Marketer Lebrand VN
Lebrand VN

Cty TNHH Thương Hiệu Le

Những concepts thiết kế bao bì chúng ta ước là thật

Dưới đây là những mẫu thiết kế đóng gói bao bì bắt mắt cho những sản phẩm thường ngày của chúng ta ví dụ như hộp bánh, chai nước hoặc ngay cả những chiếc hộp đựng giày

Các mẫu bình nước pokemart

Ta hay tự hỏi thứ gì đồng hành cùng với đại đa số những người đi qua đi lại dính chặt với chiếc điện thoại của họ, thỉnh thoảng dừng lại ở mỗi nơi bất kì và vuốt vào nó? Hai từ thôi: Pokémon GO. Sự xuất hiện của tựa game này khuyến khích các game thủ ở mọi lứa tuổi bật ra khỏi ghế và khám phá đó đây, Zed Yasay tự hỏi chính mình rằng: "Nếu như những bình nước Pokémart tồn tại ở thế giới thực thì như thế nào?" Kể từ khi trò chơi đã mang thế giới của Pokémon vào thế giới thực của chúng ta, Yasay muốn làm điều tương tự với các mẫu bình nước Pokémart

các mẫu bình nước pokemart

“Hiện tượng Pokémon đã có tác động lớn đến cuộc sống của tôi. Tôi nghĩ rằng nó giúp tôi chạm tới những khả năng sáng tạo khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi đã từng vẽ vài nhân vật Pokémon khi còn nhỏ mà chính việc này đã cuốn hút trí tưởng tượng của tôi. Mọi người đều có một sinh vật mà phản ánh chính bản thân họ. Vài thập kỉ sau tôi quyết định trở thành một nhà thiết kế và tôi cảm ơn Pokémon vì điều đó.”

“Tôi viết ý tưởng này vào điện thoại một năm trước. Trước đầu năm 2016 tôi đã bắt tay thực hiện ý tưởng về những chiếc bình nước Pokémart. Việc phát hành Pokémon GO cũng đã đặt áp lực lên tôi để hoàn thiện dự án này khi tôi bắt đầu thiết kế vào đầu năm”

“Một phần lớn của các mẫu concept này là chiến dịch quảng cáo đằng sau các bình nước Pokémart. Tôi đã viết tất cả các bản sau mỗi quảng cáo và muốn các bản này phục vụ các mục đích kép. Mỗi dòng đều có đường dẫn về lại trò chơi nhưng cũng không gây ảnh hưởng với những khách hàng bình thường không cần thiết chơi Pokémon. Thiết kế đóng gói được giữ khá đơn giản để truyền tải nội dung chính của ứng dụng này. Vài thiết kế có thể phản ánh được cấu trúc chính xác của mẫu bình này trong trò chơi. Bảng màu cũng được lấy cảm hứng từ các loại bình khác nhưng điều chỉnh sáng hơn như các đèn neon cho gia đình để gợi lại tính chất phục hồi sức khỏe của thức uống. Pokémon GO cũng đóng một vai trò trong việc tạo nên nhu cầu cho những bình nước này. Nếu bạn đang chơi game này nó sẽ thông báo cho bạn nếu một cửa hàng Duane Reade hoặc Walgreens đang ở gần vị trí của bạn. Những nơi buôn bán này sẽ được nhận diện như là một cửa hàng Pokémart và bạn có thể nhận được những vật phẩm trong game bằng cách bước thẳng tới những cửa hàng này. Trong lúc đó bạn có thể lấy một chai nước mát lạnh hoặc cũng có thể sạc pin cho chiếc điện thoại của cho chuyến phiêu lưu tiếp theo”

Thiết kế bởi Zed Yasay
Quốc gia: Mỹ

Bánh tasti mexican nacho chips

Nếu bạn cần một lý do để chộp lấy ngay những miếng nacho, hãy ghé mắt vào những gói bánh thơm ngon này. Viren Kamdar tại Lemon Yellow đã phát triển mẫu đóng gói này cho Tasti Mexican Nacho chips - 1 loại snack chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất

bánh tasti mexican nacho chips

“Ngoài ra, hãng rất thích bỏ thêm một tí hương vị đặc trưng từ vùng Mexico vào sản phẩm. Mục tiêu chính là để chắc chắn những thiết kế của chúng tôi rõ ràng có tính chân thực để có thể thu hút những tín đồ ăn uống thật sự. Jalapeno và Lime, Chipotle và yellow corn - đây có thể trở thành loại bánh ưa thích mới của bạn. Việc phát triển thiết kế đóng gói cho Tasti Mexican Nacho Chips để làm cho nó bắt mắt hơn cũng như thêm một chút Mexico”

Các hình ảnh ở phía trước của bao bì không chỉ cho thấy hình của những miếng chips mà thêm vài nguyên liệu đáng kinh ngạc và trông chúng rất rất là ngon miệng. Chi tiết bao gồm bắp nướng, miếng ớt xanh tươi ngon và phô mai béo ngậy, mềm và dính. Logo của Tasti đặc trưng là hai lá chồi non, như nói với những nguyên liệu tuyệt vời rằng hãy đi và biến mình thành những miếng bánh thơm ngon đi. Kiểu chữ thì mờ mờ ảo ảo, để chuyển tới khách hành rằng Tasti là một thương hiệu với bề dày lịch sử và làm ra những miếng bánh theo cách cổ điển - nói không với chất bảo quản hoặc mỡ hay phụ gia không cần thiết

Thiết kế bởi Viren Kamdar, Lemon Yellow
Quốc gia: Ấn Độ

Flora

Trồng hoa ngay trên ngưỡng cửa sổ nhà bạn mà không cần phải là một người giỏi trong việc trồng trọt. LOCO Studio đã phát triển một mẫu đóng gói cho Flora, một thương hiệu muốn thêm nhiều vẻ đẹp hơn cho thế giới với những bông hoa tươi và đầy sắc màu.

Flora

“Flora là một thương hiệu giới thiệu những mầm, giống hoa cho việc gieo trồng trong nhà. Nó đại diện bởi bốn loài thực vật: Freesia (lan Nam Phi), Ranunculus (cây mao lương), iris (hoa diên vĩ), Crospedia. Ý tưởng chính của hãng là khả năng biến thế giới trở nên đẹp hơn bằng việc trồng hoa trên ngưỡng cửa sổ. Việc giao tiếp với khách hàng được thực hiện thông qua một chuỗi những minh họa giàu cảm xúc của cửa sổ trong nhà với hoa từ những mặt hàng Flora. Ở phía ngược lại của mỗi bao bì là hình minh họa của một bông hoa mọc lên”

Flora là một thương hiệu giới thiệu những mầm, giống hoa cho việc gieo trồng trong nhà.

“Flora, toát lên nó là sự minh họa đầy màu sắc mà nó thực sự tạo ra sự khao khát trong khách hàng để họ mua sản phẩm vì vậy căn nhà của họ có thể nhìn như là một trong những căn trong ảnh. Bằng việc chụp được một khoảnh khắc của cái đẹp – nhìn ra hướng cửa sổ với vài bông hoa mọc dưới chân cửa – người mua cứ như được chuyển tới một phiên bản nâng cấp và đẹp hơn của chính tổ ấm của họ. Những cánh hoa đã mọc lên xuất hiện ở phía sau của túi gói cho phép mọi người xem thấy sản phẩm cuối cùng trông như thế nào. Bên trong hộp, các mầm được niêm phong trong một túi nhựa để giữ chúng an toàn và tươi, đoạn chữ viết tay tượng trưng cho việc bắt tay vào trồng và chăm sóc cho những loài thực vật này”

Thiết kế bởi LOCO Studio
Quốc gia: Nga

Redtape thaatstudent

Một đôi giày tennis cần ít sự bảo quản và chăm sóc hơn một đôi giày công sở, nhưng bạn sẽ không biết điều đó bằng việc đóng gói – cả hai sẽ được gói gọn trong một hộp giày đơn giản. Riya Patil và Abhinav Arora đã phát triển một mẫu concept mà không chỉ bảo vệ những đôi giày Tây mà còn cung cấp cho khách hàng với mọi thứ cần thiết để sử dụng và chăm sóc cho đôi giày mới của họ.

Redtape thaatstudent

“Sự thay đổi trong hình dáng của những đôi giày: hình dạng của chúng có xu hướng thay đổi, nhưng không có các ngăn riêng biệt cho từng loại giày vì cả hai chiếc có khả năng cọ sát vào nhau, dẫn tới việc thay đổi trong hình dáng bên ngoài cũng như làm mòn đi bề mặt của chúng. Bảo dưỡng cho những đôi giày: những đôi giày công sở cao cấp yêu cầu sự chăm sóc thường xuyên, nhưng một bộ dụng cụ chuyên dụng cho việc này luôn luôn không đi kèm với chúng. Vậy thì điều đặc biệt ở đây là gì? Các mẫu hộp được xây dựng một cách hoàn thiện và chắc chắn cho một đôi giày Tây. Một kiểu đóng hộp như vậy đi cùng với bộ phụ kiện bảo quản để giữ cho chiếc giày luôn sáng bóng và bền lâu. Hộp bao gốm một đôi tất, 2 dây giày, hộp đánh giày và bàn chải”

Mỗi chiếc giày có một cái không gian riêng của nó và những hộp có hình dạng khác thường mở ra để tập trung vào những phần đó. Redtape Thaat cuộn lại gọn gàng và được bảo vệ bởi một ống giấy được cột lại như những đôi giày. Điều này tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ và đem lại một chút hứng thú khi mở hộp. Mẫu concept không những giữ cho những đôi giày ở tình trạng ban đầu mà còn vô cùng thuận tiện cho khách hàng mua mọi thứ (như đồ đánh giày và tất) và đặt chúng trong cùng một nơi.

Mẫu concept không những giữ cho những đôi giày ở tình trạng ban đầu mà còn vô cùng thuận tiện cho khách hàng mua mọi thứ (như đồ đánh giày và tất) và đặt chúng trong cùng một nơi.

Thiết kế bởi Riya Patil, Abhinav Arora
Quốc gia: Ấn Độ

Sheva

Chào mừng những hương vị của Israel ngay trong căn bếp của chính bạn. Sheva, một mẫu concept từ Maya Goldberg, đem một chút lịch sử Israel như là một nguồn cảm hứng cho bao bì của sản phẩm bao gồm thêm dầu olive nguyên chất, bia, trái sung sấy khô và hơn thế nữa.

Sheva

“Mẫu đóng gói cho sản phẩm được giới thiệu từ bảy giống cây có mùa vụ tốt nhất của Israel – lúa mì, lúa mạch, trái nho, quả lựu, trái sung, cây olive và quả chà là. Vậy có gì độc đáo nhỉ? Lấy cảm hứng từ ngôn ngữ đồ họa của những năm 50 khi Israel đang ở giai đoạn đầu phát triển. Một khoảng thời gian mà nền nông nghiệp và canh tác ở đỉnh cao. Sheva là một trải lòng nhớ về quê hương của những giây phút nhẹ nhàng, giản dị và đẹp đẽ pha một chút hiện đại.”

Nguồn cảm hứng truyền thống từ thập niên 1950 Israel gợi lại vài cảm xúc thú vị trong quá khứ và tạo ra xu hướng cho cả dòng sản phẩm đó. Sheva cung cấp sản phẩm như thức ăn và đồ uống mà tạo ra trực tiếp từ những nguyên liệu tươi ngon của Israel. Các thiết kế đơn giản đầy lưu luyến về đất nước thì vô cùng hoàn hảo cho một thương hiệu mà tổ chức và vinh danh quốc gia của mình. Những họa tiết nền thay đổi một chút dựa trên sản phẩm và cho phép nhiều hình ảnh đồ vật thống nhất dưới cái tên Sheva

Thiết kế bởi Maya Goldberg
Quốc gia: Israel

Macaron boutique

Không có gì cảm thấy sang trọng bằng mở một hộp bánh macaron thơm ngon theo dãy các màu sắc. Emily Tumen đã tạo nên một mẫu concept cho Macaron Boutique bằng việc bắt trọn chính xác cảm giác khi bước vào một cửa hàng bánh ngọt Pháp

Macaron boutique

“Mỗi chiếc bánh macaron là một viên ngọc quý của bánh quy. Bước vào một cửa hàng bánh ở Pháp, vị khách được chào đón bởi bộ sưu tập những trải nghiệm các giác quan. Được trưng bày như một dải cầu vồng đầy sắc màu, mỗi chiếc bánh quy chính bản thân nó là một món trang sức quý – được chọn lọc và bảo vệ một cách cẩn thận bởi những tấm kính. Lấy cảm hứng từ những tinh tú của đất và màu nước theo trường phái nghệ thuật ấn tượng của Pháp, tôi đã hình dung rằng Macaron Boutique như là một mảng của sự yêu thích bánh quy giàu trí tưởng tượng.”

Những màu sắc thanh nhã và các thiết kế có chọn lọc nhấn mạnh vào hương vị thơm ngon tinh tế khó có thể miêu tả bằng lời của macaron. Đặc điểm của những chiếc hộp là được vát chéo mà sau đó có thể tháo ra được, để lộ những chiếc bánh macaron xếp hàng một cách hoàn hảo bên trong. Họa tiết vàng làm cho nhãn hiệu trông sang hơn trong khi một chút đen tuyền trên giấy gói làm cho nó thậm chí trông tinh vi, tinh tế hơn. Font chữ không chân thì mảnh cho phép các hương vị và sự đa dạng khác nhau của bánh macaron nổi bật hơn.

Macaron boutique

Thiết kế bởi Emily Tumen
Quốc gia: Mỹ

Theo: Lebrand.vn