Marketer Mibrand Vietnam
Mibrand Vietnam

Nghiên cứu thị trường và Tư vấn thương hiệu @ Mibrand Vietnam

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Ngày 22/4, Công ty nghiên cứu thị trường Mibrand Việt Nam đã công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.

Đây là báo cáo thường niên, được thực hiện và công bố lần thứ 7, nhằm vinh danh những thương hiệu ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu vượt trội, cũng như ghi nhận các thương hiệu có bước cải thiện nổi bật trong năm qua. Qua đó, báo cáo giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới.

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, các thương hiệu ngân hàng có chỉ số sức khoẻ thương hiệu nổi bật sẽ được Mibrand trao chứng nhận chính thức về sức khỏe thương hiệu, thứ hạng và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Bảng xếp hạng các ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất năm 2024.
Nguồn: Mibrand

Bảng xếp hạng Sức khoẻ thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2024 chứng kiến quá nhiều sự thay đổi.

Vietcombank, TechcombankBIDV vẫn là ba ngân hàng dẫn đầu. MBBank VietinBank vẫn giữ vững các vị trí tiếp theo bằng những nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2024 đầy biến động. Đáng chú ý, ACB đã vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với những nỗ lực đáng ghi nhận.

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Top 10 thương hiệu ngân hàng đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu.
Nguồn: Mibrand

Năm 2024 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong chỉ số yêu thích thương hiệu. Các thương hiệu như Techcombank, VIB, ACB, VPBank, PvcomBank có sự tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng.

Techcombank (61) và VIB (59) dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số yêu thích ngân hàng năm 2024 với mức tăng trưởng vượt trội, lần lượt giữ vị trí số một và số hai. Techcombank tạo dấu ấn mạnh mẽ qua việc tài trợ cho chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, trong khi VIB ghi điểm với giới trẻ nhờ chương trình “Anh trai say hi”. Cả hai ngân hàng tư nhân này không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo mà còn khéo léo gắn kết khách hàng với thương hiệu thông qua các chương trình hấp dẫn: Techcombank tặng vé xem concert miễn phí khi kích hoạt tính năng “Sinh lời tự động” trên ứng dụng, còn VIB ưu đãi vé sớm “Anh trai say hi” concert 3 cho khách hàng mở tài khoản Digi trên MyVIB.

Đặc biệt, hai ngân hàng VPBank và Pvcombank ghi nhận kết quả ấn tượng khi có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng, lọt vào Top 10 thương hiệu ngân hàng được yêu thích năm 2024. PVcomBank tăng trưởng 20 bậc, gây ấn tượng mạnh mẽ qua sự kiện trình diễn drone tại Lễ hội Ánh sáng Nghệ thuật Hà Nội, tận dụng sức hút văn hóa lịch sử để nâng cao nhận diện thương hiệu. Trong khi đó, VPBank (hạng 8, tăng 8 bậc) dẫn đầu với mô hình chi nhánh flagship và triển lãm đa giác quan, mang đến trải nghiệm khách hàng toàn diện, khẳng định vị thế tiên phong.

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Top 10 thương hiệu ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao.
Nguồn: Mibrand

Năm 2024, chỉ số sẵn sàng trả giá cao toàn ngành giảm ở mức trung bình -9 điểm. Trong khi khoảng cách giữa các ngân hàng tăng từ 1 điểm (năm 2023) lên 2-3 điểm, cho thấy sự phân hóa ngày càng rõ trong chất lượng dịch vụ. Đây là dấu hiệu cho việc khách hàng đang chưa cảm thấy gắn kết với sản phẩm dịch vụ hiện tại và có xu hướng tìm kiếm các ngân hàng khác.

Vượt qua các ngân hàng quốc doanh, Sacombank (22) đã cho thấy sức mạnh của mình trong việc giữ chân khách hàng trung thành, tiếp tục duy trì vị thế đầu tiên trên BXH về chỉ số sẵn sàng trả giá cao. Điều này đến từ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng, trong bối cảnh sản phẩm/dịch vụ dành cho đại chúng không có quá nhiều chênh lệch giữa các ngân hàng.
BIDVMB Bank ghi dấu ấn với bước thăng hạng ấn tượng, góp mặt trong nhóm đầu bảng về chỉ số sẵn sàng trả giá cao.

Trong những năm vừa qua, các ngân hàng đã tập trung phát triển và triển khai phát triển rất nhiều sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, các nỗ lực trên dường như chưa hoàn toàn phù hợp với khách hàng hiện hữu. Đây cũng là cơ hội cho các ngân hàng bứt phá và trở nên nổi trội trong toàn ngành thông qua phát triển sản phẩm dịch vụ sát hơn với nhu cầu khách hàng.

Mibrand công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024”

Sự kiện công bố “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024” của Mibrand diễn ra vào ngày 22/4 vừa qua.
Nguồn: Mibrand

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua sự kiện lần này, Mibrand mong muốn đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới, dựa kết quả của Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng 2024”.

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó, kể cả khi thương hiệu tăng giá.

Về Brand Beat Score

Báo cáo sức khỏe thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024 được Mibrand xây dựng dựa trên bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score. Khảo sát được thực hiện một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác, với hơn 2.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng trên khắp cả nước, dữ liệu lịch sử được tích luỹ từ 2017 đến nay. Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết mọi khía cạnh của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm tiếp xúc ban đầu của khách hàng đến quá trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.

  • Đối tượng khảo sát: Người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên
  • Thời gian khảo sát: Từ ngày 10/10-15/11/2024
  • Dữ liệu đối chiếu: Từ ngày 10/10-15/11/2023
  • Độ dài khảo sát: 50 câu hỏi

Thông tin về Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam

Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam là công ty chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược thương hiệu có trụ sở tại Hà Nội và 8 trạm nghiên cứu thực địa trên các thành phố lớn tại Việt Nam. Hằng năm, chúng tôi thực hiện trên 50 dự án nghiên cứu thị trường với khoảng 120.000 cuộc phỏng vấn cho các thương hiệu lớn ở nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, ô tô, xe máy,...

Đồng thời, Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.

Thông tin liên hệ:

  • Website: www.mibrand.vn
  • Người liên hệ: Mr. Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Điều hành
  • Địa chỉ: Số 22, P. Mai Anh Tuấn, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội