Tiêu chí đánh giá một bộ nhận dạng thương hiệu

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu như thế nào là đạt chuẩn branding? Trong những bài trước Bigsouth Brand đã giới thiệu đến bạn một số bài viết tiêu chí đánh gia thiết kế logo doanh nghiệp chuyên nghiệp, trong bài này chúng tôi tiếp tục chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn check list lại bộ nhận dạng thương hiệu công ty mình đang sở hữu.

Tính duy nhất và nổi bật
Khi nhìn vào bộ nhận diện của bạn khách hàng có dễ bị nhầm lẫn với một số đối thủ cạnh tranh của bạn không hay nhầm lẫn với một số công ty khác? Họ có dễ dàng nhận ra đó chính là thương hiệu của bạn một cách dễ dàng hay không? Một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu họ đã làm được điều này một cách hết sức kinh điển.
Bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn cần thể hiện rõ đặc tính nổi bật về công ty bạn, từ đặc trưng ngành nghề hoạt động, thế mạnh về sản phẩm và dịch vụ cũng như văn hóa của doanh nghiệp. Thiết kế đó đã làm bạn cảm thấy hài lòng về thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng chưa?

Tính nhất quán là yêu cầu không thể thiếu
Một bộ thiết kế nhận dạng thương hiệu gồm có rất nhiều sản phẩm, từ bì thư, danh thiếp, hóa đơn đến thẻ nhân viên, đồng phục văn phòng,… Tất cả những sản phẩm này đều phải có cùng dấu hiệu giúp khách hàng dễ nhận biết nhất, chỉ cần nhìn vào các sản phẩm này là người xem đã có thể nhận ra đây là sản phẩm của chính một thương hiệu. Điều này khá quan trọng bởi nếu các tài liệu trong bộ nhận diện không tuân thủ được nguyên tắc này, việc gây rối cho người xem sẽ diễn ra, tính chất quảng bá thương hiệu doanh nghiệp khó đạt mục tiêu.
Bên cạnh đó, hình ảnh, nội dung, thiết kế của bộ tài liệu này còn phải nhất quán về các yếu tố văn hóa, hành vi ứng xử của doanh nghiệp cũng như văn hóa, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng.

Tính chuyên nghiệp và sự khác biệt
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà chỉ cần người khác nhìn thấy đã đánh giá cao giá trị công ty bạn chưa? Bạn còn băn khoăn suy nghĩ gì về hình ảnh của nó trước khi đưa các tài liệu này đến đối tác và tiêu dùng? Hay đã hoàn toàn tự tin về những gì mình có? Tính chuyên nghiệp có được lồng ghép tuyệt vời cùng tính độc đáo chưa? Người xem đã dễ dàng nhận ra bộ nhận diện của bạn ngay từ những điểm chính yếu trên thiết kế không? Lần lượt trả lời các câu hỏi đó bạn sẽ nhận ra bộ nhận diện của mình được mấy điểm nhé.

Với kinh nghiệm của một đơn vị sáng tạo thương hiệu và thiết kế gần 15 năm cùng hơn 1000 khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ. Bigsouth Brand chuyên thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile, … Bạn có thể liên hệ đến hot line 0932 666 179 - 0903 748 168 để được tư vấn thêm tất các vấn đề về thương hiệu, thiết kế thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất bởi các chuyên gia sáng tạo hàng đầu của chúng tôi.

Nguồn: http://bigsouthbrand.com/chuyen-de/tieu-chi-danh-gia-mot-bo-nhan-dang-thuong-hieu/