Spikes Asia 2025 công bố shortlists: Một đại diện tại Việt Nam góp mặt ở 3 hạng mục

Úc và Ấn Độ là 2 quốc gia có nhiều tác phẩm góp mặt trong danh sách rút gọn nhất, theo sau là Nhật Bản. Chiến dịch “Enjoy The Smoothness” (Tận hưởng vị nhẹ êm) do LEO Vietnam, LePub Singapore và LePub Milan thực hiện cho Heineken Silver nằm trong shortlists hạng mục: Brand Experience & Activation, Creative Commerce, Social & Influencer.
Ngày 20/3/2025, Spikes Asia, một trong những giải thưởng về sáng tạo và hiệu quả tiếp thị hàng đầu APAC, đã chính thức công bố danh sách rút gọn của 24 hạng mục trong Giải thưởng năm 2025. Từ 2759 bài dự thi đến từ 20 thị trường, ban tổ chức đã chọn ra được 613 tác phẩm sẽ tiếp tục cạnh tranh để được vinh danh tại đêm trao giải. Úc và Ấn Độ là 2 quốc gia có nhiều tác phẩm góp mặt trong danh sách rút gọn nhất, theo sau là Nhật Bản.
Những người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố trong Lễ trao giải diễn ra tại Swissôtel The Stamford Singapore vào Thứ Năm ngày 24/4. Tại đây, Samsung Electronics sẽ được vinh danh là Nhà Quảng cáo của năm 2025. Bà Mandy Neo, Giám đốc Spikes Asia, cho biết: “Danh sách rút gọn năm nay đại diện cho sự sáng tạo và hiệu quả tiếp thị vượt trội trên khắp APAC. Chất lượng và phạm vi của các tác phẩm được gửi phản ánh bối cảnh đang phát triển của truyền thông thương hiệu, thể hiện góc nhìn mới mẻ và cách kể chuyện sâu sắc. Chúng tôi xin chúc mừng những chiến dịch và đơn vị tham gia được chọn và rất mong đợi được vinh danh những người chiến thắng tại Lễ trao giải vào tháng 4 sắp tới”.
Bà Marian Brannelly, Giám đốc Giải thưởng Toàn cầu, LIONS, cho biết thêm: “Sáng tạo tiếp tục là động lực thúc đẩy sự đổi mới và tác động trên khắp APAC. Giải thưởng Spikes Asia đặt ra chuẩn mực cho sự xuất sắc, và danh sách rút gọn năm nay phản ánh sự khéo léo, sự cộng hưởng văn hóa và nghề thủ công đẳng cấp thế giới định hình ngành. Thật truyền cảm hứng khi thấy các thương hiệu và công ty quảng cáo trên khắp khu vực đang thúc đẩy ranh giới sáng tạo để thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa. Chúng tôi mong muốn được công bố những người chiến thắng và tôn vinh những thành tựu của họ vào tháng tới”.
Đáng lưu ý, chiến dịch “Enjoy The Smoothness” (Tận hưởng vị nhẹ êm) của Heineken, do LEO Vietnam, LePub Singapore và LePub Milan thực hiện cho Heineken Silver xuất hiện trong shortlists của 3 hạng mục Brand Experience & Activation, Creative Commerce, Social & Influencer. Trong đó, Heineken sẽ tặng người hâm mộ mã giảm giá tức thì mỗi khi có cầu thủ ăn mừng bàn thắng bằng cách trượt gối trong các trận bóng trực tiếp, áp dụng cho Heineken Silver tại Cửa hàng chính thức của Heineken trên ứng dụng Grab.
Để triển khai ý tưởng, agency đã phát triển một loại mô hình máy học có thể kết hợp hai bộ dữ liệu và phân tích hình ảnh để xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc của mỗi pha trượt gối. Dữ liệu trực tiếp từ các pha trượt gối của cầu thủ trong các trận đấu được dùng để tính toán quãng đường “ăn mừng” của mỗi “chân sút”. Quãng đường trượt càng dài, mức giảm giá dành tặng fan hâm mộ càng hấp dẫn. Những màn trượt gối ấn tượng nhất sẽ được đăng tải lên Facebook và Instagram kèm theo đường liên kết đến GrabMart để người dùng có thể đặt mua Heineken Silver và nhận hàng ngay tức thì.
Xem danh sách shortlists tại đây.
Những tác phẩm chiến thắng sẽ được công bố trong Lễ trao giải Spikes Asia diễn ra tại Swissôtel The Stamford Singapore vào Thứ Năm ngày 24 tháng 4. Chi tiết về cách tham dự có thể xem tại đây.