8 sai lầm thường gặp cần tránh trong Video Marketing

Làm Video marketing rất tốn kém và thường kéo dài, nhưng với những tiến bộ trong sản xuất thiết bị video chuyên nghiệp, công nghệ điện thoại thông minh và dễ dàng sử dụng các nền tảng như YouTube..., hầu như ai cũng có thể trở thành một nhà tiếp thị video. Điều này đã dẫn đến một kết quả đáng kinh ngạc khi 87 phần trăm các nhà tiếp thị trực tuyến hiện đang sử dụng nội dung video để tiếp thị cho sản phẩm thương hiệu của họ. Đặc biệt đó có thể là một hình ảnh thương hiệu, dịch vụ như: thiết kế logo chuyên nghiệp hay đó có thể là để quảng cáo cho mẫu thiết kế logo thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Nhanh hơn, dễ dàng hơn và rẻ hơn không có nghĩa là tốt, nhưng có một vài bước đơn giản mà bạn có thể làm để đảm bảo cho bạn tạo ra 1videos.According chất lượng và thu hút nhất. Sau đây là tám lỗi phổ biến trong tiếp thị video và làm thế nào để tránh nó:

1. "Bán hàng quá vất vả"

Khi bạn áp dụng việc bán hàng quá "khô cứng" hay quá "nôn nóng" giống như câu hỏi đầu tiên mà bạn nói với người yêu bạn sắp quen là "em hãy cưới anh đi" mà bạn quên mất đi quá trình tìm hiểu, để 2 người cùng tìm hiểu nhau.

Thành công được xây dựng bằng mối quan hệ từng bước một. Bằng cách tạo ra 1 video hài hước để thu hút họ, để "dụ" được nhiều người xem video của bạn và cả khách hàng tiềm năng và họ sẽ tiếp tục chia sẻ nội dung của bạn nhiều hơn. Dần dần giúp bạn tiến sâu và tìm hiểu họ rõ hơn. Việc quảng bá một video thu hút và mang lại hiệu đó là công việc phải đi từng bước 1 và đòi hỏi thời gian đầu tư cho nó nhiều hơn mới mong mang lại hiệu quả tối đa.

2. Video không một phần của một chiến dịch

Bạn chỉ có thể có được một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên và kết quả là, nhiều công ty có xu hướng "quá tải" cơ sở costumer của họ với thông tin và thỏa mãn về bản thân. Tốc độ của thông điệp của bạn và để lại một cái gì đó để cho trí tưởng tượng và sự tò mò mà không hết khả năng tập trung khá ngắn ngủi của người xem.

Juan Martin và nói rằng các chiến dịch là con đường để đi mỗi lần duy nhất. Thay vì tạo ra một đoạn video dài năm phút duy nhất, các công ty nên tập trung vào một phương pháp tiếp cận đa dạng để tạo ra một đoạn video dài hai phút trong buổi hòa nhạc với sáu phân đoạn 30-thứ hai vẫn còn thêm lên đến tổng cộng có năm phút. Tuy nhiên, nó nhân và tập trung vào mục đích trong những gì họ gọi là "ướp có hiệu lực. Hơn bao giờ hết những khoảng chú ý của người xem đã được cô đặc, do đó cần phải được ngắn gọn, thông tin, giải trí và cho điểm.

Hãy kết nối tình cảm, truyền cảm hứng và để họ muốn nhiều hơn nữa.

3. Tiêu đề nghèo nàn - không thu hút và SEO

Nội dung rất quan trọng - nhưng tiêu lại là con đường quan trong ưu tiên để người xem click vào và đọc thông tin đó. Tiêu đề chứa từ khóa và thu hút người xem rất cần thiết trong việc tối ưu hóa SEO của bạn.

Nếu có một video tuyệt vời mà tiêu đề không cuốc hút người xem thì mọi nỗ lực làm video của bạn coi như vô dụng.

4. Chưa tổng hợp đủ yếu tố "gây nghiện" cho video

Video marketing không nói về các hình ảnh thu hút thị giác. Video hiệu quả là tổng hợp tất cả sự hài hòa của các hình ảnh với việc sử dụng tốt nhất của giọng nói và văn bản. Tất cả những thành phần này cần phải được xem xét trước khi sản xuất 1 video cho người xem. Tất cả mọi thứ cần phải được tính toán và lên kế hoạch thật kỹ càng.

Hãy sử dụng các từ ngữ, giọng nói và nội dung mà bạn có thể để thu hút sự chú ý của người xem.

5. Tập trung vào các sản phẩm không phải là người

Nếu chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, bán hàng và các sự kiện về sản phẩm. Mà chúng ta quên đi những lợi ích từ sản phẩm và mục đích mà khách hàng muốn thì người xem sẽ không có hứng thú với sản phẩm của bạn đâu.

6. Không khai thác sức mạnh của video

Nếu một bức tranh vẽ có thể tạo nên các góc nhìn khác nhau - thì một hỉnh ảnh hay video có thể tạo ra nhiều nhận thức đối với người xem. Nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng video của bạn miêu tả đúng nội dung và đúng với bản chất và đối tượng mà mình cần hướng tới mới mong mang lại hiệu quả tối cho bạn. Trong thực tế, bạn cứ nghĩ tạo ra một video đa dạng với những hình ảnh lung linh là tốt nhưng với người xem họ lại cần những đoạn video chất lượng đúng nội dung mà họ cần và quan trọng hơn hết là phải đúng thời điểm mà họ quan tâm.

7. Sử dụng video trên các nền tảng truyền thông xã hội

YouTube rất tốt trong tiếp thị sản phẩm động, nhưng nó phải xuất hiện nhiều nơi trên internet. Tối đa hóa video không chỉ nhắm đến mục tiêu cho SEO mà bạn phải xây dựng video của mình hiện trên tất cả các nền tảng như: Facebook, LinkedIn, Twitter và Instagram. Điều này không có nghĩa là tải nó lên YouTube, sau đó sao chép và dán các liên kết trên các nền tảng khác. Khi bạn tải video của bạn lên Facebook, bạn sẽ có được thêm 1 điểm trên facebook cộng với 1 điểm trên nền tảng trên Youtube sẽ rất tiện cho bạn.

Và đừng quên gửi video email cho khách hàng. Theo nghiên cứu, một đoạn video được gửi trong email của khách hàng sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột từ 200 đến 300 lần.

8. Video quá dài

Chúng ta đang sống trong một thế giới của sự hài lòng và đáp ứng nhu cầu của người xem. Nằm trong đó công thức ma thuật để nắm bắt đối tượng của bạn là cung cấp một video giải trí, hữu ích và điều đó đã trở thành một tiêu chuẩn của tiếp thị video.

=> Bằng cách tránh 8 sai lầm phổ biến trên, nó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị video hiệu quả, cộng hưởng và hướng tới các đối tượng mục tiêu, giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web và tăng doanh số bán hàng.