Liệu Google có còn tồn tại trong 50 năm tới?

Được mệnh danh là ông vua của tìm kiếm trực tuyến, Google đã xây dựng một đế chế công nghệ trường tồn suốt 20 năm qua. Câu hỏi trong bài đặt ra là liệu đế chế công nghệ này còn tiếp tục phát triển bền vững trong 50 tới hay không?

Theo kết quả khảo sát cho thấy rằng - Có.

Một vài cái tên lớn trong ngành công nghệ sẽ vẫn giữ được phong độ này trong vòng ít nhất là 50 năm tới - theo số liệu khảo sát đến từ Fluent LLC’s vào tháng 10 năm 2017 vừa qua, dựa trên 3,240 người dùng internet tại Mỹ từ 18 tuổi trở lên.

Khi được hỏi công ty công nghệ nào vẫn sẽ có thể tồn tại trong vòng 50 năm tới, có đến ⅓ người khảo sát trả lời với cái tên ‘Google’. Những người dùng trẻ tuổi - từ 18 đến 34 tuổi - sẽ có xu hướng đề cập đến những “gã khổng lồ” trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm hơn là nhóm đối tượng từ 35 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, Google không phải là cái tên duy nhất được đề cập đến. Có đến 29% người khảo sát chọn Amazon là câu trả lời của mình. Và đây chính là câu trả lời của những đối tượng từ 35 tuổi trở lên.

Trong khi đó, 21% người dùng internet tại Mỹ cho rằng Apple sẽ là thương hiệu có khả năng tồn tại trong 50 năm, và chỉ 17% chọn Facebook.

Đây là một kết quả hoàn toàn không quá ngạc nhiên bởi lẽ những cái tên này đã mang lại không ít sự thay đổi, sức ảnh hưởng đối với sự phát triển công nghệ trên toàn thế giới.

Một ví dụ điển hình chính là Google và Facebook khi hai công ty này đã gần như “thâu tóm” thị trường thương mại kỹ thuật số tại Mỹ. Theo biểu đồ dự báo chi phí dành cho ngành quảng cáo kỹ thuật số, eMarketer cho thấy rằng sự độc quyền của hai thương hiệu này sẽ chiếm đến 63.1% trong tổng số kinh phí đầu tư ngành quảng cáo kỹ thuật số của năm nay, cao hơn so với dự đoán khi trước là 60.4%.

Nhờ vào khảo sát, ta có thể thấy rằng thực chất Amazon sẽ là một trong những người chơi quan trọng không nên bỏ qua. Ngành thương mại điện tử tuy không thật sự là một ngành trực thuộc mảng quảng cáo kỹ thuật số, nhưng đây vẫn là mảnh ghép thứ 5 của miếng bánh tổng doanh thu đến từ thế giới quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ. Tổng doanh thu của Amazon tính đến hết năm 2017 được ước tính lên đến 1.67 tỉ USD.

Vậy, một câu trả lời quanh đi quẩn lại trong xu hướng kỹ thuật số vài năm trở lại đây - Tầm ảnh hưởng cũng như mức độ quan trọng của ngành thương mại điện tử ngày càng được khẳng định và do vậy, sự khắc nghiệt là khó có thể tránh, từ nội bộ cho đến miếng bánh chung của thế giới quảng cáo kỹ thuật số.

Theo: Hà My- iPrice Group