Marketer Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà

Tư vấn thương hiệu @ Bigsouth Brand

Quay phim sự kiện chuyên nghiệp: Kỹ thuật lựa chọn góc quay

Quay phim sự kiện chuyên nghiệp yêu cầu camera man phải nắm vững về kỹ thuật quay, lựa chọn góc quay là một trong những kỹ thuật quan trọng quyết định chất lượng của thước phim sự kiện.

Góc quay và tác dụng của góc quay trong quay phim sự kiện chuyên nghiệp

Góc quay là góc nhìn từ máy quay với chiều sâu, chiều dài, chiều rộng cân xứng với vật hay hành động được quay quyết định cái gì sẽ xuất hiện trong cảnh đó và đồng thời cũng là yếu tố quyết định đến việc khán giả sẽ được nhìn thấy cái gì: Sự việc (gần hay xa, trái sang phải, trên xuống dưới),…Do đó trong quay phim sự kiện việc lựa chọn góc quay sẽ ảnh hưởng đến tiến độ câu chuyện, chất lượng thẩm mỹ và góp một phần tạo nên tâm lý thích hay không thích xem ở khán giả.

quay-phim-su-kien-chuyen-nghiep-ky-thuat-lua-chon-goc-quay-1

Góc quay có ảnh hưởng lớn đến chất lượng phim trong quay phim sự kiện.

Một số góc quay nên áp dụng khi quay phim sự kiện

Góc ngang: Góc quay này tạo cho thước phim sự kiện những cảnh giống y như thật, diễn tả đầy đủ khung cảnh sự kiện nhưng ít kịch tính hơn, người cầm máy có kinh nghiệm thường sử dụng góc quay này để quay cận cảnh, những cảnh quay ngang đồng thời còn có tác dụng để tạo nên tình huống và chuẩn bị cho khán giả một cảnh liên quan.

Góc cao: Góc máy cao cho phép đưa toàn cảnh sự kiện, cho phép đạo diễn lấy được cái nhìn bao quát. Sử dụng góc quay này trong quay phim sự kiện chuyên nghiệp sẽ dễ dàng đưa đến cảm xúc cho người xem, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn về sự việc đang diễn ra trên màn ảnh khiến họ chú ý hơn, yêu thích sự kiện và thương hiệu hơn, họ cũng sẽ nhớ về sự kiện lâu hơn và ghi nhận một cách dễ dàng thông điệp của sự kiện mà doanh nghiệp muốn chuyển tải khi tìm đến và sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện.

quay-phim-su-kien-chuyen-nghiep-ky-thuat-lua-chon-goc-quay-3

Chuyển động, lựa chọn đúng góc quay là kinh nghiệm ở Bigsouth Media.

Góc thấp: Sử dụng để quay các cảnh gần, quay cảnh nhóm, quay cho một cảnh nhất định nào đó nhằm tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa khán giả với tình huống nào đó đặc biệt đang diễn ra trong sự kiện, tạo ra góc quay khác biệt nhằm tạo nên sự chú ý đặc biệt ở người xem về một cảnh/ nhân vật nào đó mà thước phim sự kiện cần tập trung truyền tải.

Các kiểu chuyển động thường gặp trong quay phim sự kiện chuyên nghiệp

Các chuyển động của máy quay trong khi quay phim có tác động lớn đến chất lượng thước phim. Tuy nhiên trong khi quay phim sự kiện người quay phim cần có nhiều kinh nghiệm để di chuyển một cách linh hoạt làm sao không ảnh hưởng đến diễn tiến/ chuyển động của sự kiện mà vẫn đảm bảo lấy được những cảnh lướt đẹp mắt giúp lấy được nhũng hình ảnh chuyển động uyển chuyển mà còn cho phép kỹ thuật viên hậu kỳ có sự lựa chọn giữa cảnh tĩnh và cảnh động khi đang chỉnh sửa phim.

Doanh nghiệp thường đầu tư hàng trăm triệu đồng cho các sự kiện quan trọng, hãy để đồng tiền chạy đến đích, hãy để sự kiện là cầu nối quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu của bạn bằng dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp của Bigsouth Media.

quay-phim-su-kien-chuyen-nghiep-ky-thuat-lua-chon-goc-quay-4

Quay phim sự kiện chuyên nghiệp cùng flycam ở Bigsouth Media

Về chúng tôi

Bigsouth Media là đơn vị quay phim sự kiện chuyên nghiệp, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, làm phim quảng cáo ở Tp.HCM. Chúng tôi có:

  • Hơn 13 năm kinh nghiệm
  • Hội tụ các chuyên gia thương hiệu và ê kíp quay phim chuyên nghiệp
  • Cam kết sản phẩm chuyên nghiệp, đúng chuẩn branding
  • Nhiều gói dịch vụ cho sự lựa chọn của bạn
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng
  • Cam kết hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu chỉ sau 01 dự án thực hiện

Liên lạc đến hotline 0932 666 179 để sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp của Bigsouth Media.