Logo bạn sử dụng có đang “giết chết” doanh nghiệp của bạn không?

Nếu chịu khó tìm kiếm một tí bạn sẽ thấy có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã bị ảnh hưởng trầm trọng trong thời gian sử dụng những logo không thực sự nổi bật; thậm chí nhiều doanh nghiệp đứng trước bờ vực sụp đổ. Với logo cũ của mình tên tuổi Yahoo! Với dấu chấm ! ở cuối đã bị khá nhiều người phớt lờ bởi bản thân biểu trưng của thương hiệu này hoàn toàn kém nổi bật. Sau đó, Yahoo đã thiết kế lại logo với những ký tự cách điệu, đẹp, khơi gợi sự tò mò và chuyên nghiệp hơn, vị thế của Yahoo vì vậy trở lại trong lòng nhiều người hâm mộ.

Firefox

Từ câu chuyện của Yahoo, hãy nhìn vào thiết kế logo mà bạn đang sử dụng cho doanh nghiệp bạn, logo đó đã phát huy đúng tác dụng của một logo chuyên nghiệp chưa? Có hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng doanh thu, nâng cao lợi thế cạnh tranh, được dễ dàng nhận diện và xây dựng thương hiệu chưa? Hay là đang “phản lại” doanh nghiệp bạn bởi sự thiếu sức thuyết phục, làm khách hàng khó chịu, không thiện cảm, xa rời sản phẩm bạn đang cung cấp, giảm doanh thu và sự chú ý của thị trường đến nhãn hiệu của bạn?

Check lại các vấn đề sau đây để đảm bảo bạn đang không “nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà” nhé.

  • Trước khi thiết kế logo chuyên nghiệp, đơn vị thiết kế đã cùng bạn tìm hiểu thị trường hướng đến, khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng thân thiết trung thành của bạn để nắm được mong muốn, sở thích của họ không hay đơn giản họ chỉ vẽ ra cho bạn một thiết kế màu mè, phức tạp và nhiều chi tiết khiến khách hàng không thích thú khi nhìn vào?
  • Bạn đã thực sự chủ động nắm yêu cầu thiết kế của mình trước khi các nhà thiết kế sáng tạo ý tưởng cho bạn? Họ có gửi cho bạn nhiều mẫu để bạn so sánh các thiết kế tốt/ xấu không? Có lý giải cho bạn những điểm được/ không được trong các ý tưởng bạn đề xuất/ mong muốn; thiết kế họ sáng tạo cho bạn đã xử lý hết các vấn đề tồn động đặt ra, và bạn đã chắc chắn lựa chọn được option tốt nhất, thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

IBM

Pepsi

  • Thiết kế logo chắc chắn không được quá rườm rà, làm cho khách hàng không muốn ngắm nhìn lâu, thậm chí họ không thể hiểu nổi bạn muốn truyền đạt cái gì trong đó. Hãy đặt mình là khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, và tự khám phá bạn thấy gì trong thiết kế logo của chính mình, nó đã xứng đáng là nhân vật đại diện cho gương mặt của thương hiệu? Khi nhìn vào logo bạn có thấy nó hao hao giống của một đơn vị nào khác không? Nếu có rất có thể thiết kế đó chưa thực sự là một sáng tạo độc quyền mà chỉ là sự sao chép đâu đó bằng các chương trình thiết kế có sẵn, thường cho ra đời những sản phẩm dựa trên những đặc tính/ mong muốn doanh nghiệp hướng đến, bản thân sản phẩm đó không mang cá tính của bất cứ nhà sáng tạo nào, rất khó tạo được sức hấp dẫn thực sự.
  • Hãy xem xét cẩn thận các hình ảnh, biểu tượng, màu sắc trên logo của bạn. Hãy chắc chắn nó không bị hiểu nhầm qua một số hình tượng, ý nghĩa tai hại khác. Hãy chắc chắn khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng và có thể tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Không chạy theo các thiết kế có xu hướng không phù hợp với bản thân cũng như sự chuyển động của thị trường.

Nếu thiết kế logo bạn đang sử dụng cho doanh nghiệp mình đang bị một số điểm như trên, hãy nghĩ đến ngay những điều chỉnh để yên tâm phát triển. Hãy gọi cho Bigsouth Brand – Đơn vị thiết kế logo doanh nghiệp với kinh nghiệm gần 15 năm, đơn vị thiết kế thương hiệu số 1 tại Tp.HCM để được tư vấn các vấn đề một cách cẩn thận và triệt để tìm ra phương án tối ưu cho doanh nghiệp bạn. Hotline Bigsouth Brand 0932 666 179 – 0903 748 168.

Nguồn: http://blog.bigsouthbrand.com/logo-ban-su-dung-co-dang-giet-chet-doanh-nghiep-cua-ban-khong/