Phân tích xu hướng ‘hot’ nhất dành cho giới trẻ Việt

Trong bài phân tích về những xu hướng đang làm mưa làm gió hiện nay, Mirum Việt Nam sẽ tập trung vào hai chủ đề được quan tâm nhiều nhất của giới trẻ, đó là Ăn uốngGiải trí; trong đó Mirum đặc biệt đề cập đến những vấn đề như đi đâu và làm gì ở đó. (Các số liệu và thông tin trong bài phân tích được thu thập vào tháng 12 năm 2016)

Những câu chuyện về việc giới trẻ hay đi đâu, làm gì để “vui chơi giải trí”; cũng như những câu chuyện xoay quanh vấn đề “ăn uống” là những chủ đề đang được nghiên cứu gần đây. Và những vấn đề như thế luôn thu hút một bộ phận giới trẻ Việt quan tâm, 25 trào lưu gây sốt dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy điều đó.

Đa phần giới trẻ Việt ngày nay thích một cuộc sống không những thời thượng mà còn phải “sang chảnh” đúng nghĩa. Việt Nam hiện là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh chóng cùng với nền kinh tế tăng trưởng bền vững, người Việt ngày một bắt kịp xu hướng sống hiện đại hơn. Họ luôn coi trọng cuộc sống giàu sang, có quyền và địa vị, vì thế giới trẻ thời nay cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách sống xa hoa, thượng lưu ấy.

Kingdom, một địa chỉ thu hút đông đảo giới trẻ Việt với lượng ‘buzz’ lên tới 53.316 trong danh sách những địa điểm giải trí hiện nay. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi Kingdom bar & karaoke được biết đến như một thiên đường vui chơi, giải trí dành riêng cho giới thượng lưu, đặc biệt là những cô cậu nhà có điều kiện. Tại đây, giới trẻ có thể thoải mái chụp hình check-in, chia sẻ những bức hình vui chơi cùng bạn bè trên mạng, và việc rủ bạn bè đến Kingdom để giải trí đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt. Bên cạnh đó, cũng có những địa chỉ phổ biến không kém phần “chất” đó là những quán cà phê sang trọng, Beer Club và các trung tâm thương mại lúc nào cũng đông đúc.

Trong khi nghiên cứu về những trào lưu vui chơi giải trí của giới trẻ, chúng tôi tìm thấy kết quả tương tự ở một vài địa điểm. Có thể kể như, đi xem phim cũng là một hoạt động được giới trẻ yêu thích với lượng ‘buzz’ khá cao 45.031, theo sau đó còn có trào lưu hút thuốc vaping, shisha và khám phá ẩm thực nước ngoài.

Ngày nay, khi mà nhiều bộ phim hay được phát hành tới quý khán giả, thì những nơi như rạp chiếu phim CGVGalaxy Nguyễn Du đều được biết đến như những địa chỉ để giới trẻ thể hiện lối sống xa hoa của mình. Bị ảnh hưởng bởi phong cách sống ấy, nhiều bạn trẻ ngày nay thích mời bạn bè của mình đi xem phim, chụp hình check-in tại rạp và cập nhật lên facebook như một cách để thể hiện lối sống.

Như đã đề cập, chơi Vape là trào lưu mới nổi nhưng phổ biến thứ hai sau xem phim, nó được xem là thú vui mới dành cho giới con nhà khá giả. Với một thiế bị Vape hoàn chỉnh, bao gồm bộ phận thân máy, đầu đốt và tinh dầu, trị giá hơn 2 triệu đồng. Có thể thấy chi phí cho một chiếc Vape khá cao nên vì vậy mà nó khiến cho người chơi trở nên thật đẳng cấp và chịu chơi. Những bức hình chụp lại những khoảnh khắc chơi “vaping” hay những cuộc trao đổi liên quan đến mùi hương tinh dầu được dân chơi Vape thích thú bàn luận sôi nổi.

Bên cạnh đó, chủ đề về xu hướng “ăn uống” hiện nay cũng được Mirum Việt Nam đưa ra phân tích. Những đoạn video clip liên quan đến công thức nấu ăn đơn giản, nhanh gọn hiện đang rất hot trên mạng xã hội. Theo nghiên cứu của chúng tôi, trung bình giới trẻ Việt dành ra 273 phút mỗi tuần để xem những video trên mạng. Và dĩ nhiên, những trang có những đoạn clip ngắn giới thiệu về món ăn địa phương hay các món ăn truyền thống luôn thu hút được rất nhiều lượt view. Một điều mà chúng ta cần phải biết đó là với sự thay đổi chóng mặt của xã hội và công nghệ, giới trẻ ngày nay bên cạnh việc ưa chuộng những món ăn được chế biến nhanh gọn, dễ làm, họ còn muốn những món ăn phải trông thật ngon và hấp dẫn. Vì vậy, thời gian gần đây, những món ‘lắc’ trở nên cực kỳ phổ biến với người Việt Nam, đặc biệt là các bạn tuổi teen. Tuy nhiên, với mối lo ngại về sức khỏe ngày một được quan tâm hơn, những bữa ăn chay và ăn rau sạch cũng dần trở nên phổ biến trong giới trẻ.

Có thể thấy, thị trường ngày một ổn định với nhiều sản phẩm và mức giá tương tự nhau, việc theo kịp với những xu hướng mới đồng thời bắt kịp mong muốn của khách hàng chính là những yếu tố then chốt giúp vượt mặt đối thủ cạnh tranh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về 25 chủ đề nóng hiện đang gây sốt trên cộng đồng cũng như khám phá thêm những bài viết phân tích xu hướng nổi bật hàng tháng của Mirum, hãy liên hệ chúng tôi để được cung cấp bản hoàn chỉnh.

Liên hệ:

  • Han Nguyen

Client Service Manager

[email protected]

  • Anh Phan

Client Service Director

[email protected]

Written by Diem Dang

Designed by Claire HaeLim Ahn