Spam hashtags thật sự là một vấn đề lớn đối với Brands!

Những hashtag trên Twitter là những công cụ có chức năng vô cùng lớn có thể giúp phát triển và nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu của bạn, thậm chí còn có tác dụng với các sự kiện, content và nhiều hơn thế nữa. Nó cũng được sử dụng để tạo nên những cuộc trò chuyện trong Twitter. Tuy nhiên, những hashtag này cũng sẽ gây ra những rắc rối đáng kể.

Tôi luôn sử dụng các hashtag trong Twitter để thúc đẩy tương tác nhưng các spammer và các chương trình gửi thư rác đang tận dụng tính năng của hashtag một cách sai lầm.

Venngage – một dữ liệu trực quan của công ty phát hành – đã chỉ ra rằng những hạn chế trong việc khai thác hashtag và những gì doanh nghiệp có thể làm.

Khi mới được ra mắt, hashtag được sử dụng và được xem như là một phần rất thú vị của những người chơi Twitter. Tuy nhiên, hiện giờ, những chương trình và các spammer đã lạm dụng hashtag một cách quá nhiều trong các bài tweet, like và share.

Trong 7 ngày gần đây nhất thì có 137.052 bài tweet. Có đến 56,9% tài khoản Twitter có lượt follower cao, 35,5% tài khoản Twitter là thật và 7,6% tài khoản Twitter là Spam.

Hầu hết trong 137.052 bài Tweet có rất nhiều tài khoản Twitter Spam. Các tài khoản này đều có thời gian tạo tài khoản ít hơn 8 tháng, không theo dõi bất cứ ai và có ít hơn 10 người theo dõi, nhưng lại tweet và like hơn 5000 lần trong vòng nửa năm. Trung bình các tài khoản này đã like 6691 lần và share 17025 lần cũng như retweet nhiều hơn 1 lần.

Tính tổng thiệt hại mà những tài khoản spam này gây ra là 19.22 triệu lượt like ảo và 48.9 triệu lượt share ảo trong vòng 1 năm.

Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp?

Twitter Spam có thể khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đưa ra những quyết định quan trọng với nguồn dữ liệu sai lệch. Theo Twitter, 5% trong tổng số 300 triệu người dùng là spammer.

Điều này có nghĩa là 15 triệu người dùng spam hàng tháng đã tweet và like 1 triệu lần trong 1 tháng, 14.95 tỷ lượt thông báo vô nghĩa hàng tháng.

Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Chính việc lạm dụng hashtag đã gây ra tình trạng Spam đáng báo động như trên! Cách tốt nhất để khắc phục là hãy hạn chế việc sử dụng hashtag lại. Hãy dùng tài khoản Twitter như là một cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng và cộng đồng. “Use Twitter to start conversations that leads to connections, not just notifications.”

Nguồn: SEJ

Dịch: An Yên