Marketer Mỹ Nga
Mỹ Nga

Marcom Manager @ DOOPAGE

Top 10 video hot nhất tuần W10/2017: Thành công khi làm phim từ Chuyện Mẹ chồng- Nàng dâu

Khai thác những khía cạnh mới về những chủ đề đã cũ nhưng không bao giờ cũ luôn là sự lựa chọn thông minh của người làm phim hay cả những maketer chuyên nghiệp. Dưới đây là danh sách top 10 video hot nhất trong tuần vừa qua được đánh giá bằng cách đo lường tốc độ viral video bởi mạng xã hội Thật Vi Diệu.

1. Sống chung với mẹ chồng

Sau hai ngày được chia sẻ, trích đoạn phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 8 triệu lượt xem với gần 80 nghìn lượt chia sẻ video dài gần 9 phút này. Trong phim, NSND Lan Hương (Hương Bông) và nữ diễn viên trẻ Bảo Thanh vào vai cặp mẹ chồng nàng dâu có nhiều mâu thuẫn. Bà mẹ chồng là một người cực đoan, yêu thương con trai hết mực. Vì chỉ có cậu con trai duy nhất (do Anh Dũng thủ vai) nên bà đã ghen cả với con dâu. Bà xâm phạm mọi không gian riêng tư của đôi vợ chồng trẻ và vô hình chung gây ra những rắc rối trong cuộc sống hôn nhân của con trai và con dâu mình. Trích đoạn phim tạo ra một làn sóng chú ý về câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu. Nhiều khán giả khi xem clip đã bày tỏ sự ngao ngán về cuộc sống gia đình, nhất là khi phải ở chung với bố mẹ chồng. Bộ phim dài tập này sắp được công chiếu và chắc chắn lượt rating sẽ rất cao vì đã nhận được sự quan tâm và chờ đón đặt biệt từ công chúng!

2. Hướng dẫn tái chế chai nhựa

Đứng thứ hai bảng xếp hạng top video hot nhất tuần này trên mạng xã hội Thật Vi Diệu là một clip cũng vi diệu không kém - tái chế chai, lọ nhựa thành những vật dụng hữu ích. Với một vỏ chai sau khi được sử dụng, thay vì vứt đi, chỉ với một ít khéo léo cùng sự hướng dẫn tỉ mỉ trong clip này thì chúng ta hoàn toàn có thể tái sử dụng chúng, vừa khiến cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, vừa chung tay bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên. Clip đơn giản nhưng giá trị này đã thu hút hơn 7 triệu lượt view sau chưa đầy một tuần được upload.

3. Phật dạy 5 loại người phải tuyệt đối tránh xa

Đứng ở vị trí thứ ba là clip đạt 4,3 triệu view và độ hot 63- "Phật dạy 5 loại người tuyệt đối tránh xa". Vì sao clip này lại hot như vậy? Lí do không chỉ nằm ở nội dung của clip, mà còn do sự phản đối của các facebooker khi cho rằng, Phật là phổ độ chúng sanh, là khuyên giải và hướng thiện nên sẽ không bao giờ dạy chúng ta tránh những người khác.

4. Quầng sáng xuất hiện trên trời

Mới đây, quanh một ngôi làng ở Việt Nam đã xuất hiện hiện tượng kì lạ là một quầng sáng bao quanh và có nhiều đốm sáng như mặt trời. Những người trực tiếp chứng kiến cho rằng đây là một hiện tượng đặc biệt và có thể là điềm báo cho một điều gì đó sắp xảy ra. Sau khi clip về hiện tượng này được một facebooker là Hoa Mai chia sẻ, lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, chưa đầy một tuần, clip đã được 4,3 triệu view và những comment "bàn tán xôn xao".

Thế nhưng, theo các chuyên gia thì đó chỉ là “quầng mặt trời” do hiện tượng khúc xạ ánh sáng tạo ra. Nó cũng giống như hiện tượng cầu vồng sau mưa chứ không phải là hiện tượng gì đặc biệt của thời tiết, càng không phải là điềm báo cho sự việc gì.

5. Oẳn tù tì quẹt nhọ nồi

Tuổi thơ ai đã từng "đánh bài quẹt lọ" thì không thể bỏ qua clip triệu view "oẳn tù tì quẹt nhọ nồi". Clip cực kì vui nhộn này đã nhắc nhớ về tuổi thơ lừng lẫy của thế hệ 8x, 9x và còn có sự tiến bộ hơn khi mà "ngày xưa thắng được quẹt có một ngón tay, giờ tụi nhỏ chơi luôn cả 2 bàn". Những clip về tuổi thơ luôn là những clip lọt top video hot trong tuần và clip "hai bàn tay nhọ nồi" này cũng không ngoại lệ với hơn 3 triệu view trong 5 ngày upload.

6. Tử chiến Trường Thành

Nội dung phim THE GREAT WALL lấy bối cảnh thời Bắc Tống, kể về một nhóm lính đánh thuê châu Âu được cử sang Trung Quốc để đánh cắp công thức chế tạo thuốc súng. Hành trình của họ đầy gian nan khi vừa tới Vạn Lý Trường Thành, trước mặt họ là vô số cạm bẫy và những con quái thú vô cùng khát máu. Trailer đầu tiên của bộ phim đã cho người xem thấy được bối cảnh rộng lớn và hùng vĩ của thiên nhiên và choáng ngợp với những pha hành động đầy mãn nhãn và kỹ xảo hoành tráng.

7. Cận cảnh nơi giết mổ lợn

Đây có lẽ là một số ít trong những clip mang nội dung "ghê rợn", "dã man" lọt top video hot nhưng nó lại phản ánh rõ nét một mặt khác của xã hội loài người. Với một số người, vì đồng tiền, vì lợi ích mà chọn những cách đối xử vô cùng tàn ác với động vật. Tuy lợn là động vật chăn nuôi lấy thịt, nhưng họ hoàn toàn có thể dùng những cách tốt hơn. Clip này đạt 3 triệu view cùng với hàng trăm nghìn comment lên án của cư dân mạng.

8. Những màn ảo thuật vi diệu

Tài năng của con người là không giới hạn và điều đó được chứng minh hùng hồn trong clip đạt gần 3 triệu view của một tài khoàn facebook nước ngoài này. Những màn ảo thuật vi diệu đến mức người xem không thể tin vào mắt mình và há hốc kinh ngạc.

9. Kết quả của người đàn ông bắt cá hai tay

Đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng top 10 video hot nhất tuần này là phim ca nhạc "Kết quả của người đàn ông bắt cá hai tay". Những video hay cả tin tức có nội dung về chuyện vợ/ chồng ngoại tình, người yêu bắt cá hai tay vẫn luôn là đề tài không bao giờ bớt nhiệt của cộng đồng mạng. Phim ngắn với thông điệp, những kẻ phản bội sẽ không bao giờ có một cái kết tốt đẹp và luật nhân quả luôn hiện hữu, khuyên chúng ta rằng, hãy sống chân thành và chung thủy, trân trọng người bạn đời của mình và cùng nhau xây dựng một cuộc sống hạnh phúc.

10. Cuối cùng bạn sẽ nhận ra

Cuối cùng là một clip về những chiêm nghiệm sống của con người. Clip thu hút người xem bởi nó đánh đúng vào tâm lí chung, vào đúng những chuyện mà hầu hết mọi người đều đã trải qua, nên những nội dung trong clip đều khiến người xem tâm đắc và chủ động chia sẻ với bạn bè, người thân. Clip này đạt được 2 triệu view sau một tuần upload và cũng là clip chốt sổ top 10 video hot nhất tuần 10 năm 2017.

Mỹ Nga (www.thatvidieu.com)

Về Thật Vi Diệu

Thật Vi Diệu là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Thật Vi Diệu cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...