Mở rộng thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng

Một doanh nghiệp muốn phát triển cần có ba sự lựa chọn: xây dựng thị phần trong thị trường hiện tại của họ; liên doanh vào thị trường địa lý mới; hoặc nhập vào một khu vực thị trường khác với cung cấp mới.

1. Xây dựng trên thị trường hiện tại của bạn

+ Có hai phương pháp để xây dựng thị phần:

* Đầu tiên là để có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh, bạn cần đảm bảo rằng các sản phẩm mà bạn cung cấp tốt hơn, giá tốt (không nhất thiết phải rẻ hơn), có sẵn hơn và nổi bật hơn đối thủ của mình.

* Cách tiếp cận thứ hai để xây dựng thị phần là mời đối thủ cạnh tranh của bạn tham gia sáp nhập, liên doanh hoặc mua lại doanh nghiệp đó. Trong khi giải pháp như vậy giúp bạn đa dạng hóa thị trường, nguồn lực hiện tại, doanh nghiệp được phát triển bền vững hơn.

2. Liên doanh vào thị trường địa lý mới

Mở rộng địa lý có thể mang lại sự tăng trưởng nhanh nhưng miễn là có một sự hiểu biết thấu đáo về sự khác biệt vốn có trong các thị trường mới và những áp lực về việc mở rộng như vậy sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh hiện tại cho bạn.

3. Nhập vào một khu vực thị trường khác nhau với cung cấp mới

Các con đường thứ ba cho sự tăng trưởng này là xác định các thị trường cung cấp hiện tại của bạn không phải cạnh tranh ở những nơi mà bạn tin rằng bạn có thể cung cấp.

'Khác nhau': có thể là bất kỳ sự kết hợp của chất lượng, giá cả, sự sẵn có, lời hứa, một bước thay đổi trong những thị trường đã được sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUYẾT ĐỊNH

Nhãn hiệu liên quan là một trong những câu hỏi quan trọng để hỏi mình khi bước vào một khu vực thị trường mới là liệu lời hứa thương hiệu hiện tại của bạn có liên quan hay không.

Hiểu đòn bẩy thương hiệu của bạn

Thương hiệu mở rộng đòi hỏi một sự hiểu biết rất rõ ràng về lý do tại sao khách hàng hiện tại của bạn chấp nhận và quay trở lại để mua thêm hàng của bạn. Cũng như động cơ và giá cả là yếu tố thúc đẩy khách hàng được kết hợp bởi những lợi ích chức năng và sự nhận thức thương hiệu mà bạn cung cấp. Nếu những lợi ích có liên quan đến lĩnh vực thị trường khác, nó là 1 giá trị xem xét để mở rộng thương hiệu.

Khi Apple phát triển iPod nó nhận ra rằng việc thiết kế "plug and play" bên các khía cạnh của sản phẩm mang thương hiệu Apple có thể được áp dụng nhằm tối đa hóa cơ hội để tận dụng một bước thay đổi trong thị trường máy nghe nhạc.

Mở rộng thương hiệu này đã làm thay đổi vận mệnh của Apple. iPod đã làm cho thương hiệu của Apple phát triển rộng hơn liên quan đến một số đối tượng lớn hơn nhiều so với các máy tính cá nhân của mình.

Một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả lại cao là bạn có thể để bản sắc thương hiệu của mình trên những cách khác nhau bằng cách đặt logo của bạn và gắn nó trên sản phẩm thực tế hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết kế logo chuyên nghiệp và giá cả phải chăng đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ tại tphcm nhằm mở rộng hay phát triển một sản phẩm mới thì bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.