6 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Mỗi logo có thể là một bản sắc độc đáo với những tiêu chuẩn nào đó, nhưng đó là những gì mà mọi người nhận ra rằng nếu bạn làm theo sẽ đảm bảo với một logo tốt và hoàn toàn khả thi, nó sẽ cung cấp cho bạn một biểu tượng có ích, thực tế và hứa hẹn một thời gian sử dụng dài.

1) Tính độc đáo.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu của bạn sẽ có thể nhận ra hoàn toàn khác biệt và độc đáo khi không có sự sao chép từ logo nào đó hoặc công cụ thiết kế online. Sao chép đó không phải là một ý tưởng tốt vì nó sẽ làm hình ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

2) Logo vượt thời gian.

Nhiều người thường không hiểu hết một logo "vượt thời gian" nó thực sự có nghĩa ra sao? Nó không có nghĩa rằng không phải bạn không được thay đổi logo thường xuyên như nhiều công ty lớn đang làm. hiện nay như: Apple, Google... Nó không có nghĩa là bạn sẽ cần dự đoán những gì sẽ thịnh hành trong năm nay.

Vượt thời gian chỉ có nghĩa là tránh các logo quá màu mè, phức tạp gây ảnh hướng đến người xem cảm thấy khó chịu. Tránh thiết kế gây nhàm chán. Mới nhất trong xu hướng hiện nay là thiết kế logo dạng phẳng.Thiết kế phẳng có xu hướng làm cho nó chính xác trên tất cả các màn hình, nhanh chóng tải về. Nó không thực sự là một điều xấu.

3) Khả năng thích nghi.

Bạn muốn logo của mình xuất hiện trên tất cả mọi thứ chất liệu và kích thước khác nhau như: FAX, báo quảng cáo, hóa đơn, giây viết thư,... Để làm điều này, bạn sẽ cần một logo có khả năng thích nghi và trông nó sẽ đẹp hơn,...

4) Khả năng mở rộng.

Khi sử dụng logo có lúc logo của bạn sẽ được sử dụng trong các kích thước rất nhỏ như: tem bưu chính. Không gian chỉ cho phép các logo hiển thị sẽ rất nhỏ và nó luôn phải được thiết kế đơn giản, nổi bật khi nhìn từ một khoảng cách nào đó. Các biểu tượng lộn xộn có thể sẽ làm bạn lãng phí tiền bạc hoặc thậm chí phí thời gian, đặc biệt là nếu phát triển trên các poster. Khi nói đến khả năng mở rộng, phần văn bản là quan trọng nhất, vì đó là phần bạn muốn mọi người nhớ.

5) Màu sắc là thứ yếu.

Màu sắc là vô cùng quan trọng. Sử dụng màu sắc phù hợp với công ty sẽ trở thành một phần của thương hiệu. Tuy nhiên, khi nói đến việc thiết kế logo, màu sắc phải luôn luôn là thứ quan trọng nhất. Logo có quá nhiều màu sắc sẽ là một mớ hỗn độn, nhưng nếu được sử dụng trong 2 màu đen và trắng sẽ làm logo ấn tượng, dễ nhớ hơn. Tốt nhất bạn không nên sử dụng quá 3 màu trong mẫu thiết kế logo.

6) Tỉ lệ thích hợp

Các tỉ lệ của một logo là mối quan hệ giữa chiều cao và chiều rộng của nó. Tóm lại, bạn phải có một biểu tượng không quá cao hoặc quá rộng. Một thiết kế vuông luôn luôn là tốt nhất vì điều này cho phép khả năng thích ứng tối đa của một biểu tượng, đặc biệt là khi nó được sử dụng kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật khác.

>> Nếu có nhu cầu thiết kế logo hãy liên hệ công ty thiết kế logo chuyên nghiệp theo link này.