Target đối tượng chính xác - giải pháp cho các doanh nghiệp trước khi quyết định quảng cáo sản phẩm

Trước khi quyết định quảng cáo cho 1 sản phẩm, dịch vụ… một số doanh nghiệp đang chỉ dựa vào những suy nghĩ cá nhân của mình để target đối tượng, nên những doanh nghiệp đó đã thất bại đến 90%.

Vậy các doanh nghiệp cần phải làm gì trước khi quyết định bỏ tiền ra chạy quảng cáo? Đó là cần phải có báo cáo nghiên cứu thị trường: xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, xác định những yếu tố tâm lý quyết định đến hành vi mua hàng.

Vì đây là chiến lược mà các Internet Marketers sử dụng để có thể quảng cáo chính xác hơn và target sâu hơn.

Customer Insights của Datasection VN sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp tất cả những yếu tố trên.

Với cỗ máy phân tích dữ liệu Big data trên mạng xã hội, http://datasection.com.vn/ thu thập được tất cả các thông tin về khách hàng và phân tích các vấn đề liên quan đến khách hàng:

I. NGHIÊN CỨU BIẾN ĐỘNG NHU CẦU THỊ TRƯỜNG

Khi nào người dùng đề cập đến dòng sản phẩm, dịch vụ "X" nhiều nhất?
(bao gồm: khung giờ đề cập nhiều nhất, ngày đề cập nhiều nhất, tháng đề cập nhiều nhất)

Người dùng thảo luận đến dòng sản phẩm, dịch vụ "X" ở đâu trên social media?

Đưa ra các Fanpage cộng đồng/ nhóm cộng đồng Facebook, fanpage của các Influence (nếu có), các shop online (nếu có), các diễn đàn, các trang tin tức, Fanpage của các BRAND có nhiều thảo luận đến dòng sản phẩm, dịch vụ "X" nhất.

II. NGHIÊN CỨU HÀNH VI KHÁCH HÀNG

Đối tượng nào thường nhắc, đề cập, quan tâm đến dòng sản phẩm, dịch vụ "X" nhiều nhất?
(Độ tuổi nào, thuộc nhóm đối tượng nào? - trung niên, người cao tuổi...)

Vấn đề những người đang quan tâm, sử dụng các dòng sản phẩm, dịch vụ "X" gặp phải là gì?
(Dùng nhưng không hài lòng, không thấy hiệu quả, dùng nhưng bị dị ứng, dùng nhưng bị kích ứng...)

Tại sao khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và đăng tải những vấn đề này lên mạng xã hội? Mong muốn khi đăng vấn đề của mình lên các mạng xã hội là gì?
(Thông tin muốn nhận được, muốn được tư vấn, hỏi về thông tin sản phẩm ...)

Giữa sản phẩm,dịch vụ "X" và các sản phẩm,dịch vụ thay thế khác, khách hàng có xu hướng lựa chọn cách nào hơn? Tại sao họ lựa chọn như vậy?

Những dòng sản phẩm,dịch vụ tương tự nào đang được khách hàng lựa chọn sử dụng?

III. NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY MUA HÀNG

Các tiêu chí lựa chọn các dòng sản phẩm,dịch vụ "X" là gì?
(Thời gian sử dụng, giá cả, bạn bè giới thiệu, nguồn gốc...)

Trở ngại tâm lý khi mua các dòng sản phẩm, dịch vụ "X" là gì?
(Tác dụng phụ: kích ứng da, dùng không hiệu quả, hàng nhái ....)

IV. NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Các thương hiệu nổi bật nào đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ "X"?

Thương hiệu nào đang thành công, đang hiệu quả trong hoạt động truyền thông trên Facebook?
Các thương hiệu nổi bật đã làm những gì? Làm như thế nào để đạt được thành công như vậy? (Họ đã post bài như thế nào, content truyền thông nào hiệu quả…)

Như vậy, với những dữ liệu trên, doanh nghiệp sẽ có đánh giá toàn diện hơn về bức tranh khách hàng của mình: Từ việc tìm hiểu insights tâm lý của khách hàng, giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn từ phía khách hàng, thay đổi cách tiếp cận, target đối tượng chính xác, đưa sản phẩm gần hơn với tiêu chí người dùng.