Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Agency World T5/2024: Top One Studio hợp tác SpaceSpeakers Label và Suboi, Lifebuoy Việt Nam thắng lớn tại The Drum Awards

Agency World T5/2024: Top One Studio hợp tác SpaceSpeakers Label và Suboi, Lifebuoy Việt Nam thắng lớn tại The Drum Awards

Ngày 15/5, Top One Studio chính thức trở thành đơn vị độc quyền khai thác thương mại của SpaceSpeakers Label và rapper Suboi. Cũng trong tháng này, Lifebuoy Việt Nam chinh phục thành công hai hạng mục quan trọng tại The Drum Awards for Marketing 2024... Và nhiều tin tức nổi bật khác sẽ được cập nhật trong bản tin Agency World T5/2024.

Tin nổi bật

Ngày 15/5, tại sự kiện Creator Day, Top One Studio (đơn vị trực thuộc T&A Ogilvy) chính thức công bố hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và rapper Suboi. Theo thoả thuận, Top One Studio sẽ là đơn vị độc quyền khai thác thương mại của SpaceSpeakers Label và Suboi đối với hơn 40 khách hàng và 100 thương hiệu do Ogilvy quản lý tại Việt Nam.

Thời gian tới, Top One Studio và các nghệ sĩ sẽ phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình sáng tạo, tổ chức, quảng bá các chiến dịch âm nhạc cũng như các chương trình tiếp thị người nổi tiếng. Ngoài ra, Top One Studio cũng sẽ cùng với SpaceSpeakers Label và Suboi tổ chức và triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội hàng năm.

Bên cạnh đó, tại Creator Day, Top One Studio cùng đơn vị sản xuất Lime Entertainment cũng cho ra mắt dự án âm nhạc “The One Stage” và chương trình truyền hình thực tế “Quán ăn hạnh phúc”. Cả hai dự án hứa hẹn sẽ mang tới mô hình hợp tác – tài trợ được “đo ni đóng giày” cho từng thương hiệu, thể hiện nỗ lực của Top One Studio trong việc đưa tiếp thị người nổi tiếng tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

Nguồn: T&A Ogilvy

Tháng 5 vừa qua, Lifebuoy chính thức trở thành thương hiệu Việt Nam duy nhất chinh phục thành công hai hạng mục Media và Brand Experience tại The Drum Awards for Marketing APAC 2024. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi tạp chí The Drum, vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân, sản phẩm có đóng góp to lớn cho ngành tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Cụ thể, chiến dịch “Everything Everywhere all at Once” của Lifebuoy đã xuất sắc giành giải Vàng hạng mục Media tại The Drum Awards. Chiến dịch tích hợp thành công tính năng Hyper-Targeting theo mật độ người đang có mặt tại một khu vực nhất định, từ đó cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh trong khu vực và điều hướng người dùng đến địa chỉ các nhà thuốc, cơ sở y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, đội ngũ Lifebuoy cũng thắng giải Bạc hạng mục Brand Experience với chiến dịch “Lifebuoy Bức tường Tết Ổn” – một trong những hoạt động offline gây ấn tượng dịp Tết Giáp Thìn 2024. Qua chiến dịch, Lifebuoy truyền cảm hứng về một cái “Tết ổn” đúng nghĩa – “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”; đồng thời khéo léo ẩn dụ những giá trị sức khoẻ mà thương hiệu đem lại cho người tiêu dùng.

Ngoài 2 giải thưởng nói trên, đại diện Unilever Việt Nam cũng sở hữu 3 dự án khác được chọn vào shortlist của mùa giải năm nay, bao gồm Lifebuoy Tết 2024 x Spotify – “The Song that bring you home”, Lifebuoy Tết 2023 – “The Museum of Unspoken Wealth”, và dự án Dove ngày 8/3 – “The Best Pink Care Reminder”.

Nguồn: The Drum

Agency Review

AOR

Sau một cuộc pitching đầy cạnh tranh, Publicis Media đã giành được account L’Oréal UK và Ireland từ tay EssenceMediacomX (một bộ phận của EssenceMediacom). Với EssenceMediacom, đây có thể xem là một tổn thất lớn vì L’Oréal UK và Ireland là khách hàng quan trọng của công ty, ước tính chi khoảng 220 triệu bảng Anh mỗi năm cho quảng cáo.

Về phía Publicis Media, nhiều nguồn tin cho rằng công ty sẽ thành lập một đội ngũ chuyên biệt để chịu trách nhiệm mua và lập kế hoạch truyền thông cho L’Oréal trong thời gian tới.

Nguồn: Adtech Today

PHD đã giành được trách nhiệm truyền thông cho OPPO tại một số thị trường ở Châu Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines và Bangladesh. Thời gian tới, PHD sẽ đảm nhận việc lập kế hoạch truyền thông online và offline, đồng thời việc với OPPO tại Trung Quốc để đưa ra các sáng kiến ​​và chiến lược khác nhau cho thị trường toàn cầu. Trước đó không lâu, PHD cũng đã thắng thầu OPPO tại Ấn Độ.

Ông David Soo, Giám đốc Điều hành PHD Malaysia, cho biết: “Chúng tôi tự hào đã giành được hợp đồng kinh doanh với OPPO. Điều này đánh dấu cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hợp tác với một thương hiệu công nghệ hàng đầu, phản ánh mục tiêu theo đuổi sự đổi mới, sự xuất sắc và làm hài lòng người tiêu dùng của PHD”.

Tại Việt Nam, Chicilon Media hiện là đối tác truyền thông của OPPO, với vai trò chính là tăng độ nhận diện thương hiệu qua các chiến dịch truyền thông thang máy toà nhà. Mới đây, hai bên cũng cho biết sẽ tiếp tục đồng hành trong kế hoạch mở rộng thị trường, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam góc nhìn đa dạng về hệ sinh thái sản phẩm của hãng điện tử này.

Nguồn: afaqs!

LinkedIn vừa chỉ định công ty sáng tạo Whalar làm đối tác marketing cho các nhà sáng tạo. Theo thoả thuận, Whalar sẽ kết nối thương hiệu với nhà sáng tạo trong các chiến dịch truyền thông trên LinkedIn, đồng thời mang đến các giải pháp chuyên môn và đổi mới để giúp thương hiệu và nhà sáng tạo khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng này.

Ông Neil Waller, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Whalar cho biết: “LinkedIn là một nền tảng xã hội khác biệt do bối cảnh tạo ra nội dung, cho phép nhà sáng tạo cũng như người tiêu dùng có tiếng nói trong nghề nghiệp của họ và tương tác với cộng đồng của riêng họ. Chúng tôi sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà sáng tạo, là doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ, cho phép họ sử dụng nền tảng này như một nguồn tài nguyên để chia sẻ hành trình của mình, phát triển trong nền kinh tế sáng tạo và giải phóng tiếng nói sáng tạo”.

Nguồn: Business Wire

Kết thúc một đợt pitching đầy cạnh tranh, Havas Worldwide đã bảo vệ thành công account Durex ở Ấn Độ. Theo như Campaign India đưa tin trước đó, cuộc pitching này có sự tham gia của nhiều agency hàng đầu, bao gồm Ogilvy India, Leo Burnett India, FCB India cùng với Havas Worldwide. Yêu cầu mà Reckitt Benckiser Group (tập đoàn sở hữu thương hiệu Durex) đưa ra tại pitching chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến.

Nguồn: Adtech Today

Tin vắn

Ngày 5/6, đơn vị tư vấn truyền thông Vero chính thức bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao – bà Lê Hồng Diễm (Giám đốc thị trường Việt Nam mảng Quan hệ Chính phủ, Vero Advocacy) và bà Phạm Hoài Anh (Giám đốc Giải pháp Khách hàng) – để dẫn dắt chiến lược mở rộng của công ty tại Hà Nội.

Việc thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ hơn tại Hà Nội sẽ giúp Vero hỗ trợ tốt hơn lượng khách hàng địa phương và quốc tế ngày càng tăng và cải thiện năng lực tư vấn truyền thông chiến lược, quan hệ công chúng, xây dựng quan hệ với người ảnh hưởng, và quan hệ chính phủ tại Việt Nam.

Vero có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 thông qua hợp tác với một đối tác trong nước và mở văn phòng tại TP.HCM. Từ năm 2019, Vero hoạt động hoàn toàn độc lập và đã có những bước phát triển nhanh chóng. “Việc mở rộng hoạt động tại Hà Nội đóng vai trò nền tảng chiến lược cho Vero trong việc củng cố quan hệ chính phủ và năng lực chính sách công. Nơi đây tập trung các cơ quan đầu não và là trung tâm ra quyết định chính sách quan trọng. Do đó, việc sở hữu đội ngũ chuyên gia tận tâm tại Hà Nội giúp Vero theo sát và cập nhật kịp thời mọi diễn biến chính sách, từ đó bảo vệ hiệu quả lợi ích của khách hàng”, bà Lê Hồng Diễm cho biết.

Nguồn: Vero

Chiều ngày 27/05/2024 tại Hà Nội, ACCESSTRADE Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với Beat Network – công ty truyền thông xã hội và giải trí. Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo nên một hệ sinh thái Affiliate Marketing vững mạnh, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tạo nội dung và kết nối cộng đồng Publisher, KOL và KOC với các cơ hội hợp tác mang tính chuyển đổi giá trị cho doanh nghiệp.

Theo thoả thuận, ACCESSTRADE Việt Nam sẽ tư vấn chiến lược nội dung phù hợp với từng ngành hàng, bao gồm nội dung hình ảnh, video, bài viết, livestream... cho mạng lưới KOC/KOL trực thuộc Beat Network, giúp từng nhà sáng tạo nội dung tối ưu hoá giá trị trên các nền tảng mạng xã hội.

Song song đó, Beat Network có trách nhiệm cùng ACCESSTRADE tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu về Affiliate Marketing, trao đổi kiến thức, định hướng và xây dựng nội dung chất lượng dành cho cộng đồng Publisher, KOL, KOC và nhân sự của cả hai bên.

Nguồn: ACCESSTRADE Việt Nam

Số liệu

Sau thời gian dài “ngồi yên” vì đại dịch cùng với những tín hiệu kinh tế không mấy khả quan, “đời sống online” của người dùng Việt năm 2023 ghi nhận nhiều thay đổi. Số liệu từ báo cáo Digital 2024 Vietnam của We Are Social đã cho thấy một số điểm đáng chú ý.

Năm nay, người dùng đã dành ít thời gian hơn cho các nội dung trên phương tiện truyền thông. Từ báo cáo Digital 2023, thời gian sử dụng Internet trung bình của người Việt đã giảm 16 phút, và đến năm nay tiếp tục giảm thêm 5 phút, dừng ở mức 6 giờ 18 phút.

Có thể kết luận rằng thời gian tiêu thụ nội dung của người dùng sau khi tăng mạnh vào giai đoạn COVID-19 đang dần trở lại “quỹ đạo ổn định”, tuy nhiên mức tiêu thụ 6 giờ 18 phút vẫn thấp hơn con số 6 giờ 42 phút vào giai đoạn 2019 trước dịch.

Mức giảm này xảy ra ở tất cả các hoạt động sử dụng internet, nhiều nhất ở hoạt động xem broadcast radio và đọc báo, xem tivi. Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng giảm tất cả hành vi tương tác với thương hiệu và quảng cáo của thương hiệu.

Theo nhận định của anh Lê Tịnh Minh – Media Manager tại GIGAN JSC, khi thời gian người dùng dành cho các màn hình “chạm trần”, cùng với xu hướng tìm kiếm mối liên kết ở thế giới thực, thương hiệu cũng nên tìm sự chân thực và kết nối đó trong các chiến dịch của mình.

Năm nay, 3 “tay chơi” mạng xã hội đứng đầu về số người dùng vẫn giữ vững vị trí, lần lượt là Facebook, Zalo và TikTok.

Xét về thời gian sử dụng các nền tảng, TikTok giành được nhiều sự chú ý của người dùng với trung bình hơn 41 giờ sử dụng hàng tháng. Tuy nhiên, về mức độ yêu thích với từng nền tảng, lựa chọn của người dùng Việt vẫn là Facebook, đồng thời nền tảng này cũng đang đóng góp 68,9% referral traffic cho các website.

Bên cạnh số liệu tổng quan về hành vi của người dùng Việt trên nền tảng số, báo cáo Digital 2024 Vietnam cũng phản ánh cách thương hiệu phân bổ ngân sách quảng cáo hiện tại.

Trong 2,44 tỷ USD ngân sách quảng cáo năm nay, ngân sách trên các kênh kỹ thuật số chiếm 1,28 tỷ USD tăng 11% so với năm ngoái và giữ ổn định ở mức tỷ trọng 52,5%. Trong đó, chi tiêu quảng cáo ở hầu hết các hạng mục đều tăng, ngân sách dành cho các influencers tăng trưởng nhiều nhất (17,7%). Tuy nhiên, ngân sách dành cho quảng cáo trên social media và quảng cáo programmatic có sự sụt giảm nhẹ lần lượt là 4,7% và 0,5%.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp