Thời điểm và tiêu chi thiết kế lại logo

Là biểu tượng nhận diện không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế lại logo. Vậy, thời điểm nào thích hợp và nếu thiết kế lại bạn cần tuân thủ những tiêu chí nào?

1/ Thời điểm

Khi logo đã được sử dụng quá lâu mà vẫn không phát huy tác dụng nhận diện

Có rất nhiều đơn vị sử dụng thiết kế logo tự thiết kế hoặc thiết kế đã lâu mà vẫn không được thị trường nhận diện ra, nhìn vào logo không khách hàng nào để ý. Logo đó không có gì nổi bật, không phát huy doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Thiết kế lại logo trong trường hợp này là hết sức cần thiết.

Logo đã quá lỗi thời

Việc kinh doanh của công ty 10 năm trước có vẻ rất ổn với logo này, nhưng những chuyển động của thị trường và của bản thân doanh nghiệp đã thể hiện rõ logo này đã không còn thích hợp với sự hoạt động của công ty cũng như những yêu cầu mới của thị hiếu thị trường. Việc thiết kế lại logo để làm mới bản thân trong trường hợp này được nhiều đơn vị tính đến như một giải pháp hay cho công cuộc xây dựng hình ảnh.

yahoo_OQWY

Thiết kế lại logo giúp Yahoo khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường

Trong trường hợp logo của bạn giống hoặc na ná một logo khác và thiếu khả năng bảo hộ thương hiệu.

Trường hợp này vô hình trung sẽ dẫn đến việc nhiều khách hàng tìm đến bạn trong tâm trí nhưng họ lại sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của một đơn vị khác có logo na ná của bạn. Đừng để mất khách hàng vì lỗi này nhé. Thiết kế lại logo ngay lập tức nếu công ty của bạn gặp phải vấn đề này.

Logo không gây được thiện cảm với khách hàng, khó lưu lại trong tâm trí họ

Nhiều khách hàng chỉ biết đến doanh nghiệp qua logo, ví dụ nhìn vào logo của KFC mọi người hầu hết đều nhận ra. Logo của đơn vị bạn đã đạt chuẩn, đã giúp họ ghi nhớ? Nếu chưa, hãy hành động ngay hôm nay.

google-2-1461206690715

Ông lớn Google đã quá thành công sau dự án thiết kế lại logo

Thiết kế lại logo để làm mới hình ảnh cũng là lí do được nhiều quản lý doanh nghiệp tính đến. Điều này giúp bạn thể hiện rõ với khách hàng bạn đang rất quan tâm đến hình ảnh bản thân, một sự đổi mới tốt đẹp về bản thân sẽ kèm theo rất nhiều lợi ích cho khách hàng được đơn vị tính đến, thị trường vì thế sẽ tập trung chú ý và có tâm lý dễ dàng tiếp nhận dịch vụ của bạn. Ở Việt Nam đã có rất nhiều đơn vị thực hiện thành công điều này, Vietcombank, Ngân hàng ACB, hệ thống siêu thị Co.op Mart là những điển hình. Ở trên thế giới, chúng ta có thể bắt gặp nhiều công ty lớn, từ Google, Yahoo đến KFC đều có những lần thiết kế lại logo hoặc thay đổi slogan để phù hợp hơn với bản thân và thị trường.

logo-vietcombank-moi

logo-coopmart

Vietcombank và Co.op Mart đã gặt hái được nhiều thành công sau khi thiết kế lại logo.

2/ Tiêu chí

Tiêu chí thiết kế lại logo cần được định hình dựa vào nhiều yếu tố, từ chiến lược kinh doanh, marketing, mở rộng sản xuất hay sản phẩm/ dịch vụ từ đó xác định rõ việc thay đổi logo có cần thay đổi các hình ảnh khác hay không. Tùy vào lí do bạn cần phải thiết kế lại logo mà xác định tiêu chí phù hợp. Để thay đổi diện mạo của mình và để sự thay đổi thực sự phát huy tác dụng việc xác định các tiêu chí trước khi bắt tay vào dự án là điều cần thiết phải làm; quyết định “bình cũ rượu mới” hay “áo mới, mới cả trong lẫn ngoài” là do sự chuyển động của doanh nghiệp và thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều ông chủ doanh nghiệp đôi khi cũng cần thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu để hợp hơn với phong thủy, tuổi tác và vận may,…

Logo_B_bung-3

Fimexco-large

Một số logo do Bigsouth Brand thiết kế.

Để xác định rõ tiêu chí và phương hướng hành động, dự án thiết kế những vấn đề liên quan đến thương hiệu cả doanh nghiệp thật không phải dễ dàng; nếu quá khó khăn trong việc tìm ra phương án, hãy liên lạc với Bigsouth Brand để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí bởi các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi với hotline 0932 666 179. Bigsouth Brand hy vọng sự phát triển của đơn vị bạn và cam kết gia tăng lợi ích sau mỗi dự án thiết kế. Bạn có thể xem một số dự án của chúng tôi tại đây.

Nguồn Bigsouth Brand