệu đã ứng dụng công nghệ Nhật Bản vào trong quá trình phát triển sản phẩm, mở ra cánh cửa đưa văn phòng phẩm Việt Nam tiệm cận với những sản phẩm cao cấp trên thị trường quốc tế. Đây là bước chuyển mình đầy tham vọng của Thiên Long. Từ một thương hiệu vốn gắn liền với các sản phẩm phổ thông, gần gũi, thương hiệu mở rộng sang phân khúc cao hơn. Nơi giá trị cảm xúc, trải nghiệm người dùng đóng vai trò quyết định. Thay vì đi theo “lối mòn” là tối ưu chi phí để duy trì mức giá cạnh tranh Thiên Long đã “mạnh tay” đầu tư vào công nghệ hiện đại bằng cách hợp tác với “ông lớn” Nhật Bản để tạo ra các sản phẩm cao cấp.
Nguồn: Thiên Long
Bước đi này giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường. Chiến lược không chỉ chứng minh Thiên Long là “ông vua bút viết” trong nước mà còn là một thương hiệu Việt sẵn sàng bước vào sân chơi quốc tế với tiêu chuẩn toàn cầu và chinh phục những thị trường khó tính hơn.
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Ngân