Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Meta thử nghiệm quảng cáo trên Threads

Meta thử nghiệm quảng cáo trên Threads

Theo Andrew Hutchinson, chuyên gia thuộc Social Media Today, Threads đang trên đà vượt qua X để trở thành nền tảng mạng xã hội thời gian thực được ưa chuộng nhất, mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng qua quảng cáo.

Ngày 24/1 vừa qua, Meta chính thức triển khai thử nghiệm quảng cáo trên Threads, với nhóm người dùng và thương hiệu được chọn tại Mỹ và Nhật Bản. Hiện tại, nền tảng này đã có 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trong khi trước đó, Meta từng tuyên bố rằng họ sẽ không vội vàng đưa quảng cáo vào Threads cho đến khi ứng dụng này đạt 1 tỷ người dùng.

Quảng cáo trên Threads hoạt động như thế nào?

Theo Meta: “Bắt đầu từ 24/1, một số ít nhà quảng cáo sẽ có thể thử nghiệm quảng cáo trên Threads nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận chiến dịch và khai thác cộng đồng người dùng ngày càng lớn trên nền tảng này.

Doanh nghiệp có thể mở rộng chiến dịch quảng cáo Meta hiện có sang Threads chỉ bằng cách đánh dấu một ô trong Ads Manager, mà không cần đầu tư thêm vào nội dung sáng tạo hay nhân lực. Điều này giúp họ tiếp cận nhiều người hơn trên hệ sinh thái Meta và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo”.

Meta thử nghiệm quảng cáo trên Threads

Meta chính thức triển khai thử nghiệm quảng cáo trên Threads, với nhóm người dùng và thương hiệu được chọn tại Mỹ và Nhật Bản.
Nguồn: Meta

Về cơ bản, quảng cáo trên Threads sẽ hoạt động tương tự như trên Facebook và Instagram, giúp các thương hiệu tiếp cận người dùng một cách dễ dàng mà không cần thay đổi nhiều về cách triển khai.

Quảng cáo trên Threads có thực sự cần thiết không?

Meta thử nghiệm quảng cáo trên Threads

Meta đã bắt đầu thử nghiệm các định dạng quảng cáo trên Threads từ tháng 8 năm ngoái.
Nguồn: Social Media Today

Việc Meta sớm thử nghiệm quảng cáo trên Threads có thể khiến một số người bất ngờ, nhưng thực tế, đây là điều khó tránh khỏi. Nhiều nhà quảng cáo đã nhận thấy Threads xuất hiện như một lựa chọn trong Ads Manager từ năm ngoái và Meta cũng đã thử nghiệm các định dạng quảng cáo từ tháng 8. Vì vậy, việc chính thức triển khai thử nghiệm này chỉ là vấn đề thời gian.

Dù vậy, cách Meta giới thiệu về quảng cáo trên Threads có vẻ lạc quan quá mức: “Người dùng đến với Meta để có trải nghiệm cá nhân hóa, giúp họ khám phá những doanh nghiệp và nội dung mà họ yêu thích – và quảng cáo là một phần quan trọng để tạo ra điều này”.

Nghe có vẻ như một tuyên bố từ đội ngũ bán hàng của Meta hơn là một điều mà người dùng thực sự quan tâm. Ngay cả Adam Mosseri, người đứng đầu Threads, cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao thử nghiệm này trước khi mở rộng quy mô, với mục tiêu khiến quảng cáo trên Threads trở nên hấp dẫn như nội dung tự nhiên”.

Có lẽ Mosseri cũng đang lạc quan quá mức khi nghĩ rằng người dùng sẽ yêu thích quảng cáo, nhưng ít nhất Meta vẫn đang cố gắng tìm cách tích hợp quảng cáo mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt nội dung.

Vậy quảng cáo trên Threads có gì đặc biệt?

Meta cho biết quảng cáo trên Threads sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống quảng cáo đã được kiểm chứng của họ và các doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng chiến dịch từ Facebook và Instagram sang nền tảng mới này chỉ với một cú click.

Ngoài ra, Meta cũng sẽ áp dụng bộ lọc kiểm soát nội dung quảng cáo trên Threads, giúp các thương hiệu kiểm soát mức độ phù hợp giữa quảng cáo và nội dung xung quanh. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh loại quảng cáo mà họ muốn xem, giúp tăng tính cá nhân hóa.

Meta thử nghiệm quảng cáo trên Threads

Threads đang dần trở thành ứng dụng mạng xã hội thời gian thực phổ biến nhất và có thể thu hút nhiều thương hiệu đổ tiền vào quảng cáo trên nền tảng này.
Nguồn: Ars Technica

Câu hỏi mở: Threads có thể thay thế X?

Threads đang dần trở thành ứng dụng mạng xã hội thời gian thực phổ biến nhất và điều đó có thể thu hút nhiều thương hiệu đổ tiền vào quảng cáo trên nền tảng này. Khi Mark Zuckerberg đã cam kết đầu tư 65 tỷ USD vào các dự án AI trong năm nay, việc đẩy mạnh doanh thu quảng cáo từ Threads có thể là một phần trong kế hoạch tài chính của Meta.

Dù lý do thực sự là gì, việc Meta bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên Threads đồng nghĩa với việc các thương hiệu nên cân nhắc nền tảng này trong chiến lược quảng cáo sắp tới. Và rất có thể, Threads Ads sẽ sớm mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong thời gian tới.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing Dive