Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Nhật Bản và Hàn Quốc trong mắt người Việt

Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đất nước nổi tiếng ở Việt Nam. Người Việt Nam yêu thích ẩm thực, văn hoá, giáo dục, các sản phẩm và thời trang của hai đất nước này. Nhưng cụ thể họ nghĩ về Nhật Bản và Hàn Quốc như thế nào?

Công ty Nghiên cứu Thị trường Asia Plus với ứng dụng nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện khảo sát về hình ảnh của Nhật Bản và Hàn Quốc đối với người Việt trong tháng 9. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 515 đáp viên cả nam và nữ trong độ tuổi 18 – 39 trên toàn quốc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các đáp viên thường cho rằng các sản phẩm đến từ Nhật Bản là "Chất lượng cao", "Đáng tin cậy" và "Đáng tiền", trong khi đó, các sản phẩm của Hàn Quốc thì "Thời trang", "Thiết kế đẹp" và "Xinh xắn".

56% các đáp viên chọn Nhật Bản là điểm đến trong mơ của họ, tỉ lệ này còn cao hơn đối với nam giới và những đáp viên trong độ tuổi từ 25 đến 39.

Các đáp viên được yêu cầu đưa ra 3 từ khoá đầu tiên họ nghĩ tới khi nhắc đến 2 đất nước này, và kết quả là "Hoa anh đào" được sử dụng nhiều nhất đối với Nhật Bản (chiếm 29%). "Thời trang", "Trai xinh gái đẹp" và "Phim ảnh" lại là những từ khoá được dùng phổ biến nhất để miêu tả Hàn Quốc.

Xin vui lòng xem toàn bộ bài báo cáo tại đây. Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.