Làm thế nào để thiết kế logo cho công ty của tôi mà không mắc sai lầm?

Thế giới máy tính đã mang đến một thế giới thiết kế đồ họa gần gũi hơn với tất cả mọi người, dễ dàng để tạo ra các mẫu thiết kế logo, tờ rơi và nhiều hơn nữa. Và với nhiều công ty mới thành lập, bạn có thể mắc một số sai lầm khó tránh khỏi.

Dưới đây top 10 lời khuyên hàng đầu để giúp bạn tránh những điều đó:

Hãy giữ nó thật đơn giản:

Đầu tiên, quyết định cách mà logo sẽ được sử dụng - cho một công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó và liệu nó sẽ có bao gồm cả tên và biểu tượng hoặc chỉ là tên. (Tránh biểu tượng một mình, trừ khi nó được thành lập lâu đời, điển hình là Apple)

Nghiên cứu:

Để kích thích sự sáng tạo hãy tham khảo các biểu tượng hiện có của các đối thủ cạnh tranh, làm thế nào cho nó nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Để giúp bạn tập trung vào kiểu chữ, hình dạng và kích thước, thiết kế màu đen và màu trắng không màu luôn là màu sắc thể hiện sự chuyên nghiệp và ấn tượng hoặc các màu sắc phù hợp với nghành nghề của doanh nghiệp bạn.

Logo của bạn cần phải làm việc tốt trong màu đen và màu trắng nếu đem photocopy hoặc fax.

Tên công ty:

Hãy chắc chắn rằng tên công ty của bạn luôn rõ ràng trong logo. Nếu khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn không thể đọc nó, làm thế nào họ có thể liên lạc với bạn được?

Màu sắc:

Chọn hai màu - đổng nghĩa chi phí đem đi in sẽ thấp hơn nhiều. Các màu sắc mà bạn nhìn thấy tốt trên màn hình của bạn không phải là lúc nào đem đi in cũng tốt.

Phông chữ:

Sử dụng tối đa là hai kiểu chữ. Việc lựa chọn phong chữ một cách khôn ngoan sẽ mang lại được ấn tượng đầu tiên cho người xem.

Chữ 'tiếng Anh' sẽ phù hợp hơn với một cửa hàng đồ cổ truyền thống.

Ví dụ: Avant Garde hay Optima là rất tốt cho một công ty thiết kế nội thất hiện đại.

Font chữ hích hợp nhưng không được quá dễ đoán.

Kích thước:

Logo của bạn phải rõ ràng trong một loạt các kích cỡ khác nhau - kiểm tra xem khi thu nhỏ và phóng nó có dễ xem, hay dễ đọc không?

Tạm dừng để phản ánh:

Một khi bạn đã thiết kế logo. Hãy khảo sát ý kiến xem logo đó của bạn có tốt với mắt người xem, có để lại ấn tượng và cuốn hút không? Nếu có gì đó bất thường trong logo bạn nên chỉnh sửa nó ngay cũng như lỗi chính tả trong logo.

Hình ảnh thực tế - màu sắc:

Đều này có thể đem lại cái nhìn mới lạ, nhưng nó sẽ làm cho logo của bạn trông rất nghiệp dư. Nếu bạn không thể thiết kế logo cho mình, sau đó hãy thuê một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để làm điều đó cho bạn.

Làm một mock-up:

Thử logo mới của bạn trên một loạt các vật liệu và các phương tiện mà bạn có ý định sử dụng trên nó, ví dụ thư, danh thiếp, biển quảng cáo, tờ rơi, áo, xe v.v...

Charles Nartey, giám đốc thiết kế đồ họa Nataris, nói: "Có một số điều cần xem xét khi tạo ra một biểu tượng, nhưng nếu bạn làm theo hướng dẫn này và bạn có thể thể đạt được những thứ bạn muốn." Nó rất quan trọng và hãy nhớ những lời sáo rỗng cũ kỹ hay làm theo cảm tính thì bạn sẽ không bao giờ có được một cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên.

Nếu khách hàng tiềm năng quá khó khăn để bạn tiếp cận, hãy liên lạc với một công ty thiết kế logo để họ phân tích và tư vấn giúp bạn.

Để biết thêm thông tin về việc tạo ra thương hiệu, bạn có thể truy cập vài website: binbrand.vn