Thiết kế logo giá rẻ, doanh nghiệp phải trả bao nhiêu?

Thiết kế logo giá rẻ, một cụm từ được hàng ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng trên google.com.vn, có thể nói sức nóng của tất cả những sản phẩm/ dịch vụ giá rẻ chưa bao giờ hết sốt cho dù đó là dịch vụ thuộc bất cứ ngành nghề gì. Thiết kế logo giá rẻ cũng như các dịch vụ giá rẻ khác thường hướng đến những đối tượng khách hàng riêng trong phân khúc của họ, những người/ doanh nghiệp cần đến dịch vụ giá rẻ.

iap-artboard-01

Vậy, những logo giá rẻ thường được thiết kế như thế nào? Với sự bùng nổ của các chương trình, phần mềm thiết kế việc một “nhà thiết kế” đang là sinh viên có thể đảm bảo sẽ cho ra đời khoảng 10 logo với giá dao động trong tầm 500 ngàn đồng đến khoảng 3 triệu đồng trong khoảng 2 ngày tùy vào yêu cầu và đầu tư của doanh nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này với các “gạo cội” trong làng thiết kế của Bigsouth Brand, cậu thiết kế sinh viên thẳng thắn: Dựa trên những yêu cầu của khách hàng đưa ra về một số đặc điểm căn bản của logo như họ thích logo hình tròn hay hình vuông, thích màu sắc như thế nào, có cần một số họa tiết kèm theo không, có thích sử dụng các hiệu ứng photoshop, design nhiều cho logo không,… Từ đó cậu sẽ nhập tất cả những điều kiện đó vào phần mềm thiết kế logo có sẵn và tìm kiếm mẫu logo gợi ý mà cậu cho là tốt nhất, sau đó tiếp tục xử lý logo trên một số công cụ design có sẵn để thay đổi một số tạo hình và cuối cùng gửi cho doanh nghiệp một mẫu logo tương xứng với số tiền họ đã chi trả.

Youthline-Changing-Lives-Logo

Quả thực, theo chia sẻ công việc thiết kế logo giá rẻ được thực hiện rất nhanh nhạy, công việc thiết kế logo giá rẻ được bạn chia sẻ quả thực hết sức gọn gàng. Tiếp tục trò chuyện với chúng tôi bạn chia sẻ: Bạn hiểu rất rõ giá trị của một thiết kế logo đối với doanh nghiệp, nếu sử dụng thiết kế sơ sài, không có cá tính, không có điểm nhấn sáng tạo, không được thực hiện chuyên nghiệp thì vô hình trung doanh nghiệp sẽ mất đi rất nhiều thứ, từ giá trị, uy tín, niềm tin, đẳng cấp, và như thế đôi khi chỉ vì tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng mà doanh nghiệp đứng trước nguy cơ mất đi hàng chục tỷ, thậm chí mất đi tất cả vì hình ảnh sơ sài, bị khách hàng đánh giá thấp, không chú ý đến. Trên thực tế thì sau khi sử dụng những logo được thiết kế không chuyên nghiệp một thời gian nhiều doanh nghiệp đã “ngỡ ngàng” nhận ra “cái giá phải trả thực sự” cho thiết kế đó là gì, và bắt đầu hành trình thiết kế, chuẩn hóa lại thiết kế logo vốn dĩ sẽ mất thêm rất nhiều chi phí so với chọn thiết kế logo chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Thiết kế logo chuyên nghiệp không có giá rẻ, vì sao?

original

Logo chuyên nghiệp là gì? Có tác dụng gì đối với doanh nghiệp? Logo là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trước công chúng, có tác dụng tạo nên sức hút chú ý và niềm tin của người tiêu dùng, thiết kế logo chuyên nghiệp giúp bạn thể hiện rõ đẳng cấp, tiếp cận thị trường tốt hơn, thậm chí những thiết kế chuyên nghiệp còn giúp bạn nổi bật đặc tính hoàn hảo duy nhất chỉ có bạn mới có, tạo nên một so sánh ngầm giữa sản phẩm của bạn và đối thủ, từ đó làm bật lên giá trị của bạn, lôi kéo được khách hàng tiềm năng, nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường,..

Vì những tác dụng hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, gia tăng giá trị theo thời gian nên không phải đơn thuần mà những thương hiệu lớn trên thế giới đã sẵn sàng chi trả hàng triệu đô la để sở hữu những thiết kế logo xứng tầm. Chúng ta dễ dàng đặt ra những câu hỏi để rõ ràng hơn về vấn đề này: Một thương hiệu như Lego, Pepsi đình đám có “dại” không khi chi trả cả tỷ đồng chỉ để sở hữu một logo chuyên nghiệp và thực sự xứng tầm? Những thiết kế logo chuyên nghiệp đó đã hỗ trợ thương hiệu như thế nào? Khi nhìn vào những logo ấy bạn sẽ cảm thấy ra sao, so với những thiết kế logo không chuyên nghiệp thì đẳng cấp doanh nghiệp sẽ khác nhau như thế nào?

DominosBeforeAfter - Copy

original

PEPSI_H1_4C [Converted]

Quy trình sáng tạo được một logo chuyên nghiệp bắt buộc đơn vị thiết kế phải đầu tư rất nhiều chất xám, thời gian và công sức; trước khi bắt đầu thiết kế các nhà sáng tạo thương hiệu phải tìm hiểu về thị trường , khách hàng, các vấn đề liên quan đến thương hiệu của bạn; đối thủ cạnh tranh là ai, họ có điểm mạnh/ yếu gì so với bạn,… Sau đó sẽ đi đến tìm phương án tối ưu đáp ứng yêu cầu/ mong muốn của doanh nghiệp, tìm ra phương án thiết kế logo đúng chuẩn branding, phù hợp phong thủy, định vị phát triển của doanh nghiệp,… Sau đó mới đến quá trình các họa sĩ, nhà thiết kế bắt tay vào công cuộc sáng tạo thực sự,…

Để có thêm những kiến thức chuyên sâu về thiết kế logo chuyên nghiệp bạn đừng ngần ngại gọi đến cho Bigsouth Brand để nhận được những tư vấn chuyên ngành hoàn toàn miễn phí đến từ các nhà thiết kế thương hiệu hàng đầu tại Tp.HCM qua hotline 0932 666 179 – 0903 748 168. Xem các thiết kế logo của Bigsouth Brand tại đây.