[Infographic] Sự tăng trưởng tất yếu của Enterprise Social Network và ứng dụng trong doanh nghiệp

Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey đã theo dõi 1.500 công ty về việc sử dụng mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp - Enterprise Social Network (ESN) trong giai đoạn 2006 - 2016. Từ đó đã đưa ra những kết quả nghiên cứu về sự phát triển của ESN và vai trò thiết yếu của nó đối với các doanh nghiệp hiện đại.

Từ một sự khởi đầu khiêm tốn

Năm 2006, chỉ có 10% doanh nghiệp sử dụng ESN. Con số này đã tăng gấp 2 lần vào năm 2008 và tiếp tục tăng gấp đôi vào năm 2011. Trong năm 2012, gần một nửa các công ty khảo sát đã sử dụng ESN. Và con số này tiếp tục gia tăng, và được dự đoán đến cuối năm 2017 sẽ là 70%.

ESN đã đem lại sự cải tiến vượt bậc cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sử dụng ESN đã báo cáo năng suất trung bình tăng lên 15%, cùng với việc cộng tác trong doanh nghiệp được cải thiện đã giúp gia tăng 10% doanh thu.

Các tổ chức sử dụng ESN thường giải quyết các vấn đề nhanh hơn và đẩy nhanh tốc độ đổi mới lên 31%. ESN giúp thúc đẩy sự tương tác đa chiều và nâng cao việc chia sẻ ý tưởng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đồng thời ESN cũng giúp doanh nghiệp cải thiện chi phí và thời gian làm việc như giảm 80% chi phí lưu trữ, 30% thời gian dành cho email, 25% thời gian dành cho các cuộc họp, 20% thời gian tìm kiếm thông tin và 10% chi phí hoạt động mỗi năm.

Việc sử dụng ESN như một hiệu ứng lan truyền

Hơn một phần ba các công ty được khảo sát cho biết họ đã quyết định sử dụng mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp vì các đối thủ của họ đang sử dụng. Tương tự, một phần tư nhân viên cho biết họ sử dụng ESN vì đồng nghiệp của họ cũng đang dùng.

Các tính năng của ESN được sử dụng rộng rãi

Trong số các tính năng của ESN, chức năng chia sẻ và cộng tác được sử dụng nhiều nhất khi tăng từ 15% năm 2006 lến 60% trong năm 2016, tiếp theo là các chức năng quản lý dự án, nhắn tin và gọi thoại, quản lý khách hàng cũng được ứng dụng nhiều.

Xu hướng phát triển của ESN trong tương lai

Vào năm 2015, doanh thu hàng năm cho thị trường mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp đã tăng lên 1,7 tỷ đô từ 1,46 tỷ đô la vào năm 2014. Dự báo mới nhất đưa ra tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm sẽ là 19%, nghĩa là doanh thu hàng năm sẽ đạt 3,5 tỷ đô la vào năm 2019.

Bắc Mỹ hiện đang chiếm ưu thế thị trường với 67% doanh thu, tuy nhiên, theo dự đoán của một nghiên cứu được thông qua bởi IDC vào năm 2015 về việc sử dụng ESN trên toàn thế giới thì sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi và APJ (châu Á - Thái Bình Dương - Nhật Bản) (dựa trên một số giả định về kinh tế và công nghệ). Thị trường Bắc Mỹ sẽ duy trì mức tăng trưởng tốt trong vòng 3 năm tới (tăng từ 1,25 tỷ USD lên 1,55 tỷ USD - tăng 25%), nhưng doanh thu APJ dự kiến sẽ tăng hơn 40% (từ 84 triệu USD lên 119 triệu USD). Và doanh thu của EMEA sẽ tăng hơn 150% (từ 700 triệu đô la đến 1,8 tỷ đô la) - vượt qua Bắc Mỹ về phần doanh thu (52% so với 44%).

Với việc liên tục cải tiến, tích hợp thêm tính năng và nâng cao giao diện, việc sử dụng ESN tiếp tục mang lại những kết quả tích cực cho doanh nghiệp như 9/10 nhân viên được gắn kết tốt hơn, tăng sự trung thành của nhân viên lên 20%, từ đó giúp tăng hiệu suất 22% và doanh thu tăng 147%.

YouNet SI cung cấp giải pháp Enterprise Social Network với các tính năng nổi bật như: một mạng xã hội riêng biệt, quản lý khách hàng, quản lý dự án, quản lý tài liệu và hồ sơ, quản lý khối lượng công việc của từng nhân viên… không chỉ giúp cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp lên đến 50% mà còn tiết kiệm 10% chi phí hoạt động mỗi năm.

Trải nghiệm miễn phí giải pháp Enterprise Social Network (ESN) tại: https://younetsi.com/demo