YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 3/2024

Tháng 3/2024, trong khi các ngành hàng đều “giảm nhiệt” thì 2 ngành sữa (Sữa nước và Sữa bột) lại “náo nhiệt” khi lượng thảo luận tăng ít nhất gấp 4 lần so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 3/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 3/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 3/2024

  • Ngành Bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm 79% so với tháng 2/2024. Heineken dành lại vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực”. Larue tăng hạng nhờ chương trình khuyến mãi “Bật Larue cực đã, săn lộc hè thả ga”. Bia Hà Nội có màn “Comeback” Top 5 cùng hoạt động tài trợ cho giải bóng đá. Tiger thu hút với chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm. Bia Saigon nổi bật khi tài trợ cho giải chạy Tiền Phong Marathon 2024.
  • Ngành sữa – nhóm Sữa nước sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 6 lần so với tháng trước. “Nhân vật mới” Lif Kun giành vị trí thứ 1 cùng chiến dịch “Sữa Kun cho em”. MILO tăng trưởng mạnh các chỉ số nhờ chiến dịch “Bền bỉ hơn”. Vinamilk thu hút sự chú ý cùng chuỗi hoạt động hợp tác với ca sĩ Isaac nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3. TH true MILK nổi bật cùng chuỗi chương trình khuyến mãi và minigame. Dutch Lady ghi dấu ấn với chuỗi bài viết với nội dung “Vượt chuẩn” và quảng bá sản phẩm.
  • Ngành sữa – nhóm sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 4 lần so với tháng trước. Thứ hạng Top 5 của tháng 32024 lần lượt là Dielac GrowPlus+, NAN, NutiFood GrowPLUS+, Enfa và Similac.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 18% so với tháng trước. Shopee duy trì thứ hạng cùng chuỗi siêu sale và livestream áp đảo như thường lệ. TikTok Shop nổi bật không chỉ chuỗi siêu sale mà còn chương trình “The Shoppertainer – Ngôi Sao Chốt Đơn 2024” và chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”. Lazada thu hút sự chú ý của dân cư mạng với màn tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” đánh dấu hành trình 12 năm của thương hiệu. Tiki và Sendo ghi dấu ấn cùng chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 20% so với tháng trước. VPBank tiếp tục duy trì thứ hạng cùng giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight. VIB và ACB cùng nổi bật với chuỗi minigame và chuỗi hoạt động chào mừng ngày phụ nữ 8/3. BIDV tăng hạng cùng chuỗi minigame nhân dịp các ngày lễ. MBBank thu hút sự chú ý với chuỗi các hoạt động truyền thông thẻ Be The Sky hợp tác với Sơn Tùng MTP.
  • Ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 37% so với tháng trước. Prudential nổi bật cùng chiến dịch “Người lạ khi cần”. Generali thu hút sự chú ý với minigame và chuỗi bài viết với nội dung “Biệt danh mà nam giới gọi mình yêu” nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. AIA tăng hạng cùng giải chạy “Khai bước Alpha, bật Mood sống khỏe”. Chubb Life duy trì thứ hạng với chiến dịch “Dám sống đời tự do”. MBBank “comeback” Top 5 với minigame, chuỗi bài viết và “Series Doctor Talk – Tiếp Nhịp Sống Khỏe”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 3/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 3/2024 (01/03/2024-31/03/2024).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 3.2024 và hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 3/2024

Ngành bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm 79% so với tháng 2/2024. Trong Top 5 thương hiệu, Heineken giành lại vị trí dẫn đầu, Bia Hà Nội và Bia Saigon quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2024, Heineken giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 3 cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực” với hoạt động chính là tài trợ cho giải bóng đá UEFA Champions League. Trong đó, ra mắt TVC, minigame “Huyền thoại trở lại, bạn đã sẵn sàng cùng Heineken?” và chuỗi chương trình khuyến mãi là 3 hoạt động nổi bật quảng bá cho chiến dịch. Tháng /2024, Heineken ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2024, Larue giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI tháng 3. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Bật Larue cực đã, săn lộc hè thả ga” nằm trong chiến dịch Larue Hè 24. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Larue còn đến từ hoạt động ra mắt Larue Smooth tại Đắk Lắk – Đắk Nông. Tháng 3/2024, Larue ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 15% so với tháng trước.

Bia Hà Nội có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 6 bậc để giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho giải bóng đá vô địch sân 7 phú thọ tranh cúp bia Hà Nội lần I – năm 2024. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Bia Hà Nội còn đến từ chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm và chiến dịch Tết “Bật nắp ngay triệu lộc vàng”. Tháng 3/2024, Bia Hà Nội ghi nhận lượng thảo luận tăng 56% và lượng người tham gia thảo luận tăng 34% so với tháng trước.

Tiger giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024, giảm 3 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận trong tháng chủ yếu đến từ chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm trên fanpage và lượng nhỏ bình luận dưới các bài viết cũ của chiến dịch Tết.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, Bia Saigon giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 cùng hoạt động tài trợ cho giải chạy Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức tại Phú Yên. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ buổi tiệc sinh nhật Bạch Dương kết hợp với ca sĩ S.T.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 3/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 3/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng gấp 6 lần so với tháng trước. Thứ hạng của Top 5 lần lượt là Lif Kun, MILO, Vinamilk, TH true MILK, Dutch Lady.

“Nhân vật mới” Lif Kun đã giành vị trí thứ 1 trên BXH YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Sữa KUN cho em” được đông đảo cộng đồng mạng nhiệt tình quan tâm, tham gia chia sẻ chiến dịch. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ sự kiện “Đường trượt sữa thạch” tại Thanh Hóa và Màn đồng diễn Kun xác lập kỷ lục quốc gia “Màn đồng diễn đông nhất Việt Nam” có sự trực tiếp tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trường Giang, Việt Anh, Minh Nhật, ca sĩ nhí Candy Ngọc Hà…

MILO tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 cùng chiến dịch “Bền bỉ hơn”. Nổi bật trong chiến dịch là chương trình tọa đàm với tên gọi “Nâng cao sức bền của trẻ em Việt Nam” phát sóng trên kênh VTV1 và được lan tỏa mạnh mẽ qua chuỗi bài viết từ Hot Moms, Bác sĩ; minigame “Đoán vật thể bí ẩn xuất hiện tại bưu điện TPHCM!”. Tháng 3/2024, MILO ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 22 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 17 lần so với tháng trước.

Vinamilk giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 cùng chuỗi hoạt động hợp tác với ca sĩ Isaac nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để quảng bá cho dòng sản phẩm sữa chua. Nổi bật phải kể đến là Interactive LCD, ra mắt bài hát dành tặng một nửa của thế giới, chuỗi minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng 3/2024, Vinamilk ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

TH true MILK giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi chương trình khuyến mãiminigame “Tính toán nhanh – nhận quà hay”. Tháng 3/2024, TH true MILK ghi nhận lượng thảo luận tăng 197% và lượng người tham gia thảo luận tăng 236% so với tháng trước.

Vị trí thứ 5 của BXH YMI tháng 3/2024 thuộc về Dutch Lady. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết với nội dung “Vượt chuẩn” tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa và chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”. Tháng 3/2024, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 5 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 7 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 3/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 3/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 4 lần so với tháng trước. Dielac GrowPlus+ giành trì vị trí dẫn đầu. Enfa quay lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2024, Dielac GrowPlus+ giành vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 3. Nổi bật trong tháng là minigame “Kiểm tra thể trạng bé cực nhanh – Game hữu ích, nhận quà thật thích” chuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ HCPs, Hot Moms và Hot Community để quảng bá Dielac Grow Plus Sữa Non. Tháng 3/2024, Dielac GrowPlus+ ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 16 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

NAN giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame, livestream “Bắt tips chăm con” trên fanpage. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá NAN Optipro Plus 4, Nan Infini pro A2, NAN Supreme Pro 3; chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…). Tháng 3/2024, NAN ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 16 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2024, NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi Minigame “Flex” chỉ số BMI, cuộc thi “Đóng MV con nhà mình HIEUTHUHAI – nhận quà siêu khủng”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…). Tháng 3/2024, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 12 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 6 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 23 lần so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 2, Enfa quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là series “Mẹ cần? Có Enfa”, minigame “Tìm điểm khác biệt – Nhận quà tuyệt hảo” trên trang Concung.com. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá dòng Enfa Enspire và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn…). Tháng 3/2024, Enfa ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 8 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 15 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng 115% so với tháng trước.

Similac giành vị trí thứ 5 trên BXH YMI tháng 3/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com…). Tháng 3/2024, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 116% và lượng người tham gia thảo luận tăng 87% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 3/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 3/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 18% so với tháng trước. Các thứ hạng trên BXH lần lượt là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật vẫn là các chương trình siêu sale mùa tết như “Sale 3.3”, “Shopee Techzone – Siêu thị điện tử”, “Deal tốt chốt tháng”, “Shopee Style” “Lương về sale to”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các chuỗi livestream “Shopee Live Siêu Hội Manga”, “Shopee Live 3/4”... Tháng 3/2024, Shopee ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 60% và lượng người tham gia thảo luận tăng 47% so với tháng trước.

TikTok Shop giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale “TikTok Shop 3.3”, “Sale lương về”, “Dreame Super Brand Day” , “Sale booktok đặc biệt tại TikTok Shop!”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình “The Shoppertainer – Ngôi Sao Chốt Đơn 2024”chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”. Ngoài ra, trong tháng 3 các hoạt động truyền thông cho sự kiện TikTok Shop Summit 2024 cũng thu hút sự chú ý trên MXH. Tháng 3/2024, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 96%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 92% và lượng người tham gia thảo luận tăng 120% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là màn mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” đánh dấu hành trình 12 năm của thương hiệu. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Lazada còn đến từ chuỗi siêu sale khác “Lazada 3.3”, “Luôn rẻ hơn với Lazada” chương trình khuyến mãi trên trang Lazada Super Moms. Tháng 3/2024, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 39%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 185% và lượng người tham gia thảo luận tăng 58% so với tháng trước.

Tiki xếp thứ 4 trên BXH YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale “3.3” “Sale giữa tháng”... Tháng 3/2024, Tiki ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 84% và lượng người tham gia thảo luận tăng 46% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên BXH YMI tháng 3/2024 cùng chuỗi các hoạt động trình siêu sale. Tháng 3/2024, Sendo ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 3/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 3/2024

Các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 20% so với tháng trước. Trong Top 5 thương hiệu, VPBank duy trì vị trí dẫn đầu. VIB và ACB quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

VPBank tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 với chuỗi hoạt động quảng bá Giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame trên trang Ngân hàng số Cake by VPBank nhằm chào mừng các ngày lễ tình nhân trắng, ngày quốc tế phụ nữ. Tháng 3.2024, VPBank ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

VIB quay trở lại đường đua Top 5 khi tăng đến 6 bậc để giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các hoạt động nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như Minigame “Tặng quà ‘see tình’ nàng thích, mừng 8/3 trên MyVIB ‘She’ mê” và cuộc thi nội bộ “He for Her” trên trang VIB Lifestyle. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ minigame “Nhận thưởng voucher 100K – Tỏ tường quốc sách” và chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng 3/2024, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng 167%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 90% và lượng người tham gia thảo luận tăng 126% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 2, ACB giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các hoạt động nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như minigame “Tìm kiếm thông điệp – Trao gửi yêu thương” và cuộc thi ảnh nội bộ “Chị em ACB trong mắt tôi” trên trang ACB Talent Ecosystem. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của ACB còn đến từ chuỗi minigame “Hạnh phúc trong bạn là gì?” và “Chọn tính năng ACB lite yêu thích”. Tháng 3/2024, ACB ghi nhận lượng thảo luận tăng 79%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 129% và lượng người tham gia thảo luận tăng 66% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, BIDV giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Khám phá chất thanh niên trong bạn” nhằm chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM; “Gửi lời chúc yêu thương đến một nửa thế giới” mừng ngày Quốc tế Phụ nữ; “Cùng BIDV “flex” dấu chân mặt trời của bạn” quảng bá hoạt động tài trợ giải chạy thể thao Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65. Tháng 3/2024, BIDV ghi nhận lượng thảo luận tăng 40%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 47% và lượng người tham gia thảo luận tăng 53% so với tháng trước.

MBBank giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng chuỗi các hoạt động truyền thông thẻ Be The Sky hợp tác với Sơn Tùng MTP với hoạt động tài trợ cho MV “Chúng ta của tương lai” và concert 7-MINUTE STAGE. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi hoạt động khuyến mãi. Tháng 3/2024, MBBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 60% và lượng người tham gia thảo luận tăng 400% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 3/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 3/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 14%. Trong Top 5 thương hiệu, Prudential và Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1, Manulife quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Prudential giành vị trí thứ 1 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các hoạt động quảng bá chiến dịch “Người lạ khi cần” như ra mắt hero video, minigame “Tại sao ta cần ‘Người lạ’”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Truy tìm bảo bối – Nhận liền quà to” trên trang BANCA Homies để quảng bá chiến dịch “Giải cứu vũ trụ cổ tích”. Tháng 3/2024, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 70% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 107% so với tháng trước.

Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Gọi tên sản phẩm mới, ẵm quà phơi phới” để quảng bá sản phẩm Vita An Vui Như Ý. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Generali còn đến từ chuỗi bài viết với nội dung “Biệt danh mà nam giới gọi mình yêu” nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên trang cộng đồng và trang KOLs (Tấn Khải…). Tháng 3/2024, Generali ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 11% và lượng người tham gia thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2024, AIA giành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T3.2024. Nổi bật trong tháng là giải chạy “Khai bước Alpha, bật Mood sống khỏe” cuộc thi “Đồng hành – Tự hào hành trình tôi chọn”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của AIA còn đến từ chuỗi minigame mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và “Chia sẻ thói quen sống xanh, rinh ngay quà thiết thực” nhằm hưởng ứng giờ Trái Đất 2024. Tháng 3/2024, AIA ghi nhận lượng thảo luận tăng 106%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 127% và lượng người tham gia thảo luận tăng 27% so với tháng trước.

Chubb Life tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 cùng chiến dịch “Dám sống đời tự do”. Nổi bật trong chiến dịch là hoạt động ra mắt chuỗi TVC, minigame “Tự do có phải là hạnh phúc”, bài viết của travel blogger Nhị Đặng truyền tải thông điệp của chiến dịch… Tháng 3/2024, Chubb Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 24% và lượng người tham gia thảo luận tăng 17% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, Manulife giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 32024. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết về thương hiệu trên trang cá nhân của tư vấn viên, minigame “Một định nghĩa mới của tình yêu” để quảng bá Quỹ Mở Manulife. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết cho quy trình M-Pro và Series Doctor Talk – Tiếp Nhịp Sống Khỏe. Tháng 3/2024, Manulife ghi nhận lượng thảo luận tăng 40% và lượng luận có nhắc đến thương hiệu tăng 38% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 3/2024

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 2/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây