Vì sao thương hiệu không có cá tính sẽ “chết yểu”?

Với một cá nhân, cá tính chính là lối sống, phong cách ăn mặc, cư xử, nền tảng văn hóa, đặc điểm nổi trội về ngoại hình giúp phân biệt người này với người khác,.. Với doanh nghiệp cá tính chính là đặc điểm nổi bật giúp khách hàng có thể nhận ngay ra bạn thông qua vài đặc điểm ưu việt, đó có thể là một thiết kế logo chuyên nghiệp đến mức hoàn hảo, có thể là bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc, một mẫu thiết kế bao bì hoàn hảo giúp sản phẩm chứa đựng bên trong được lựa chọn nhiều hơn. Việc xác định và phát triển cá tính thương hiệu là điều không thể thiếu với bất cứ doanh nghiệp nào.

tim-hieu-ve-ca-tinh-thuong-hieu

Theo một số nhận định và thực tế đã chứng minh, doanh nghiệp không xác định được mình là ai, không thực sự xác định được và phát triển cá tính bản thân trong con mắt khách hàng thì có thể sẽ bị chết yểu trong vòng 03 năm đầu tiên.

Một số doanh nhân bước vào công cuộc kinh doanh trên thương trường, có thể vốn đầu tư rất nhiều nhưng sau vài năm hoạt động thị trường không rõ anh là ai? Anh đang làm cái gì? Anh cung cấp sản phẩm gì và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của anh khách hàng nhận được cái gì? Và dòng vốn chỉ có đầu tư ra mà không có thu vào. Ít khách hàng đi đến quyết định mua một sản phẩm với đặc tính hết sức chung chung hết. Do vậy, việc tạo ra điểm nhấn, tạo ra cá tính và xây dựng nó trở thành đặc tính vượt trội cho thương hiệu là điều các doanh nghiệp nhất định phải chú ý thực hiện để nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

b54f2caf2297c926ab8d27408be3403f4424ba19 - Copy

Cá tính thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng cá tính thương hiệu. Hãy bắt đầu bằng bề sâu của cá tính, xác định sự bền vững bằng chất lượng sản phẩm đúng như những gì bạn cam kết. Sau đó, hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn được quảng bá một cách đúng quy trình, các hình ảnh, thông điệp đưa ra đúng với lộ trình xây dựng thương hiệu. Nếu bạn băn khoăn và gặp một số vướng mắc, giải pháp tư vấn bởi các chuyên gia thương hiệu đến từ các đơn vị xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là điều Bigsouth Brand khuyên dùng.

9411CocaCola_1462896983

Hãy xây dựng cá tính thương hiệu một cách nổi bật

Cá tính thương hiệu sau khi được xác định sẽ là duy nhất và có khả năng phát triển lâu dài hay không phụ thuộc vào yếu tố quản lý, tài năng của người điều hành doanh nghiệp. Hãy trở thành người quản lý thông minh khi lựa chọn yếu tố chuyên nghiệp ngay từ đầu để tiếp cận khách hàng. Chi phí đầu tư ban đầu theo cách này có thể sẽ nhiều hơn so với bạn tự làm nhưng giá trị lâu dài và bền vững doanh nghiệp nhận được sẽ là sự chuyên nghiệp, khả năng nâng cao lợi thế cạnh tranh, gia tăng doanh thu bán hàng mỗi tháng, sự phát triển bền vững vì thế cũng được khẳng định. Có một nhà tư vấn thương hiệu bên cạnh, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt, không bị lối mòn “03” năm đầu mà nhiều doanh nghiệp đã đối diện.

Nguồn: http://blog.bigsouthbrand.com/vi-sao-thuong-hieu-khong-co-ca-tinh-se-chet-yeu/