Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Phản ứng của người Việt về thông tin World Cup tăng số đội lên 48

Vào ngày 10/01 vừa qua, hội đồng FIFA đã bỏ phiếu tán thành quyết định đề xuất tăng số đội tham dự World Cup từ năm 2026 lên tới 48 đội. Phản ứng của người Việt Nam về thông tin trên như thế nào? Ủng hộ hay phản đối?

Q&Me đã tiến hành một khảo sát nhằm tìm hiểu về phản ứng cũng như ý kiến về thông tin trên.

Khi được hỏi về ý kiến của mọi người đối với thông tin World cup sẽ gia tăng số đội lên 48, 58% đưa ra ý kiến hứng thú và ủng hộ quyết định trên trong khi đó ý kiến không đồng tình là 15%.

Đối với nhóm người ủng hộ quyết định trên, việc tăng số đội tuyển tham dự có thể là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup. Tiếp sau đó là mọi người có thể thưởng thức nhiều trận đấu với tính cạnh tranh cao hơn từ các quốc gia mới chưa từng tham gia World Cup. Ngoài ra, lý do mà mọi người ủng hộ quyết định trên là ngoài Việt Nam, các quốc gia khác cũng có nhiều cơ hội thử sức và tranh giải trong World Cup.

Thông tin khá thú vị khi được hỏi về khả năng Việt Nam có thể là 1 trong 48 quốc gia tham dự World Cup, 33% dự tính khả năng tham dự là rất thấp, chỉ từ 10% trở xuống, 47% dự tính từ 11% đến 50%. Chỉ có 9% số người tự tin dự tính khả năng tham dự của Việt Nam là cao, từ 91-100%. Điều này chứng tỏ dù thông tin World Cup tăng lên 48 đội tuyển có thể khiến người Việt hào hứng với giấc mơ tuyển Việt Nam có cơ hội tham dự, đa số mọi người vẫn rất “thực tế” với cơ hội thành công của tuyển Việt Nam.

Khảo sát được thực hiện vào ngày 10 & 11 tháng 1 năm 2017 với tổng số 526 ý kiến của các đối tượng từ 16 - 35 tuổi trên cả nước, có hứng thú với bóng đá.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.