Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Hành vi sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam năm 2016

Trong những năm trở lại đây, Internet đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam. Nắm được thực tế đó, rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

Công ty Nghiên cứu Thị trường Asia Plus với ứng dụng nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện khảo sát về việc sử dụng Internet ở Việt Nam trong tháng 7. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 500 đáp viên cả nam và nữ trong độ tuổi 18 – 49 tại 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nghiên cứu cho thấy, trung bình một người Việt Nam dành tới 237 phút mỗi ngày để sử dụng Internet trên máy tính lẫn các thiết bị cầm tay, trong khi đó chỉ bỏ ra 91 phút để xem Tivi. Hai mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook và Zalo. Các đáp viên cho biết họ chủ yếu sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc và xem tin tức.

Một người Việt Nam trung bình “like” 48 fanpage của các nhãn hàng, điều này cho thấy họ quan tâm nhiều tới thông tin và các sự kiện liên quan đến sản phẩm.

Tuy nhiên, có tới 94% các đáp viên xác nhận đã từng “unlike” một số fanpage, chủ yếu liên quan tới chất lượng của các bài đăng trên fanpage đó (không thú vị, không đầu tư, quá thương mại…). Điều này cũng đúng đối với các quảng cáo trên mạng.

Riêng quảng cáo trên Facebook, 51% các đáp viên đã click vào quảng cáo trong vòng 7 ngày trước khảo sát, trong đó 41% quyết định mua hàng (chủ yếu là quần áo, thời trang).

Xin vui lòng xem toàn bộ bài báo cáo tại đây. Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.