(PRODUCT)RED - Khi "màu sắc" trở thành Hành động và Thông điệp truyền thông mạnh mẽ

Chỉ sau vài giờ tung ra sản phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition, Apple đã khiến các "con chiên" đứng ngồi không yên vì sự khác biệt có tính đột phá và thông điệp đầy ý nghĩa đằng sau màu sắc nổi bật này

Mặc dù chỉ thay đổi "màu áo", nhưng mức giá của iPhone 7 và iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition cao hơn hẳn ~100 USD so với phiên bản gốc, tuy vậy sức nóng của hai sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Apple đã tạo ra hiệu ứng "mặc kệ giá" của người tiêu dùng, và đó là kết quả của chiến lược truyền thông Khác biệt hóa và Hành động hóa sản phẩm khéo léo.

Apple tạo ra hiệu ứng "mặc kệ giá" của người tiêu dùng, và đó là kết quả của chiến lược truyền thông Khác biệt hóa và Hành động hóa sản phẩm khéo léo.

Khác biệt hóa

Hầu hết các fans nhà Táo đều quá quen thuộc với sự dè xẻn trong bảng màu của các sản phẩm thuộc Apple. Chính vì thế, sự đột phá với sắc vàng hồng ra mắt năm 2014 đối với dòng điện thoại iPhone 6 & 6s đã F5 hoàn toàn bảng màu của thương hiệu, thỏa mãn sự mong mỏi của người dùng và tạo nên kỷ lục doanh thu mới cho hãng.

Nhưng rõ ràng, để xáo lại chiến lược "thay áo sản phẩm - làm mới thương hiệu" một lần nữa, mà không dẫm phải cái bẫy "đồ nhựa trẻ em" - iPhone 5C trước đó, đòi hỏi Apple cần một sự khác biệt thông minh hơn. Và đó là lúc Apple go (RED)

  1. Tạo ý nghĩa cho mức giá

"Khi khách hàng mua dòng sản phẩm thuộc (Product)Red, đồng nghĩa với việc đóng góp 50% lợi nhuận bán của sản phẩm vào chiến dịch phòng chống HIV/AIDS"

Vậy là giờ, bạn hiểu rõ tại sao mình phải chi một số tiền lớn hơn cho một sản phẩm có giá trị tương đương rồi chứ? Sự hợp lý hóa về mặt giá cả giúp Apple nghiễm nhiên có thể đẩy mức giá của iPhone 7 & 7 Plus lên mà không gặp bất kỳ sự chỉ trích hay phàn nàn nào từ phía khách hàng.

Bằng cách tạo ra sản phẩm nhằm kỷ niệm hơn 10 năm hợp tác với (RED)*

- "(PRODUCT)RED là một thương hiệu được đăng ký bởi tổ chức (RED) với mục tiêu khuyến khích các tổ chức tư nhân đóng góp nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi" - Wikipedia

Apple không những đẩy mạnh được doanh thu bán sản phẩm (iPhone 7 & 7 Plus) mà còn dễ dàng truyền tải thông điệp & giá trị nhân văn của hãng.

2. Tạo đẳng cấp khác biệt

"Tôi sở hữu iPhone 7 màu đỏ, còn bạn?"

Sự khác biệt thể hiện đẳng cấp được nói lên bởi sắc đỏ độc đáo của một chiếc iPhone 7. Apple cũng khéo léo thêm dòng chữ Special Edition và gắn với thương hiệu của (RED) - một trong những tổ chức kêu gọi vốn từ thiện lớn nhất toàn cầu. Chỉ riêng dấu hiệu đằng sau thân máy cũng đủ cho thấy Apple muốn truyền đạt tính đặc biệt của sản phẩm và đem lại đẳng cấp riêng cho người dùng.

3. Tính thời trang ứng dụng cao

Với sắc đỏ nổi bật cùng logo quả táo sáng bạc quen thuộc, có thể nói phiên bản iPhone 7 & 7 Plus (PRODUCT)RED thực sự thu hút ánh nhìn của người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Màu đỏ cũng là màu unisex vì thế cả nam và nữ đều có thể sử dụng và dễ dàng được yêu thích. Thiết kế này, một lần nữa khẳng định Apple là một trong những hãng dẫn đầu trong dòng sản phẩm có tính thời trang ứng dụng cao.

Hành động hóa

"Tôi dùng iPhone 7 & 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition, tôi quan tâm & có đóng góp cho việc phòng chống HIV/AIDS"

Đây sẽ như một tờ "phiếu công đức" đỏ rực cho bất kỳ ai sở hữu dòng sản phẩm này của Apple. Bất kể bạn là ai, ở đâu, "chơi" đồ sang thế nào cũng khó có thể đọ lại một người sử dụng sản phẩm không chỉ thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ, mà còn chứng minh họ là người biết chia sẻ và quan tâm đến xã hội.

Sản phẩm vượt ra khỏi tính năng cơ bản của nó, một chiếc điện thoại thể hiện cả hành động và suy nghĩ - đây chính là chìa khóa vạn năng mà Apple tạo nên để chinh phục mọi đối tượng khách hàng.

Author: Mọt Não