Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Spikes Asia công bố Samsung là “Nhà Quảng cáo của năm 2025”

Spikes Asia công bố Samsung là “Nhà Quảng cáo của năm 2025”

Ngày 6/3/2025, Spikes Asia, một trong những giải thưởng danh giá nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về sáng tạo và hiệu quả marketing, vừa công bố Samsung Electronics là “Nhà Quảng cáo của năm 2025”.

Giải thưởng này vinh danh những thương hiệu xuất sắc trong hoạt động marketing đổi mới sáng tạo, đồng thời ghi nhận những chiến dịch sáng tạo được thực hiện bởi các agency của thương hiệu. Đây là lần thứ hai Samsung Electronics nhận danh hiệu này tại Spikes Asia, sau lần đầu tiên vào năm 2017.

Stephanie Choi, Phó Chủ tịch Điều hành & Giám đốc Marketing, Bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung Electronics,

Bà Stephanie Choi – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Marketing, Bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung Electronics – sẽ đại diện tham dự lễ trao giải vào 24/4 sắp tới.

Giải thưởng “Nhà Quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year) sẽ được trao cho Stephanie Choi – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Marketing, Bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung Electronics – trong Lễ trao giải Spikes Asia sẽ diễn ra tại Swissôtel The Stamford vào 24/4 sắp tới.

Atifa Silk, Giám đốc Điều hành Haymarket Media Asia, chia sẻ: “Những chiến dịch ấn tượng của Samsung là minh chứng cho sự theo đuổi không ngừng nghỉ của thương hiệu trong lĩnh vực sáng tạo và đổi mới. Các chiến dịch của họ vượt xa những khuôn khổ thông thường, mang đến những cách tiếp cận mới mẻ, đột phá và tạo được sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả toàn cầu. Chính sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, sáng tạo và kết nối người tiêu dùng đã giúp Samsung trở thành một thương hiệu dẫn đầu trong ngành”.

Samsung không ngừng định nghĩa lại giao điểm giữa công nghệ và sáng tạo, kết hợp những đột phá công nghệ tiên tiến với nghệ thuật kể chuyện mạnh mẽ. Các chiến dịch của thương hiệu này liên tục truyền cảm hứng, thu hút sự quan tâm của công chúng và mang đến những trải nghiệm độc đáo, đầy cuốn hút. Chính nhờ điều đó, Samsung luôn nằm trong nhóm các thương hiệu giành nhiều giải thưởng nhất tại Spikes Asia.

Chiến dịch “Flipvertising” đã giúp Samsung đại thắng tại Spikes Asia và giành được nhiều giải thưởng danh giá khác vào năm 2023.

Trong số những thành tựu nổi bật, vào năm 2023, chiến dịch “Flipvertising” của Samsung đã giành giải Grand Prix ở cả hai hạng mục Creative Data Direct Spikes, khẳng định vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo. Chiến dịch này đã phá vỡ các quy tắc quảng cáo truyền thống khi trao quyền cho Gen Z tự định hướng trải nghiệm tìm kiếm của mình. Cách tiếp cận đầy sáng tạo này đã biến quá trình khám phá sản phẩm trở thành một hành trình tự nhiên và đầy hứng thú với Galaxy Z Flip4, thể hiện sự am hiểu sâu sắc của Samsung về trải nghiệm người dùng.

Năm 2024, Samsung tiếp tục ghi dấu ấn tại Spikes Asia khi giành 04 giải thưởng ở nhiều hạng mục với chiến dịch “Try Galaxy Fold Experience”, một chiến dịch cách mạng hóa cách người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ màn hình gập. Bằng cách cho phép người dùng đồng bộ hai điện thoại cạnh nhau, chiến dịch mang đến trải nghiệm trực tiếp về màn hình mở rộng của Galaxy Z Fold, khả năng đa nhiệm mượt mà và giao diện tối ưu cho màn hình gập.

Nhờ đó, chiến dịch “Try Galaxy Fold Experience” đã xuất sắc giành được:

  • Giải VàngGiải Bạc hạng mục Brand Experience & Activation
  • Giải Bạc hạng mục Digital Craft
  • Giải Đồng hạng mục Direct

Chiến dịch “Try Galaxy Fold Experience” đã cách mạng hóa cách người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ màn hình gập.

Chiến dịch “Try Galaxy Fold Experience” của Samsung cách mạng hóa cách người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ màn hình gập.

Stephanie Choi – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Marketing, Bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung Electronics – chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được giải thưởng danh giá này. Là một công ty có niềm tin mạnh mẽ vào tính mở, chúng tôi luôn cố gắng thể hiện triết lý này trong mọi hoạt động của mình.

Sự công nhận này có ý nghĩa đặc biệt khi chúng tôi tiếp tục mở rộng câu chuyện về ‘sự cởi mở’ thông qua các công nghệ và chiến dịch marketing sáng tạo, mang lại tác động tích cực không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho cả ngành công nghiệp. Bằng cách kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật kể chuyện để tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng, chúng tôi cùng các đối tác agency đã đưa giá trị thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, định nghĩa lại những khả năng vô hạn trong lĩnh vực quảng cáo.”

Dưới góc nhìn CEO của LIONS và Spikes Asia, Simon Cook, cho biết: “Những chiến dịch tiên phong của Samsung trong việc kết hợp công nghệ và sáng tạo đã đẩy giới hạn của ngành marketing lên một tầm cao mới. Khả năng kết nối sâu sắc với người tiêu dùng không chỉ thể hiện tương lai của ngành quảng cáo mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị trên toàn cầu. Chúng tôi tự hào vinh danh Samsung là Nhà Quảng Cáo Của Năm 2025, ghi nhận những tác động đáng kinh ngạc mà các chiến dịch của thương hiệu này đã tạo ra trên toàn khu vực APAC và hơn thế nữa”.

Lễ trao giải “Spikes Asia 2025 – Nhà Quảng cáo của năm” sẽ diễn ra tại Swissôtel The Stamford vào thứ Năm, ngày 24/4/2025. Xem thông tin chi tiết về cách tham tại đây.