Marketer Mỹ Nga
Mỹ Nga

Marcom Manager @ DOOPAGE

Top 10 video hot nhất tuần W02/2017: Bài toán chi phí hiệu quả trong marketing

Trong tuần qua, cộng đồng mạng Việt Nam được chứng kiến sự kiện MV Lạc Trôi của Sơn Tùng đạt 4 triệu view chỉ sau một ngày đăng tải và nhanh chóng lọt vào top trending video của thế giới trên mạng xã hội Youtube. Ngay theo sau là liên tục những MV ăn theo “Trôi Lạc” của thảm hoạ Tùng Sơn từ trailer tới official. Mặc dù mang tiếng là ăn theo và dĩ nhiên chi phí thực hiện chắc chắn thấp hơn MV của Sơn Tùng rất nhiều, nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng, tốc độ viral của Trôi Lạc là cực nhanh với gần 4 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu chiến dịch của Tùng Sơn có phải đang hiệu quả hơn Sơn Tùng xét về mặt chi phí?

1. “Công chúa thuỷ tề” tung MV “Trôi Lạc”

Tối 6/1, “công chúa thuỷ tề- Tùng Sơn” đã tung ra đoạn clip được cho là MV "Trôi lạc" thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. "Trôi lạc" là sự kết hợp của nhóm "Tùng Sơn và những người bạn" và “Ca sĩ” thể hiện không ai khác đó chính là "giọng ca thảm hoạ" Tùng Sơn. Xét về bối cảnh, trang phục, kỹ xảo thì MV Trôi lạc được đầu tư khá công phu. Tuy nhiên, một số phân cảnh trong MV khiến người xem lắc đầu nhưng hình ảnh của Tùng Sơn trong "tác phẩm" này được coi là cải thiện hơn nhiều so với trước đó. Sau vài ngày chia sẻ, Trôi lạc đã đạt được hơn 5 triệu lượt xem, 44 nghìn bình luận và hơn 112 nghìn lượt chia sẻ.

2. Sơn Tùng hát live “Lạc trôi” mừng MV đạt 13.5 triệu view trên youtube

Sau 3 ngày phát hành, lượng người xem trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP đã lên đến hơn 13,5 triệu lượt. Để ăn mừng chiến thắng, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã hát live acoustic Lạc Trôi và tự đệm đàn piano trên trang cá nhân. Phiên bản này đã thu hút gần 3 triệu lượt xem, 30.000 lượt chia sẻ, 7.000 bình luận và được đánh giá là hay hơn cả bản gốc.

3. Xếp thứ 3 là video cặp ông bà lão chơi game khiến cả thế giới điên đảo

Clip đáng yêu này chưa đầy 1 ngày đã có trên 19 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt like, bình luận. Trong video, cụ bà chơi hăng tới mức rơi cả răng giả. Cách cụ ông cố tình thua và hôn cụ bà sau khi sự cố xảy ra thật đáng yêu, khiến người xem phấn khích, cảm thán quý ông đích thực chính là đây!

4. Cô nàng cử tạ: “Hôn rồi mới chạy”

Bộ phim Hàn Quốc “Cô nàng cử tạ” đang làm điên đảo giới trẻ yêu phim khắp Châu Á. Phân cảnh “Hôn rồi mới chạy” này là một trong những tình tiết phim siêu dễ thương và siêu siêu đáng yêu. Phân cảnh phim khiến biết bao người thổn thức này đã được xếp thứ tư với 1,5 triệu lượt xem sau 5 ngày trên facebook.

5. Cung đường mới các phượt thủ đã thử chưa?

Hình ảnh một người nam chở một người nữ, chạy xe băng băng trên cung đường “nước ngập tới lưng” được đăng tải trên một tài khoản facebook nước ngoài đã đạt hơn 5 triệu view trong gần 1 tuần đăng tải. Clip được 111 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận thú vị, hài hước. Có thể nói, những clip bá đạo như thế này luôn thu hút sự quan tâm đặt biệt và đều lọt top xếp hạng mỗi tuần.

6. Chuyên gia phong thuỷ dự đoán tài vận năm 2017

Sắp bước qua năm mới, một trong những điều quan tâm nhất của người dân Châu Á đó chính là tài vận sắp tới của mình sẽ ra sao. Vậy nên không gì là khó hiểu khi tin truyền hình về việc dự đoán tài vận năm 2017 của các chuyên gia phong thuỷ trên thế giới đã được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ chóng mặt. Theo các chuyên gia, năm 2017 là năm vô cùng cát tường với các tuổi: Tí, Thìn và Thân. Bạn tuổi gì, hãy xem clip để biết được phần nào tài vận của mình trong 365 ngày tới nhé.

7. Em bé 13 tháng tuổi nghi vấn bị chấn thương sọ não ở một cơ sở trông trẻ tư nhân tại Quảng Ngãi

Clip một em bé 13 tháng tuổi nghi bị chấn thương sọ não khi được giữ ở một nhà trẻ tư nhân đang gây phẫn nộ trên Facebook. Em bé trong clip được cho là đã bị cô giáo giữ trẻ bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não với nhiều tình tiết đáng lên án. Clip được được chia sẻ rộng rãi vì một là thể hiện sự phẫn nộ với người giữ trẻ này, hai là muốn cảnh báo đến các bậc phụ huynh có con nhỏ, nên cẩn thận lựa chọn nhà trẻ uy tín để gửi gắm con em của mình.

8. "Phía sau một cô gái" phiên bản thú cưng

Clip “phía sau một cô gái” phiên bản thú cưng sau khi được facebooker Thái Tuyết Trâm upload đã đạt được 2,3 triệu lượt xem sau 6 ngày. Clip khiến tất cả mọi người đều bất ngờ và phá lên cười hả hê sau khi xem xong tới giây thứ 15. Bất cứ ai cũng bị nhầm lẫn đây là một cô gái có mái tóc dài và tò mò khuôn mặt của cô ấy như thế nào, nhưng khi camera quay đến bên phải của “cô gái” bí mật này thì tất cả đều té ngửa với “dung nhan” của cô. Clip mang sự vui vẻ và thoải mái cho mọi người, thật đáng yêu phải không nào!

9. Trailer “Trôi Lạc” của Tùng Sơn hút triệu view

Đây là clip Tùng Sơn tung ra trước khi ra mắt MV “Trôi Lạc” hoàn chỉnh. Có thể nói lần ra quân này của Tùng Sơn được đầu tư khá bài bản. Mv thu hút hơn 3 triệu lượt xem trong hơn 7 ngày.

10. Thanh niên ngây thơ khiến Trấn Thành, Trường Giang phát cuồng

Phần thi ngây ngô của thí sinh thi hết 5 vòng vẫn chưa xong một kịch bản trong chương trình Thách Thức Danh Hài đã xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng tuần này. Có thể nói, chỉ sau một đêm, chàng hot boy trà sữa đã trở nên nổi tiếng vì sự ngờ nghệch mà hài hước của mình và sự yêu thích của đông đảo cộng động mạng. Mặc dù có nhiều tranh cãi cho rằng chàng trai này diễn quá sâu và giả dối vì mùa 2 của chương trình từng tham gia với một con người hoàn toàn khác, thì dù sao Lê Tấn Lợi cũng đã chinh phục hai vị giám khảo và rinh về 100 triệu đồng.

Mỹ Nga (www.thatvidieu.com)

Về Thật Vi Diệu

Thật Vi Diệu là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Thật Vi Diệu cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...