Data Visualization #3: 4 phương pháp tư duy khi biểu diễn biểu đồ đường và biểu đồ cột

Ngoài kiến thức về biểu đồ, tư duy phân tích và trình bày dữ liệu phù hợp là những yếu tố cốt lõi để khai thác dữ liệu hiệu quả. Dù biểu đồ đường và cột phổ biến, nhiều người vẫn còn loay hoay trong việc việc lựa chọn và đúc kết thông tin quan trọng từ biểu đồ trong những tình huống cụ thể.
Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng chị Như Ngọc để đào sâu các tình huống thực tế về minh họa dữ liệu bằng hai loại biểu đồ phổ biến. Hiện tại, chị Ngọc đang là Vietnam Country Lead @ Mad About Marketing Consulting, chị từng đảm nhiệm vị trí Senior Marketing Manager tại Kantar Vietnam với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường.
Data Visualization được phát triển nhằm cung cấp các bối cảnh sử dụng những loại biểu đồ phổ biến thường gặp và những biểu đồ phức tạp để phục vụ việc đọc – hiểu thông tin quan trọng từ dữ liệu. Bằng cách kết hợp giữa chia sẻ góc nhìn chuyên gia và các ví dụ/bài tập cụ thể, series hy vọng các bạn có thể thành thạo việc “tạo hình” data hơn.
* Trước tiên, chị hãy chia sẻ một số lí do vì sao cần nắm rõ cách tư duy cho biểu đồ đường và biểu đồ cột ạ?
Đây đều là những dạng biểu đồ phổ biến trong trực quan hóa dữ liệu và có thể thay thế cho nhau tùy vào từng trường hợp. Tuy nhiên, mỗi loại vẫn có đặc điểm riêng phù hợp với từng loại dữ liệu và cách trình bày khác nhau. Vì vậy, người biểu diễn lẫn người đọc biểu đồ cần hiểu rõ cách tư duy để chọn biểu đồ phù hợp trong trường hợp cụ thể.
Biểu đồ đường (line chart) thường được dùng để thể hiện xu hướng hoặc sự thay đổi của dữ liệu theo thời gian. Đây là lựa chọn lý tưởng khi muốn biểu diễn chuỗi dữ liệu kéo dài, giúp quan sát diễn biến của một hoặc nhiều biến số theo thời gian. Tuy nhiên, số lượng biến trong biểu đồ đường không nên quá nhiều.
Trong khi đó, biểu đồ cột (bar chart) tuy cũng có thể dùng để thể hiện xu hướng, nhưng điểm mạnh nhất của nó là giúp so sánh trực quan giữa các nhóm dữ liệu. Khi cần đánh giá mức độ chênh lệch hoặc giá trị thực tế của từng đối tượng, biểu đồ cột sẽ mang lại cái nhìn rõ ràng hơn so với biểu đồ đường. Biểu đồ cột đặc biệt hữu ích khi số mốc thời gian không quá nhiều hoặc khi dữ liệu có nhiều biến số.
* Để tận dụng tốt các loại biểu đồ, dù ở góc độ người vẽ hay người đọc, có những điểm quan trọng nào cần lưu ý, thưa chị?
Đối với người vẽ biểu đồ, đầu tiên cần xác định rõ mục đích và thông điệp muốn truyền tải.
Nếu muốn thể hiện xu hướng, biểu đồ đường sẽ là lựa chọn phù hợp, đơn cử như khi muốn theo dõi doanh số bán hàng qua từng tháng. Ngược lại, nếu mục tiêu là so sánh giữa nhiều đối tượng hoặc phân tích sự chênh lệch giữa các nhóm dữ liệu, biểu đồ cột sẽ thể hiện tốt hơn, chẳng hạn như so sánh doanh thu của công ty mình với đối thủ.
Cách tiếp cận hiệu quả là luôn bắt đầu từ việc xác định rõ mục đích truyền tải thông tin, từ đó lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp và tránh gây hiểu nhầm cho người xem.
Quá trình thiết lập biểu đồ cũng cần đảm bảo tính trực quan và dễ hiểu. Nếu dữ liệu có nhiều biến số, cần sắp xếp hợp lý và làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng màu sắc, ký hiệu hoặc chú thích. Không nên hiển thị toàn bộ dữ liệu mà chỉ chọn lọc những con số cần thiết, giúp biểu đồ rõ ràng và có trọng tâm hơn.
Phần tiêu đề, chú thích và đơn vị đo lường cũng đóng vai trò quan trọng để giúp người xem tiếp cận thông tin một cách chính xác ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Về phía người đọc, tiến trình sẽ có chút khác biệt: người đọc nên bắt đầu từ tiêu đề biểu đồ, phần mô tả hoặc tóm tắt nội dung biểu đồ để hiểu bối cảnh biểu đồ và thông điệp chính.
Tiếp đó, người đọc sẽ đọc đến phần biểu đồ bao gồm chú thích và đơn vị đo lường để xác định các biến số và giá trị cụ thể.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất là đối chiếu lại hoặc tự đúc kết thông điệp chính, xem các dữ liệu đang muốn chứng minh điều gì, xu hướng tăng hay giảm, mức độ chênh lệch giữa các nhóm dữ liệu ra sao và những điểm nổi bật nào đáng chú ý.
* Chị hãy chia sẻ một số phương pháp tư duy phổ biến đối với hai loại biểu đồ này để giúp các bạn biết cách lựa chọn đúng biểu đồ trong từng trường hợp cụ thể?
Một cách tiếp cận hiệu quả là luôn bắt đầu từ việc xác định rõ mục đích truyền tải thông tin. Điều này giúp bạn lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp và tránh gây hiểu nhầm cho người xem.
Đối với những bạn mới bắt đầu, các bạn thường chọn biểu diễn bằng loại biểu đồ tự động được gợi ý (recommended chart) của các công cụ. Tuy nhiên, hãy tự đặt cho mình câu hỏi: “Liệu còn cách biểu diễn nào khác không?”. Câu hỏi này sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ. Trong cùng một tình huống, có khi sử dùng cả hai biểu đồ cột hoặc biểu đồ đường đều được, tuy nhiên trong một số trường hợp khác, biểu đồ đường truyền tải thông điệp rất khác biểu đồ cột — và do đó chúng không thể thay thế cho nhau.
Trong thực tế, có một số cách tư duy phổ biến khi phân tích hai loại biểu đồ này.
1. Phân tích xu hướng
Phân tích xu hướng bao gồm việc theo dõi sự thay đổi của dữ liệu theo thời gian để nhận diện xu hướng tăng giảm, hoặc xác định các đặc điểm tương đồng (pattern) hoặc những điểm bất thường của dữ liệu (anomaly) trong khoảng thời gian theo dõi.
Chẳng hạn, biểu đồ dưới đây của Kantar thể hiện chi tiêu ngành hàng FMCG theo từng tuần trong giai đoạn 2019-2021. Người đọc có thể thấy được tính mùa vụ vào dịp Tết mỗi năm. Cụ thể, những tuần sát Tết có mức chi tiêu tăng đột biến, lặp lại qua từng năm. Khi quan sát biểu đồ, ta dễ dàng nhận thấy đây là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng mạnh, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị đón Tết.
Biểu đồ thể hiện chi tiêu ngành hàng FMCG theo từng tuần trong giai đoạn 2019-2021.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
Câu hỏi đặt ra ở đây là: Với cùng bộ số liệu, chúng ta còn thấy được thông điệp nào khác không, và có cách biểu diễn nào khác không?
Ta thấy biểu đồ trên đang theo dõi 2 chủ thể là chi tiêu ở khu vực thành thị và nông thôn. Nếu muốn theo dõi chi tiêu của từng khu vực qua từng năm để so sánh và nhận diện những giai đoạn khác thường thì chúng ta có thể biểu diễn như cách bên dưới.
Biểu đồ thể hiện chi tiêu của từng khu vực qua từng năm.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
Với cách biểu diễn này, người đọc có thể dễ dàng nhìn ra điểm chung về việc chi tiêu tăng cao vào dịp Tết đồng thời cũng nhận ra giai đoạn tăng bất thường vào tháng 6,7,8 năm 2021 do dịch Covid-19 và giãn cách xã hội, mọi người nấu ăn ở nhà nhiều hơn.
Vậy giữa 2 cách thể hiện trên, cách nào hiệu quả hơn? Điều đó còn phụ thuộc vào người biểu diễn đang muốn dữ liệu “kể câu chuyện gì”.
Cùng đề bài này, nếu là biểu đồ cột thì liệu có cách nào biểu diễn dễ hiểu hơn không? Đây là một thử thách nhỏ tôi xin dành lại cho bạn đọc – hãy thử tự mình khám phá và lựa chọn cách biểu diễn phù hợp nhất.
Một ví dụ khác trong cách phân tích các giai đoạn tương đồng (patterns) là vòng đời của một ứng dụng, chúng ta có thể thấy rằng sau thời gian đạt cực đại về số lượng người dùng ban đầu, lượng người dùng hoạt động trên app sẽ giảm dần qua thời gian và tiệm cận tới một con số cụ thể (đường trên biểu đồ dần đi ngang). Tuy nhiên, đối với các ứng dụng nỗ lực triển khai các hoạt động thu hút và tương tác với người dùng, sẽ xuất hiện đường cong “nụ cười” khi lượng người dùng hoạt động tăng trở lại.
Biểu đồ thể hiện lượng người dùng hoạt động trên app.
Nguồn dữ liệu: Quettra
Ở trường hợp này, việc biểu diễn bằng biểu đồ đường cho phép người đọc biểu đồ thấy được sự tương đồng về tỷ lệ giữ chân người dùng giữa nhiều app khác nhau. Tuy nhiên, nếu mục tiêu là tập trung phân tích một ứng dụng cụ thể – ví dụ như so sánh trực tiếp tỷ lệ giữ chân tại các thời điểm cụ thể – thì biểu đồ cột sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.
Biểu đồ cột so sánh trực tiếp tỷ lệ giữ chân người dùng tại các thời điểm cụ thể của một ứng dụng.
Nguồn dữ liệu: TechCrunch
Rất có thể nhiều bạn sẽ nghĩ đến biểu diễn tỷ lệ giữ chân của nhiều app trên cùng một biểu đồ cột. Nhưng với đề bài trên, có vẻ đó không phải là lựa chọn “dễ hiểu” cho người xem biểu đồ.
Bên cạnh xác định những giai đoạn tương đồng, phân tích xu hướng còn được ứng dụng để xác định các giá trị bất thường trong dữ liệu. Giả sử chúng ta đang phân tích doanh thu theo thời gian và có một giai đoạn triển khai chương trình khuyến mãi. Đây là trường hợp tôi thấy có thể dùng cả hai biểu đồ đường và cột để minh họa.
Khi quan sát biểu đồ, chúng ta có thể thấy ngay thời điểm doanh thu tăng đột biến so với xu hướng thông thường. Sau khoảng thời gian diễn ra chương trình, tốc độ tăng trưởng doanh thu quay về mức trung bình.
Biểu đồ đường và cột minh họa thời điểm doanh thu tăng đột biến so với xu hướng thông thường.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
2. So sánh
Khi muốn so sánh giá trị giữa các dữ liệu, người biểu diễn nên chọn biểu đồ cột nhờ tính chất dễ dàng nhận diện mức độ chênh lệch giữa các đối tượng hoặc so sánh với một tiêu chuẩn nhất định.
Trường hợp so sánh nhiều đối tượng với nhau, chẳng hạn phân tích doanh thu giữa những trưởng phòng bán hàng (Sales Manager) trong cùng 1 công ty, biểu đồ cột sẽ giúp dễ dàng nhận diện Sales Manager nào có doanh thu cao nhất, ở mức trung bình hay mang về doanh thu thấp hơn hẳn.
Biểu đồ cột so soánh doanh thu giữa các trưởng phòng bán hàng (Sales Manager) trong cùng 1 công ty.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Trường hợp trên không nên sử dụng biểu đồ đường thay thế vì không có yếu tố thời gian, việc nối các giá trị với nhau gần như vô nghĩa vì lúc này cũng không thể hiện xu hướng gì của dữ liệu.
Không nên sử dụng biểu đồ đường thay thế cho trường hợp nói trên vì không có yếu tố thời gian.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Tuy nhiên khi ta thử “nâng cấp” đề bài, thêm vào yếu tố thời gian, ta có thể cân nhắc giữa hai cách trình bày. Thứ nhất là biểu diễn doanh thu doanh thu qua các năm của từng Sales Manager, biểu đồ cột chùm sẽ giúp thể hiện nhiều biến phân loại tốt hơn. Cách biểu diễn này sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm được bức tranh tổng quan về kết quả làm việc của từng Sales Manager thay đổi qua từng năm như thế nào.
Biểu đồ cột chùm thể hiện tổng quan kết quả làm việc của từng Sales Manager thay đổi qua từng năm.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Thứ hai, nếu muốn tập trung phân tích doanh thu chỉ 3 Sales Manager 1 – 2 – 3 và đi vào chi tiết xem xét xu hướng doanh thu từ các Sales Manager này qua từng tháng, ta có thể biểu diễn bằng biểu đồ đường:
Biểu đồ đường phân tích doanh thu qua từng tháng của Sale Manager 1, 2 và 3.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Biểu đồ đường có lợi thế khi không có quá nhiều biến phân loại từ 2-3 biến và biến thời gian kéo dài. Cách biểu diễn trên giúp đi sâu vào kết quả làm việc của 3 Sales Manager, từ đó phát hiện các giai đoạn doanh thu đột phá hoặc thấp bất thường và có phương án cải thiện.
Trong một số trường hợp đặc biệt, chúng ta có thể vừa so sánh được số liệu, vừa phân tích được xu hướng giữa nhiều biến với nhau. Khi đó, chúng ta có thể sử dụng biểu đồ cột chùm kết hợp cột chồng (Grouped Stacked Bar) đã chia sẻ ở bài viết trước, thể hiện thị phần của nhiều kênh mua sắm theo từng ngành hàng qua thời gian.
Biểu đồ cột chùm kết hợp cột chồng thể hiện thị phần các kênh mua sắm theo từng ngành hàng qua thời gian.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
* MAT (moving annual total) là số liệu của 12 tháng gần nhất. Với ví dụ trên, MAT 19, 20, 21 nghĩa là số liệu của 12 tháng gần nhất tính đến tháng 8 tương ứng trong năm 2019, 2020, và 2021
Từ biểu đồ trên, chúng ta vừa có thể thấy xu hướng mở rộng của kênh online ở cả ba ngành hàng qua từng năm dù vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ. Đồng thời, người đọc có thể so sánh tỷ trọng giữa các kênh trong cùng một ngành hàng và giữa các ngành với nhau. Cách biểu diễn này thể hiện được nhiều mục đích chỉ trong một biểu đồ.
Liệu biểu đồ đường có giải quyết tốt được đề bài nhiều biến số này không? Tôi nghĩ không khả thi nếu dùng biểu đồ đường.
Trong trường hợp này, các bạn có thể cân nhắc dùng một “họ hàng xa” với biểu đồ đường: Area chart – dạng biểu đồ sẽ được phân tích ở các bài tiếp theo. Sau đó, có thể xây dựng 3 biểu đồ cho từng ngành hàng, dĩ nhiên đây cũng là một cách chứ không hẳn là cách biểu diễn tối ưu.
Area chart thể hiện thị phần của các kênh mua sắm theo thời gian.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Một ví dụ khác, tình huống về một doanh nghiệp tiến hành Retail Audit để xác định nguyên nhân suy giảm thị phần.
Biểu đồ cột chùm thể hiện thị phần nhập hàng và doanh thu bán ra của doanh nghiệp so với các đối thủ.
Nguồn dữ liệu: Sưu tầm
Kết hợp hai biểu đồ, người đọc có thể thấy thị phần nhập hàng của doanh nghiệp ở các cửa tiệm đang giảm đáng kể. Đồng thời doanh thu bán ra ở mỗi cửa tiệm cũng “lao dốc”. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định việc các cửa tiệm nhập hàng chậm và bán ra chậm dẫn đến thị phần suy giảm. Cách biểu diễn trên vừa cho thấy số liệu cụ thể, vừa thể hiện được xu hướng đang giảm của số liệu.
Thử thách ở đây là, liệu cùng bài toán trên, có nên dùng biểu đồ đường không, và nếu có thì biểu diễn như thế nào? Đây tiếp tục là một bài tập nhỏ đáng để bạn đọc suy ngẫm và thử sức.
Ngoài ra, trong những trường hợp có ít biến phân loại, người biểu diễn hoàn toàn có thể chọn biểu đồ đường để vừa thể hiện xu hướng vừa so sánh các số liệu cụ thể giữa các biến.
Biểu đồ đường vừa thể hiện xu hướng vừa so sánh các số liệu cụ thể giữa các biến.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
* Private label (PL) là sản phẩm có nhãn hiệu riêng của nhà bán lẻ, ví dụ Co.op Mart có PL là Co.op Select.
Biểu đồ trên vừa cho thấy xu hướng về % người mua các Private label ở 3 ngành hàng Food – Personal Care – Home Care vừa thể hiện số liệu cụ thể giúp người đọc dễ dàng so sánh. Cụ thể, số lượng người mua PL ở ngành Home Care là cao nhất, rồi đến ngành Food, trong khi đó số lượng người mua PL ở ngành Personal Care là thấp nhất tại kênh Modern Trade.
3. Đối chiếu
Đối chiếu là so sánh các biến với một tiêu chuẩn cụ thể, chẳng hạn giữa mục tiêu doanh thu của công ty so với doanh thu thực tế. Ví dụ, biểu đồ sau đối chiếu giữa doanh thu thực tế của công ty so với chỉ tiêu doanh thu đã đặt ra.
Biểu đồ đối chiếu giữa doanh thu thực tế của công ty so với chỉ tiêu doanh thu đã đặt ra.
Nguồn dữ liệu: Excel University
Nhưng nếu chỉ cần truyền tải việc “đạt KPI hay không” như vậy, tôi nghĩ có cách biểu diễn khác cũng hiệu quả đó là dùng bảng biểu như sau:
Bảng biểu đối chiếu giữa doanh thu thực tế so với chỉ tiêu doanh thu đã đặt ra.
Nguồn dữ liệu: Brands Vietnam
Nhưng khi đưa thêm biến số thời gian vào, chẳng hạn cần đối chiếu doanh thu thực tế so với doanh thu mục tiêu trong 3 năm ở 4 khu vực, việc sử dụng bảng giờ đây không còn tối ưu bằng cách biểu diễn sau:
Biểu đồ cột chùm đối chiếu doanh thu thực tế so với doanh thu mục tiêu trong 3 năm ở 4 khu vực
Nguồn: Brands Vietnam
Kết hợp giữa đường và cột giúp dễ dàng xác định năm nào, khu vực nào đạt chỉ tiêu hay không.
Bên cạnh cách kết hợp đường và cột, vẫn có thể đối chiếu bằng biểu đồ cột chùm. Trong đó, có một nhóm cột là mức tiêu chuẩn để đối chiếu:
Biểu đồ cột chùm với nhóm cột tổng 4 thành phố là mức tiêu chuẩn để đối chiếu.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
Biểu đồ trên giúp người đọc dễ dàng thấy tăng trưởng/suy giảm % giá trị của ngành hàng Nutrition ở tổng 4 thành phố được thúc đẩy chủ yếu bởi thành phố nào. Cụ thể trong 3 tuần tính đến tháng 8/2021, thị trường ngành Nutrition tăng tốt ở Thành thị 4 thành phố chính (13%), chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Cần Thơ (21%) và Hà Nội (16%).
Trường hợp biến phân loại ít, biểu đồ đường tiếp tục có thể phát huy thế mạnh của mình: vừa thể hiện được xu hướng qua thời gian, vừa giúp đối chiếu số liệu cụ thể.
Biểu đồ đường vừa thể hiện xu hướng qua thời gian, vừa giúp đối chiếu số liệu cụ thể.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2020
Hai biểu đồ trên thể hiện sự đối chiếu tỷ lệ dùng thử lần lượt của 2 sản phẩm mới Mì ly Omachi với Xúc Xích và Nước mắm Nam Ngư Phú Quốc so với tỷ lệ dùng thử trung bình của hai ngành hàng tương ứng. Cách trình bày này giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá được mức độ thành công của các sản phẩm mới so với trung bình ngành hàng, từ đó đưa ra các hành động kịp thời và phù hợp.
4. Xác định mối tương quan
Bên cạnh phân tích xu hướng hay so sánh và đối chiếu, khi cần thể hiện mối tương quan giữa hai biến số với nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng biểu đồ đường.
Chẳng hạn biểu đồ sau thể hiện mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa tỷ lệ thâm nhập (penetration) và số lần mua sắm (occasion) tại kênh minimart.
Biểu đồ thể hiện mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa tỷ lệ thâm nhập (penetration) và số lần mua sắm (occasion) tại kênh minimart.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2022
Ta thấy hai đường có xu hướng di chuyển cùng chiều, tức là khi tỷ lệ thâm nhập tăng, thì tổng số lượt mua sắm tại kênh minimart cũng tăng và ngược lại. Điều này phản ánh rằng khi ngày càng nhiều hộ gia đình đến mua sắm tại minimart, thì cũng kéo theo sự gia tăng về tổng số lượt mua sắm tại kênh này. Đây là một mối tương quan thuận chiều, cho thấy sự phát triển của kênh minimart cả về số lượng người mua cả về số lượt mua sắm.
Ngược lại, biểu đồ dưới đây cho thấy mặc dù số lượt mua sắm các sản phẩm FMCG giảm xuống, nhưng mức chi tiêu cho mỗi lần mua lại có xu hướng tăng lên. Đây là một cách thể hiện điển hình cho hai biến tương quan nghịch chiều.
Biểu đồ đường thể hiện hai biến tương quan nghịch chiều.
Nguồn dữ liệu: Kantar Insight Handbook 2020
Tuy nhiên, ở đây tôi đang tập trung vào bước minh họa dữ liệu với giả định rằng hai biến đã xác định được mối tương quan với nhau và người biểu diễn cần lựa chọn cách thể hiện phù hợp. Nhưng nếu xuất phát từ giai đoạn thu thập và phân tích dữ liệu để xác định xem mối quan hệ giữa hai biến là thuận chiều hay nghịch chiều, cần có thêm dữ liệu và điều kiện kiểm chứng. Chẳng hạn, phải xác định liệu hai biến có quan hệ tuyến tính hay không, thay vì chỉ dựa vào quan sát đơn thuần rằng một biến tăng thì biến kia cũng tăng hoặc giảm.
Nhìn chung, mỗi phương pháp tư duy tôi vừa nêu đều có thể có hơn một cách biểu diễn, trong một số trường hợp hai loại biểu đồ cột và biểu đồ đường có thể thay thế cho nhau hoặc kết hợp với nhau, tuy nhiên sẽ có những trường hợp lại không thay thế cho nhau được. Do vậy, người vẽ cần xác định được mục đích và thông điệp muốn truyền tải là gì để lựa chọn loại biểu đồ phù hợp nhằm khai thác dữ liệu một cách hiệu quả và truyền đạt thông điệp rõ ràng, dễ hiểu đến người đọc.
Đây là series đào sâu cách sử dụng biểu đồ trong những bối cảnh khác nhau. Nếu bạn đọc có bất kỳ ví dụ minh họa hay biểu đồ cụ thể nào cần chuyên gia phân tích, hãy để lại bình luận cho Brands Vietnam nhé!
Bạn có thể xem lại các bài viết khác cùng chuyên mục tại đây.
Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam