Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, quan trọng nhất điều gì. Lưu

Mai Quang Quỳnh
Giám đốc sáng tạo , Công ty TNHH Truyền thông AIO

Thương hiệu cá nhân giống như đôi bàn tay thần kỳ, chạm đâu chỗ đó biến thành vàng, ký tên vào cái gì, cái đó thành tài sản vô giá.

Buổi chia sẻ về chủ đề: Chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân do Mai Quỳnh Brand tổ chức

1,4 tỷ đồng là chữ ký của ngôi sao ca nhạc Rihanna trên chiếc iphone bị vỡ, 1,4 tỷ là giá để mua được quyển sách Mein Kampf có chữ ký của Adolf Hitler, hay 100 triệu đồng là giá khởi điểm chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các danh thủ Arsenal mà Running man Vũ Xuân Tiến mang đấu giá ...

Tôi đã có một buổi sáng chủ nhật đầu tháng bảy nhiều ý nghĩa và để chia sẻ với các bạn của tôi về “Chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân” suốt 3 tiếng đồng hồ để dốc hết trái tim dù bụng đói meo, mồ hôi chảy dòng chỉ với mong muốn chia sẻ được đầy đủ nhất, bao quát cũng như chi tiết nhất có thể cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân của các bạn. Thành phần tham gia khá đa dạng, từ đang là sinh viên, người vừa đi làm, nhân viên văn phòng, người làm nghề tự do, rồi phóng viên, đến cả những CEO với 20 năm kinh nghiệm với nghề đến để nghe. Cũng vì thế nên mức độ tiếp thu cũng rất khác nhau, có những người được nửa buổi thì đã chìm đắm trong những giấc mơ nhưng cũng có những người đang mở to đôi mắt, thi thoảng ghi chép và rất chăm chú lắng nghe từng lời, từng chữ của tôi.

Tôi không phải là diễn giả, nên sẽ chẳng có những phút bùng nổ cười toác miệng xong rồi lại đâu vào đấy, cái đó nhiều người làm rồi. Tôi chỉ đơn giản là người làm nghề đi chia sẻ về những điều mình học được và chắt lọc từ những va chạm trong công việc, trong cuộc sống mà thôi. Nên các bạn cũng đừng trách tôi sao buồn tẻ đến thế, xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vậy, các bạn đừng chỉ nhìn vào những thành công chói sáng mà không nhìn thấy những giọt mồ hôi, những đêm thức trắng, những vất vả được che dấu của họ. Tôi cũng không muốn các bạn phí hoài một buổi sáng đến chỉ để uống café, bước ra khỏi quán mà các bạn chẳng có gì vào đầu cả, thật phí công sức của tôi, và cũng thật lố bịch với các bạn.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cũng đồng nghĩa là bạn phải đại diện cho một điều gì đó mà bạn phải là thế mạnh, có kinh nghiệm, có năng lực và có tố chất trong lĩnh vực đó. Bạn sẽ chia sẻ điều gì với họ và họ sẽ học hỏi được gì từ thương hiệu cá nhân mà bạn muốn tạo dựng? phương tiện truyền thông rất quan trọng cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, nó là cách để bạn tương tác hoàn hảo nhất tới cộng đồng của bạn. Họ là những người thông minh, họ có thể không giỏi trong lĩnh vực của bạn, nhưng họ hơn bạn ở những lĩnh vực khác mà bạn không có thế mạnh. Kiên trì, chia sẻ, trung thực, tử tế, cầu thị, ... những đức tính cần thiết cho một hình ảnh thương hiệu cá nhân hoàn hảo.

Từng ngày, cuộc sống vẫn luôn thay đổi và bạn đã bao giờ tự hỏi mình rằng “mình đến trái đất này để làm gì?” chưa, có thể bạn không mong mỏi những điều lớn lao nhưng chí ít phải thể hiện mình là người có một giá trị nhất định trong cuộc sống nhiều bận rộn này, và thương hiệu cá nhân của bạn sẽ do chính bạn tạo dựng với bao mồ hôi, công sức. Lúc đó bạn sẽ hiểu những gì tôi nói ngày hôm nay.

Bạn có muốn nếm trải mùi thất bại, vậy hãy làm đi.

QUẢNG CÁO

Mai Quang Quỳnh
Giám đốc sáng tạo thương hiệu AzlogoBrand
https://www.facebook.com/maiquangquynhbrand
http://quynhbrand.blogspot.com/

07/07/2014
3,765 lượt xem