Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 4/2024

Thị trường dịch vụ ăn uống (F&B) ở Việt Nam dự kiến đạt 22,72 tỷ USD trong năm nay, được coi là “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và đào thải nhanh với sự thâm nhập mạnh mẽ của các chuỗi F&B quốc tế. Điều này đặt ra yêu cầu cao đối với các doanh nghiệp nội địa, cần phải linh hoạt, tối ưu hóa vận hành và tăng cường giá trị sản phẩm để tồn tại trong cuộc chiến khốc liệt này.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành F&B tháng 3/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Các tay đua trong bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội đã có dấu hiệu tăng tốc:

  • Người anh lớn KFC giữ vững phong độ với điểm Total Score tăng nhẹ 5% so với tháng 2. Hưởng ứng ngày lễ 8/3 vừa qua, KFC đã thu hút người dùng với bài viết “Thưởng trọn vị mê say, tận hưởng 8/3 ngọt ngào và cuốn hút” đạt hơn 9.500 lượng tương tác. Bên cạnh đó, cuối tháng 3, KFC không ngừng tung ra các combo và chương trình ưu đãi dành cho người dùng.
  • Vươn lên 1 hạng và nắm giữ Top 2 là The Coffee House với điểm Total Score tăng 5% so với tháng trước. Trên fanpage chính của mình, The Coffee House thành công thu hút người dùng với bài truyền thông trà Oolong Tứ Quý đượm hương xuân “Ngày mình có nhau là ngày còn Xuân”, đạt hơn 6.200 lượng tương tác.
  • Theo sát là Phúc Long đạt vị trí thứ 3 với điểm Total Score tăng 24% so với tháng 2. Trong tháng 3, Phúc Long tung ra chương trình tặng ly thủy tinh Phúc Long phiên bản giới hạn và ra mắt cửa hàng mới tại Hai Bà Trưng (quận 3).

Trong tháng 3, Quan không gờ Hà Nội Ăn Gì? là 2 KOLs có lượng Active Score cao nhất. Cả 2 KOLs đều mang đến các nội dung về review quán ăn ngon rẻ và nhận được lượng tương tác cao từ cộng đồng mạng.

Sự phát triển của ngành F&B tại Việt Nam ngày càng rõ rệt với tiềm năng lớn được đánh giá cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với thách thức về bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Các doanh nghiệp F&B phải tìm kiếm sự cân bằng giữa phát triển và bền vững bằng cách áp dụng các biện pháp như sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững và xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn bền vững. Nắm bắt tình hình đó, Vinamilk là một ví dụ điển hình khi sử dụng tôn mạ ma trận 4 lớp để đảm bảo tính bền vững cho hệ thống trang trại và nhà máy của mình.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành F&B tháng 4/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết