[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 16/04-24/04/2024

Tuần qua, mối quan tâm của cộng đồng mạng bất ngờ đổ dồn về phía cuộc cạnh tranh “nảy lửa” giữa hai chương trình âm nhạc là “Anh Trai Say Hi” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”. Bên cạnh đó, Album “The Tortured Poets Department” – Taylor Swift, vụ “xung đột” giữa HYBE và CEO ADOR – Min Hee Jin, phim chiếu rạp “Cái giá của hạnh phúc”… cũng là một trong những “nhân tố” đặc biệt thu hút thảo luận. Vậy, các chủ đề trên có gì đặc biệt và bắt nguồn từ đâu?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 16/04-24/04/2024

Top 10 chủ đề hot trending đến từ 4 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, Du lịch đã cùng nhau “chiếm sóng” mạng xã hội khi thu hút hơn 2,13 triệu lượng thảo luận và 21,48 triệu lượng tương tác.

Trong đó, các chủ đề thuộc lĩnh vực Phim ảnh như: bộ phim “Queen of Tears”, phim chiếu rạp “Cái giá của hạnh phúc” hay các chủ đề Âm nhạc như chương trình “Anh Trai Say Hi”, chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, sự kiện Coachella 2024, album “The Tortured Poets Department” của Taylor Swift, chương trình “Những thành phố mơ màng” là những hot topics gây ấn tượng với lượng thảo luận khủng.

Vậy có gì thú vị trong các chủ đề trending tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Thị trường “show sống còn” của Việt Nam bùng cháy hơn bao giờ hết với sự xuất hiện cùng lúc của hai chương trình: “Anh Trai Say Hi” do Vie Channel sản xuất và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” do YeaH1 sản xuất. Cả hai đều nhận sự quan tâm lớn từ khán giả và được đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên, tính từ ngày 16/04-24/04, “Anh Trai Say Hi” hiện đang nhỉnh hơn về lượng thảo luận khi thu về 36,74 nghìn thảo luận 765,48 nghìn tương tác, còn “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” chiếm 9,42 nghìn thảo luận91,89 nghìn tương tác.

Sức nóng của 2 chương trình trong tuần qua chủ yếu đến từ dàn “anh tài” gây sốt cư dân mạng. Trong khi dàn cast từ chương trình “Anh Trai Say Hi” đều là những nghệ sĩ Gen Z theo đuổi phong cách và xu hướng phù hợp với thị hiếu giới trẻ như HIEUTHUHAI, Anh Tú Atus, Isaac…; thì “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” lại sở hữu dàn cast “cộm cán” như Tự Long, Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Jun Phạm

Trước thềm phát sóng, cả 2 đều nhận về vô số thảo luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi “Liệu ai sẽ hơn ai?” như: “Nhìn cái design bên ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ xịn hơn ‘Anh trai say hi’ ấy, không biết vào show như nào nhỉ?”, “Vẫn hóng ATVNCG hơn, tại cảm giác giờ show cho giới trẻ nhiều nên những người có kinh nghiệm nhiều năm cũng là 1 điều hay để trông chờ”, “Quan trọng là format kìa, chứ chán thì bao nhiêu sao hot cũng không kéo lại được”, “Nhưng mà bên VieON phối nhạc hay lắm ấy”...

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Chính thức “thả xích” vào lúc 11h00 ngày 19/04 (theo giờ Việt Nam), album mới nhất của Taylor Swift mang tên “The Tortured Poets Department” đã liên tiếp “xô đổ” nhiều kỷ lục âm nhạc trên toàn cầu như: Album nhạc pop có lượng stream ngày đầu cao nhất mọi thời đại trên Apple Music toàn cầu, album âm nhạc có lượng stream ngày đầu cao nhất và là album được stream nhiều nhất 1 ngày bất kỳ trong lịch sử Spotify...

Bên cạnh đó, “công trình” âm nhạc mới nhất của Taylor Swift với 31 bài hát còn “oanh tạc” trên mọi nền tảng MXH với 210,35 nghìn lượt thảo luận1,58 triệu tương tác. Đa số công chúng yêu nhạc đều cảm thấy “đã cái tai, sướng cái nư” khi được thưởng thức và đắm chìm trong những “áng thi ca” mới nhất của Taylor Swift: “Đỉnh cao, càng nghe càng nghiện”, “10 điểm hong có nhưng”, “Quét sạch ko để lại vụn luôn”…

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn trên cả nước, kéo theo những hiện tượng cực đoan như hạn hán, xâm nhập mặn và tình trạng thiếu nguồn nước ngọt. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, chủ đề “Thời tiết nắng nóng trên cả nước” đã tạo ra 269,57 nghìn thảo luận1,23 triệu tương tác.

Trong đó, thảo luận chủ yếu đến từ Facebook Group (33,1%)Facebook Page (32,6%). Một số tỉnh thành trong nước đang phải “căng mình” chống hạn, mặn xâm nhập như Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tr,… Đáng báo động nhất là tình trạng hạn hán khốc liệt ở Ninh Thuận khi hồ nước trơ đáy, đàn cừu suy kiệt do thiếu ăn, “khát” nước. Tại TP.HCM, để ứng phó trước tình hình thời tiết khô hạn này, UBND thành phố cũng đã yêu cầu người dân trữ nước ngọt, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả chống lãng phí nguồn nước ngọt. Bên cạnh đó, thị trường sản phẩm cũng “tăng nhiệt” theo mùa nóng, đặc biệt là các sản phẩm chống nắng hoặc hỗ trợ làm mát như khẩu trang chống tia UV, máy lạnh, máy làm mát, nước giải khát…

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Mới đây, sự việc xảy ra giữa CEO ADOR (công ty con của HYBE) – Min Hee Jin và công ty HYBE đã thu hút 140,01 nghìn thảo luận583,09 nghìn tương tác. Sóng gió xuất hiện khi CEO Min Hee Jin cho rằng HYBE đang để nhóm nhạc Illit “sao chép” nhóm NewJeans – nhóm nhạc do Min Hee Jin tạo ra.

Ngày 22/04, phía HYBE xác nhận với truyền thông về việc ban lãnh đạo ADOR đang cố gắng tìm cách để chiếm quyền quản lý nhằm tách ADOR ra khỏi HYBE. “Xung đột” giữa 2 bên ngày càng căng thẳng, do đó người hâm mộ K-pop lo lắng rằng liệu tương lai NewJeans sẽ ra sao khi CEO ADOR, người được xem là “mẹ” của 5 nữ idol, đang bị điều tra và yêu cầu từ chức. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, 95,6% tỷ lệ thảo luận của sự việc đến từ Facebook Page, trong đó là các page lớn về K-pop như Lạc Sâu Bích, K Crush, VKR News

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Có thể nói rằng, sức nóng của “Queen Of Tears” ngày càng bùng lên dữ dội hơn khi bộ phim đang dần đi đến hồi kết, cán mốc 217,4 nghìn thảo luận4,36 triệu tương tác. Hai tập tuần qua không chỉ khiến khán giả “khóc ướt gối” với những phân đoạn cảm động đến đau lòng, mà còn “cuốn” người xem vào những tình tiết hấp dẫn với nhiều điều không thể dự đoán trước. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, phần lớn thảo luận của bộ phim đến từ Facebook Fanpage (62,8%)TikTok (35,8%).

Thị trường phim ảnh Việt Nam tuần qua cũng được dịp “rôm rả” khi xuất hiện “nhân tố mới” – phim chiếu rạp “Cái giá của hạnh phúc”. Tác phẩm là một trong những phim Việt mở màn cuộc đua phòng vé dịp 30/04-01/05, thu hút 51,55 nghìn thảo luận879 nghìn tương tác. Nội dung phim xoay quanh chủ đề ngoại tình trong hôn nhân và gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa với vai chính, sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh. Sau một tuần ra mắt, bộ phim đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều như: “Nói túm lại nội dung không mới nhưng hay, đáng xem”, “Mới coi về phim dở quãi”, “Phim hay”, “Đi xem về bị sang chấn tâm lý”… Theo ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, TikTok chiếm 66% thảo luận, kế đến là Facebook Page với 24,5% thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch

Trong khoảng thời gian có 2 kỳ nghỉ lễ liên tiếp, các chủ đề về lĩnh vực Du lịch lại có cơ hội được “sủng ái” trên các nền tảng MXH. Địa điểm “Đảo Phú Quốc” một lần nữa chứng tỏ được sức hút của mình khi 2 tuần liên tiếp đứng vị trí thứ 2 BXH và chiếm 11,64 nghìn lượng thảo luận29,28 nghìn lượng tương tác, trong đó, Facebook Group chiếm thị phần lớn nhất với 54,1%.

Bên cạnh đó, một địa điểm du lịch khác cũng đang thu hút sự chú ý đó là Nhật Bản – xứ sở hoa anh đào, khi mang về 9,48 nghìn lượng thảo luận63,96 nghìn lượng tương tác. Trong khoảng thời gian sắp tới từ 04/05-13/05, vùng Hokkaido của Nhật Bản dự kiến sẽ vào mùa hoa anh đào đẹp nhất, nở rộ nhất trong 2 ngày 11-12/05. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, Facebook Group và Facebook Page lần lượt chiếm 33,1%30,1% thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Du lịch đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, Du lịch tuần 16/04-24/04/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.