[Infographic] Nhìn lại thị trường FMCG đầy biến động trong năm 2016 Lưu

Nguyễn Đoàn Phước Duy
Senior Executive, Marketing & Communication , Nielsen Vietnam

Sự bất ổn của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cộng hưởng với niềm tin người tiêu dùng đang tăng và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ các yếu tố xã hội và kinh tế đã tạo ra một thị trường có tính cạnh tranh cao, nhiều thử thách nhưng cũng đầy hứa hẹn. Điều này đã được minh chứng trong năm 2016.

Mặc dù niềm tin người tiêu dùng liên tục cho thấy sự lạc quan với chỉ số niềm tin NTD đạt số điểm cao nhất trong suốt 3 năm qua, thế nhưng thị trường FMCG lại có sự tăng trưởng chững lại và tiếp tục cho thấy tính chất bất ổn khi khu vực thị trường nông thôn lại giảm nhẹ so với năm 2015. Infographic bên dưới dựa trên kết quả Báo cáo Market Pulse Q4/2016 của Nielsen - một báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG trong năm 2016 và điểm qua những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường này tại Việt Nam.

Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước lớn.

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (13/03/2017, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
13/03/2017
3,390 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Nguyễn Văn Hưng 14/03/2017

Bài viết hơi chung chung và chưa thể hiện rõ sự biến động của ngành hàng FMCG như thế nào.