8 cách hiệu quả để phát triển thị trường kinh doanh của bạn với một ngân sách hạn chế

Theo HubSpot, thách thức tiếp thị hàng đầu thứ ba cho công ty là việc thiếu nguồn lực ngân sách. Trừ khi bạn đã là một doanh nghiệp lớn. Dưới đây một số cách mà bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên một ngân sách hạn chế.

1. "Đánh du kích".

- Marketing "du kích" để tận dụng sự sáng tạo, trí tưởng tượng với một ngân sách lớn. Thông minh cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế thường sử dụng tiếp thị du kích để cạnh tranh với các công ty lớn. Sau đây chỉ la một vài vi dụ:
- Nếu bạn bán một sản phẩm có thể được sử dụng trên các đường phố, sử dụng các đại lý bí mật để quảng bá sản phẩm của bạn trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Ví dụ, Sony đã thuê các đại lý để hỏi người lạ để có hình ảnh của họ và sau đó ca ngợi về máy ảnh của họ.
- Tổ chức flash mob để thu hút sự chú ý của đám đông và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của bạn.

2. Xã hội hóa trên phương tiện truyền thông xã hội

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew về truyền thông xã hội giai đoạn: 2005-2015, gần hai phần ba số người Mỹ trưởng thành sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiện nay. Đây là một sự gia tăng gấp mười lần trong gần một thập kỷ qua.

Phổ biến trên các kênh truyền thông xã hội bao gồm: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Reddit, LinkedIn, Google Plus và Snapchat. Thay vì cố gắng để làm chủ tất cả các kênh cùng một lúc, hãy chọn một vài kênh bạn thích và cố gắng để làm chủ những khách hàng đầu tiên bằng những hình ảnh được thiết kế bắt mắt trên đó. Nếu không thể tự mình thiết kế bạn có thể thuê một công ty thiết kế profile chuyên nghiệp để giúp bạn làm điều đó.

3. Tạo nội dung có giá trị.

Không chỉ tạo ra nội dung có ích cho khách hàng tiềm năng, nhưng cũng rất tốt với sự đánh giá của Google. Có rất nhiều cách để chia sẻ thông tin như: viết blog, tạo video, lưu trữ podcast, thiết kế infographics hay gửi bài đến các trang web trực tuyến như thế sẽ tạo ra được một lượng trafic cực lớn cho trang của bạn.

Bạn không viết được nội dung cho chính mình. Bạn có thể thuê nhà văn tự do, các nhà thiết kế đồ họa. Nếu bạn không có ý tưởng, bạn có thể sử dụng lại nội dung cũ và cung cấp một trải nghiệm mới hơn.

4. Cuộc thi và quà tặng.

Mọi người đều thích quà tặng miễn phí! Hãy cho đi sự ưa thích hay sự thú vị để đạt được lợi thế thương mại, xây dựng thương hiệu và xây dựng được nguồn khách hàng tiềm năng. Những điều này bao gồm như ebooks trực tuyến, sách trắng và bất cứ thứ gì làm cho khách hàng yêu mến bạn hơn.

Bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của bạn thông qua các nhóm trên Facebook để các thành viên đồng ý thử sản phẩm của bạn miễn phí hoặc giảm giá để đổi lấy một đánh giá trung thực.

Bạn cũng có thể tạo ra một hiệu ứng tiếp thị lan truyền bằng cách tạo ra sự thú vị, hấp dẫn.

5. Liên kết đối tác

Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế. Bạn có thể trao đổi hoa hồng cho bên đối tác để họ bạn hàng giúp bạn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các đối tác trong các khách hàng hiện tại của bạn và tạo ra một chương trình phần thưởng cho người giới thiệu sản phẩm kinh doanh của bạn. Truyền miệng là cực kỳ hiệu quả khi nói đến tiếp thị.

6. Tận dụng các kênh quảng cáo mở rộng.

Phương tiện quảng cáo truyền thống như truyền hình, phát thanh, quảng cáo trên báo có thể rất tốn kém và khó khăn để đo lường hiệu quả, nhưng quảng cáo trực tuyến có thể rẻ hơn và nhắm đúng mục tiêu hơn. Tùy chọn phổ biến là Google Adwords và quảng cáo Facebook. Ngoài ra, đừng quên liệt kê doanh nghiệp của bạn trong các công cụ trực tuyến miễn phí như: Google Maps và Yelp.

Bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn thông qua những phương pháp hiệu quả như sau:

- Một tin nhắn điện thoại với chương trình khuyến mãi của bạn.
- Quảng cáo trên chữ ký email hoặc đầu thư.
- Gửi giảm giá kỳ nghỉ đặc biệt, phiếu giảm giá mừng sinh nhật và những phần thưởng bất ngờ.

7. Áp dụng các phương tiện truyền thông.

Việc kinh doanh của bạn đặc trưng bởi các phương tiện truyền thông tiếp thị. Để nắm bắt sự chú ý của các phương tiện truyền thông, hãy thử những điều này và mời giới truyền thông.
Tài trợ một sự kiện bằng cách quyên góp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như là quà tặng, thưởng, tổ chức một cuộc thi.
Bạn cũng có thể tìm kiếm cơ hội để được phỏng vấn trên phát thanh và truyền hình. Nhằm tìm kiếm các cơ hội đóng góp chuyên môn của bạn và tìm kiếm danh sách email.

8. Hãy tự giúp mình bằng cách giúp đỡ những người khác.

Cung cấp thông tin hữu ích, thông tin thị trường đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng doanh số bán hàng. Không chỉ biết được vấn đề mà họ quan tâm, mà bạn còn có thể phát triển cơ sở khách hàng của bạn tốt nhất. Để làm điều này, tổ chức một nhóm Meetup, một sự kiện, một lớp học hoặc thậm chí là một webinar trực tuyến.
Cung cấp hỗ trợ. Trả lời câu hỏi được đăng trên các diễn đàn và các trang web và hướng dẫn khán giả của bạn đến trang web của bạn để biết thêm thông tin.
Hãy nghĩ đến những quảng cáo hài hước, cảm động mà bạn nhìn thấy và nó sẽ được chia sẻ một cách nhanh chóng. Trong đó đặc biệt phải nói đến quảng cáo của Thái.
=> Tiếp thị doanh nghiệp trên một ngân sách hạn chế là hoàn toàn có thể bắt đầu ngay hôm nay.

=> Hãy liên hệ công ty thiết kế logo của chúng tôi nếu bạn cần một hình ảnh nhận diện thương hiệu của mỉnh trông chuyên nghiệp hơn.