Meta triển khai quảng cáo trên Threads cho các nhà quảng cáo toàn cầu

Sau nhiều tháng thử nghiệm tại một số thị trường như Mỹ, ngày 23/4 vừa qua, Meta chính thức thông báo mở rộng quảng cáo trên ứng dụng Threads cho tất cả các nhà quảng cáo toàn cầu.
Với lần mở rộng này, các nhà quảng cáo đủ điều kiện sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 320 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên Threads. Đồng thời, Meta bổ sung công cụ lọc nội dung, giúp kiểm soát mức độ nhạy cảm của các bài đăng xuất hiện bên cạnh quảng cáo.
Meta cho biết quảng cáo trong luồng nội dung của Threads sẽ được bật mặc định cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới sử dụng Advantage+ hoặc Manual Placements. Tuy nhiên, nếu chọn Manual Placements, các nhà quảng cáo vẫn có thể tắt tùy chọn hiển thị quảng cáo trên newsfeed của Threads nếu muốn.

Meta cho phép hiển thị quảng cáo trong luồng trên Threads.
Nguồn: Social Media Today
Meta lưu ý rằng các quảng cáo sẽ chỉ được phân phối tại một số thị trường khi ra mắt và sẽ mở rộng sang các thị trường khác theo thời gian. Cho đến nay, Threads đã thử nghiệm quảng cáo tại Mỹ và Nhật Bản.
Việc mở rộng này cho thấy Meta tin rằng cộng đồng người dùng Threads đã đủ lớn để bắt đầu kiếm tiền và cạnh tranh ngân sách quảng cáo với đối thủ lớn nhất là X của Elon Musk. Hơn nữa, Meta cho rằng nền tảng của họ thân thiện với nhà quảng cáo hơn, khi 3 trên 4 người dùng Threads đã theo dõi ít nhất một doanh nghiệp trên ứng dụng.
CEO của Meta, Mark Zuckerberg, đã chia sẻ với các nhà đầu tư trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh gần đây vào tháng 1 rằng ông kỳ vọng Threads sẽ đạt hơn 1 tỷ người dùng trong “vài năm tới”. Ông cũng cho biết mạng xã hội này đang có thêm hơn 1 triệu lượt đăng ký mới mỗi ngày.
Tuy nhiên, sự phát triển của Threads không hoàn toàn tự nhiên. Thay vào đó, ứng dụng này đã tận dụng hiệu ứng mạng từ việc kết nối với Instagram, xây dựng trên nền tảng mạng lưới bạn bè sẵn có để giúp người dùng mới dễ dàng theo dõi bạn bè, nhà sáng tạo và thương hiệu quen thuộc.
Lợi thế cạnh tranh này – dựa trên việc sở hữu và vận hành những mạng xã hội lớn nhất thế giới – cũng đang được nhắc đến trong vụ kiện chống độc quyền giữa Meta và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Nếu chính phủ Mỹ thành công, Meta có thể bị buộc phải bán Instagram và WhatsApp.
Để thúc đẩy Threads, Meta cũng học hỏi từ các mạng xã hội mới nổi như Mastodon và Bluesky. Tương tự Mastodon, Meta đang tích hợp ứng dụng với giao thức ActivityPub, nhằm kết nối Threads với thế giới mở phi tập trung, còn được gọi là “fediverse”.
Meta đang tích hợp ứng dụng với giao thức ActivityPub, nhằm kết nối Threads với thế giới mở phi tập trung.
Nguồn: Engineering at Meta
Dù quá trình này chưa hoàn tất, Threads có khả năng sẽ trở thành dịch vụ lớn nhất trong fediverse, vượt xa Mastodon với hơn 8 triệu người dùng đăng ký và chưa đến 1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Tính đến hiện tại, tổng số người dùng fediverse (không bao gồm Threads) đã vượt quá 16 triệu.
Threads cũng học hỏi một số tính năng nổi bật từ Bluesky, như cho phép người dùng tự tạo các luồng nội dung riêng thay vì chỉ xem theo gợi ý thuật toán. Ngoài ra, Threads còn phát triển phiên bản riêng của “Starter Packs” – các danh sách tài khoản gợi ý để người mới dễ dàng chọn theo dõi.
Tuy nhiên, khác với Bluesky – nền tảng hiện có hơn 35 triệu người dùng, Threads vẫn mặc định đưa người dùng về nguồn cấp “For You” khi mở ứng dụng và chưa cho phép người dùng tùy chỉnh các tùy chọn kiểm duyệt nội dung như trên Bluesky.
Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: TechCrunch