Mayoly tăng tốc phát triển tại Việt Nam, tập trung vào tiêu hóa và sức khỏe tinh thần

Ngày 12/3, tập đoàn dược phẩm Pháp Mayoly chính thức khánh thành văn phòng đại diện tại TP.HCM, đánh dấu bước phát triển mới tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, ông Mehdi Meftah – Tổng Giám đốc Mayoly Việt Nam – đã có những chia sẻ về chiến lược, định hướng và cam kết lâu dài của tập đoàn tại thị trường tiềm năng này.
* Trước đây, Mayoly đã hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua một số đối tác. Vậy điều gì khiến công ty quyết định chính thức hiện diện tại Việt Nam lần này với việc thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM? Mayoly nhìn thấy tiềm năng gì tại thị trường Việt Nam?
Mr. Meftah: Lý do chính yếu để chúng tôi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam trước hết là nhằm đẩy nhanh quá trình đăng ký sản phẩm và mang những giải pháp cải tiến về chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn cho bệnh nhân tại Việt Nam.
Với văn phòng đại diện tại Việt Nam, Mayoly hướng đến 3 mục tiêu cốt lõi và chặt chẽ:
Thứ nhất, chúng tôi muốn xây dựng Mayoly Việt Nam trở nên linh hoạt, thích ứng và phản hồi nhanh nhạy hơn với thị trường. Thông qua đó, chúng tôi có thể truyền tải sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn đến người dùng và các khách hàng tại Việt Nam.
Thứ hai, chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, góp phần vào việc nâng cao sức khỏe toàn diện của người dân Việt Nam thông qua các giải pháp đổi mới sáng tạo.
Và cuối cùng, chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về tuân thủ quy định pháp luật, nhằm đảm bảo tất cả sản phẩm của chúng tôi đáp ứng các quy định Việt Nam về an toàn, hiệu quả và chất lượng, để bệnh nhân yên tâm sử dụng các phương pháp điều trị an toàn đáng tin cậy.
Ông Mehdi MEFTA, Trưởng Đại diện Mayoly Việt Nam chia sẻ các mục tiêu sắp tới của Mayoly Việt Nam tại sự kiện.
Thông qua những nỗ lực này, chúng tôi tái khẳng định cam kết mang lại tác động thiết thực cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Trong 3 năm tới đây, chúng tôi sẽ mang đến thị trường Việt Nam 8 cải tiến, đặc biệt tập trung vào hai lĩnh vực – sức khỏe tiêu hóa và sức khỏe tinh thần. Mayoly sở hữu một thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực sức khỏe tiêu hóa là Smecta, nhưng chúng tôi cũng có một thương hiệu chủ lực khác là MeteoSpasmyl.
Về sức khỏe tinh thần, Mayoly có thương hiệu Tanakan Umbrella chuyên hỗ trợ hiệu suất tinh thần, thông qua đó góp phần thúc đẩy các sáng kiến đổi mới và giới thiệu những giải pháp mới nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng Việt Nam.
Mayoly cũng đặt mục tiêu hợp tác với các cơ sở y tế và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ nâng cao việc đào tạo, hướng dẫn cho các chuyên gia y tế và mang những giải pháp y tế tốt nhất về Việt Nam. Tất cả những mục tiêu này, nhìn chung, đều nằm trong cam kết dài hạn của tập đoàn chúng tôi, đó là giúp bệnh nhân có thể tiếp cận những giải pháp cải tiến mới nhất, hỗ trợ đội ngũ chuyên gia y tế và đóng góp vào việc xây dựng hệ thống y tế tiên tiến tại Việt Nam.
Đại diện tập đoàn Mayoly và đối tác tại sự kiện.
* Khi đã có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam, liệu Mayoly sẽ tiếp tục nhập khẩu sản phẩm từ Pháp, hay có kế hoạch sản xuất tại địa phương trong tương lai?
Mr. Meftah: Như Tổng Giám đốc của chúng tôi đã nhấn mạnh trong buổi lễ, mục tiêu chính của chúng tôi là phát huy tối đa lợi ích từ các tiêu chuẩn chất lượng y tế cao nhất mà chúng tôi đang áp dụng tại 5 nhà máy sản xuất dược phẩm tại Pháp. Chúng tôi cam kết tiếp tục giữ vững chất lượng chăm sóc sức khoẻ tương đương từ Pháp tại thị trường Việt Nam và giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các loại thuốc đặc trị chuyên biệt.
Và còn một điều rất quan trọng đối với chúng tôi là sự hợp tác chặt chẽ với đối tác chiến lược tại Việt Nam, nhà phân phối Hoàng Đức. Đối tác của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận các sản phẩm chất lượng từ Mayoly.
Hoàng Đức là một trong những nhà phân phối đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, sở hữu nhiều thế mạnh khác biệt so với các nhà phân phối nước ngoài. Mối quan hệ đối tác chiến lược này mang lại những cơ hội tuyệt vời để Mayoly mở rộng danh mục sản phẩm với các giải pháp đổi mới và chất lượng cao, mang lại lợi ích cho bệnh nhân và người tiêu dùng Việt Nam.
* Ông vừa chia sẻ về 8 cải tiến mới mà Mayoly sẽ đưa vào thị trường Việt Nam. Đây có phải là những phiên bản được điều chỉnh từ sản phẩm hiện có để phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt, hay là các sản phẩm hoàn toàn mới được phát triển riêng cho thị trường này? Và những sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam như thế nào?
Mr. Meftah: Đối với chúng tôi, điều này được gọi là sự mở rộng danh mục sản phẩm của những thương hiệu hiện hành tại Việt Nam để phục vụ người dân Việt Nam. Về cơ bản, các sản phẩm này vẫn phục vụ và đáp ứng các nhu cầu khác nhau, tuy nhiên, chúng tôi sẽ lựa chọn một cách kỹ lưỡng những giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu đặc thù của thị trường Việt Nam. Điều này không có nghĩa là các sản phẩm này chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam, nhưng từng sản phẩm được cân nhắc và xem xét đều là những sản phẩm có thể đáp ứng các nhu cầu còn thiếu hiện nay.
* Về mặt định vị, tập đoàn mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ nhìn nhận Mayoly là một công ty như thế nào? Mayoly sẽ đóng góp ra sao vào sự phát triển của ngành y tế và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Mr. Meftah: Tại Mayoly Việt Nam, cũng như văn phòng Mayoly tại tất cả các quốc gia khác, đều được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi sâu sắc phản ánh phẩm chất và cách thức hoạt động của chúng tôi, bao gồm: quyết định một cách có trách nhiệm, nỗ lực mỗi ngày, hỗ trợ tận tâm. Chúng tôi là một tập đoàn gia đình độc lập, và tầm nhìn của chúng tôi đối với văn phòng đại diện mới tại Việt Nam là trở thành đơn vị đáng tin cậy, mang đầy đủ những giá trị cốt lõi của tập đoàn.
Đại diện tập đoàn Mayoly và đối tác tại sự kiện.
Về việc đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam, trước tiên, chúng tôi sẽ tập trung thu hút và tuyển dụng nhân tài. Việt Nam là một quốc gia năng động với nguồn nhân lực trẻ đầy tài năng. Mayoly, với tinh thần doanh nghiệp, luôn mong muốn hợp tác cùng những nhân sự Việt Nam tài năng để cùng nhau phát triển.
Bên cạnh những giá trị mà tôi đã chia sẻ, một điều rất quan trọng đó là cách chúng tôi định vị Mayoly không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà là doanh nghiệp dẫn đầu về các giải pháp sức khỏe tiêu hóa và sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam. Đây là những lĩnh vực trọng tâm của chúng tôi tại Việt Nam và chúng tôi mong muốn có thể mang đến tất cả các giải pháp cho bệnh nhân Việt Nam trong hai lĩnh vực trị liệu này.
* Một số thương hiệu sản phẩm của Mayoly như Smecta đã khá quen thuộc với người tiêu dùng, nhưng bản thân thương hiệu Mayoly lại còn khá mới tại Việt Nam. Vậy trong thời gian tới, Mayoly có kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp (corporate branding) để người tiêu dùng biết đến cái tên “Mayoly Việt Nam” rõ hơn không?
Mr. Meftah: Chắc chắn rồi. Chúng tôi cam kết thực hiện những hoạt động quảng bá thương hiệu, và ngày hôm nay đánh dấu bước đầu tiên của Mayoly tại Việt Nam. Thương hiệu doanh nghiệp của chúng tôi sẽ đại diện cho những giá trị cốt lõi và tinh thần phù hợp với người dân và tài năng trẻ Việt Nam. Đồng thời chúng tôi sẽ mang lại nhiều dấu ấn nổi bật tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng tập đoàn có sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng tại địa phương. Mayoly sẽ có đội ngũ riêng tại Việt Nam để thực hiện chương trình CSR thuộc thương hiệu doanh nghiệp Mayoly, nhằm hỗ trợ và mang lại lợi ích cho cộng đồng Việt Nam.
Bên cạnh các hoạt động CSR, một điều rất quan trọng và tâm huyết đối với Mayoly là chúng tôi sẽ tham gia vào thị trường lao động Việt Nam với tư cách là nhà tuyển dụng hàng đầu để thu hút những tài năng trẻ. Môi trường tại Mayoly là nơi lý tưởng để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và phát triển tài năng, với văn hóa làm việc đề cao sự nhanh nhẹn, linh hoạt với ba giá trị cốt lõi:
- Thứ nhất, nơi mọi người đưa ra quyết định một cách có trách nhiệm.
- Thứ hai, nơi mọi người nỗ lực mỗi ngày.
- Thứ ba, nơi mọi người hỗ trợ một cách tận tâm.
Chúng tôi mong muốn mang môi trường này đến với các tài năng Việt Nam và hy vọng sẽ thu hút nhiều nhân sự xuất sắc gia nhập Mayoly. Và đối với chúng tôi, sứ mệnh của chúng tôi là giúp họ phát triển trong tương lai.
* Cảm ơn chia sẻ của ông!