Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates T3/2024: Lay’s vị phở bò Hà Nội, Coca-Cola K-Wave và Yakult phiên bản ít đường

Mùa hè vừa gõ cửa, thị trường FMCG Việt Nam đã nhanh chóng trở nên “nóng” hơn với hàng loạt màn chào sân: Snack Lay’s vị phở bò Hà Nội cùng bao bì ấn tượng, Coca-Cola phiên bản gói trọn “hương vị” của vũ trụ K-Pop, và Yakult ít đường mang diện mạo xanh dương khác lạ… Tất cả sẽ được điểm qua trong bản tin New Product Updates tháng này.

Lay’s – Lay’s vị phở bò Hà Nội

Hương vị phở bò “quốc hồn quốc tuý” của Việt Nam lần đầu kết hợp cùng snack khoai tây của Lay’s trong sản phẩm mới. Mùi thơm của bánh phở, quế hồi và hương thịt bò thoang thoảng được Lay’s tái hiện đầy đủ trong từng miếng snack, khiến người dùng có cảm giác như đang thưởng thức một tô phở thật.

Bên cạnh mùi vị, sản phẩm mới của Lay’s còn tạo ấn tượng nhờ bao bì bắt mắt. Tận dụng các hoạ tiết mang đậm văn hoá Việt Nam như áo dài, nón lá, phở Hà Nội… bao bì không chỉ làm bật product concept mà con khơi gợi niềm tự hào về ẩm thực Việt. “Cha đẻ” của thiết kế này là ông Tim Arrowsmith – Design Director của PepsiCo Châu Á. Trước khi sản phẩm có mặt rộng rãi trên thị trường vào đầu tháng 4, ông Tim đã chia sẻ thiết kế đặc biệt của mình trên Instagram và nhận về nhiều lời khen cũng như sự tò mò từ cộng đồng mạng.

Nguồn: Lay’s Vietnam và Tim Arrowsmith

Coca-Cola – Coca-Cola K-Wave phiên bản giới hạn

Từ những ngày đầu tháng 3, Coca-Cola đã rục rịch ra mắt Coca-Cola K-Wave phiên bản giới hạn tại thị trường Việt Nam. Lấy cảm hứng từ niềm hâm mộ cuồng nhiệt của K-Fandom toàn cầu, Coca-Cola K-Wave là đồ uống không đường, được sáng tạo thêm các nốt hương trái cây mới lạ bên cạnh vị Coke đặc trưng.

Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng Coca-Cola Creations – bộ sưu tập đồ uống có gas phiên bản giới hạn, được thương hiệu giới thiệu lần đầu năm 2022. Dòng sản phẩm này nổi bật với các thiết kế và hương vị độc đáo, chủ yếu tập trung vào người tiêu dùng trẻ tuổi.

Để quảng bá sản phẩm mới, Coca-Cola đã triển khai nhiều hoạt động activation thú vị như dựng booth check-in tại các trung tâm thương mại TP.HCM và Hà Nội, tổ chức minigame trên fanpage… Trong các hoạt động này, Coca-Cola K-Wave đi kèm với một số hộp quà đặc biệt, tặng Lightstick và bộ Sticker cho các khách hàng may mắn.

Nguồn: Coca-Cola

Yakult – Yakult Light

Sau gần 18 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với một sản phẩm duy nhất, Yakult cuối cùng cũng ra mắt sản phẩm mới – Yakult Light – dòng sữa uống lên men phiên bản ít đường. Trước khi có mặt tại Việt Nam, Yakult Light đã thành công tại nhiều thị trường quốc tế, góp phần tăng sức bán cho các dòng sản phẩm Yakult với hơn 40 triệu chai mỗi ngày.

Yakult Light sở hữu giao diện màu xanh cùng lượng đường giảm gần 45% so với sản phẩm nguyên bản, là sự lựa chọn phù hợp cho người cần ăn kiêng và người cần giảm lượng đường trong chế độ ăn. Theo chia sẻ của đại diện Yakult Việt Nam, mong muốn của thương hiệu khi ra mắt Yakult Light là bổ sung lựa chọn cho người tiêu dùng, không chỉ giúp làm mới thực đơn hàng ngày, mà còn hướng tới một tương lai khỏe mạnh hơn cho mỗi gia đình.

Nguồn: Yakult Vietnam

Vinasoy – Fami Green Soy

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Fami – nhãn hàng chủ lực của Vinasoy – chính thức giới thiệu dòng sữa đậu nành Fami Green Soy mới. Sản phẩm bao gồm 2 phiên bản – rất ít đường và không đường – đi kèm cam kết giúp người tiêu dùng “khoẻ đẹp trăm phần, cân bằng cuộc sống”.

Fami Green Soy được Vinasoy tự tin khẳng định là “sữa đậu nành thế hệ mới” khi giữ trọn dưỡng chất tự nhiên của đậu nành nhờ công nghệ nghiền siêu mịn của Châu Âu. Bên cạnh đó, các lựa chọn ít đường và không đường của sản phẩm cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng lành mạnh và bền vững hiện nay.

Nguồn: Nhà là nơi có Fami

Orion – ChocoPie thêm 10% khối lượng

Năm 2024, ChocoPie kỷ niệm 50 năm có mặt trên toàn cầu và 30 năm đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, thương hiệu bánh quốc dân đã ra mắt sản phẩm mới có khối lượng tăng thêm 10%, bổ sung 13,3% lớp phủ socola cùng lớp marshmallow dày dặn hơn, với giá không đổi. Sau nửa thập kỷ, ChocoPie vẫn tiếp tục lan toả các câu chuyện “Tình”, nhưng với thông điệp mới – “To bánh, đậm tình” để “Tình trao đi ngày càng lớn hơn”.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm, ChocoPie triển khai các hoạt động minigame trên fanpage để lan toả thông điệp và tặng sản phẩm mới để tri ân người tiêu dùng.

Nguồn: Orion Vietnam

Rồng Đỏ – Rồng Đỏ đào Yuzu

Đầu tháng 3, nước tăng lực Rồng Đỏ ra mắt hương vị mới – Rồng Đỏ đào Yuzu. Sản phẩm có vị ngọt thanh của đào, kết hợp cùng vị chanh đặc trưng­, tạo nên mùi vị khác lạ so với hương dâu quen thuộc của Rồng Đỏ.

Ngoài ra, Rồng Đỏ đào Yuzu cũng mang thiết kế bao bì mới, nổi bật với sắc cam trẻ trung và năng động. Trước đó, vào cuối năm 2023, mẫu bao bì này đã được thương hiệu trình làng ở phiên bản vị dâu tây và vị nho. Trong TVC 6s giới thiệu sản phẩm, thương hiệu cũng sử dụng các tone màu nóng và phong cách âm nhạc sôi động nhằm khuyến khích người tiêu dùng vượt khuôn mẫu để “cháy chất riêng”.

Nguồn: Rồng Đỏ

Acecook – Vắt mì ly Hotpot Acecook

Acecook Việt Nam vừa trình làng thị trường một sản phẩm mới độc đáo – mì ly chỉ có vắt mì chứ không đi kèm gói gia vị. Theo giới thiệu, Vắt mì ly Hotpot Acecook chuyên dùng để ăn kèm với các loại nước lẩu và topping có sẵn. Sản phẩm có thể giúp những bữa tiệc lẩu của người tiêu dùng thêm đơn giản và thuận tiện.

Là sản phẩm mới được Acecook giới thiệu vào ngày 18/3, hiện tại, Vắt mì ly Hotpot chỉ mới được bày bán tại các cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống FamilyMart.

Nguồn: Acecook Vietnam

Biti’s – Biti’s FitCare

Biti’s FitCare là lót đế định hình bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ, giúp điều chỉnh tư thế đứng thẳng và cải thiện khả năng vận động của các bé. Đây là sản phẩm mới do Biti’s đồng phát triển cùng chuyên gia y khoa Mỹ – Bác sĩ Wade Brackenbury – trong suốt 4 năm.

Dưới góc nhìn chuyên môn, Bác sĩ Wade cho biết bàn chân bẹt là một căn bệnh khá phổ biến với trẻ em từ 3-8 tuổi ở các nước Đông Nam Á, có thể ảnh hưởng đến dáng đi và đứng sau này của trẻ. Do đó, Biti’s FitCare với cấu tạo lót đế 3 lớp có thể định hình lại vòm bàn chân, nâng đỡ, điều chỉnh dáng đứng thẳng và hỗ trợ cân chỉnh khung xương cho trẻ.

Biti’s cho biết Biti’s FitCare là dòng sản phẩm chiến lược, được thương hiệu nghiêm túc phát triển nhằm hướng đến mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người tiêu dùng.

Nguồn: Biti’s

Puma – Puma x One Piece

Puma vừa ra mắt bộ sưu tập mới dành tặng người hâm mộ One Piece – bộ manga và anime nổi tiếng của Nhật Bản. Bộ sưu tập bao gồm 4 mẫu giày, mang dấu ấn của thế hệ Tứ Hoàng mới – 4 thủ lĩnh hải tặc khét tiếng trong thế giới One Piece – Luffy, Shark, Buggy và Râu Đen. Đặc biệt, bộ sưu tập còn tặng kèm mũ rơm – món đồ đặc trưng của nhân vật chính – với số lượng có hạn.

Bắt trend “ra khơi tìm kho báu trị giá 673.800 tỷ đồng”, Puma dí dỏm nhắn nhủ khách hàng nhớ sắm cho mình “Tứ Hoàng Puma x One Piece” để vững tâm hơn trên chuyến hải hành.

Nguồn: Puma Vietnam

Surf – Nước giặt Surf 7 trong 1

Surf vừa ra mắt bộ đôi nước giặt mới – Hương đam mê mang tinh dầu nước hoa và Hương thiên nhiên chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên. Sản phẩm nổi bật với 7 tính năng giặt sạch quần áo và khả năng lưu hương suốt ngày dài.

Bộ đôi nước giặt 7 trong 1 của Surf trình làng thị trường thông qua Fake OOH ứng dụng công nghệ CGI. Tại Chợ nổi Cái Răng, nước giặt Surf “siêu to khổng lồ” xuất hiện và biến chợ nổi thành chợ “thơm” với hương hoa lan toả từ sáng sớm đến chiều tà.

Nguồn: Surf Vietnam

Comfort – Bộ nước giặt và nước xả Comfort thiên nhiên thanh khiết

Bên cạnh Surf, vào cuối tháng 3, Comfort Việt Nam cũng ra mắt dòng nước giặt và nước xả mới với 2 mùi hương chủ đạo: Hương hoa linh lan và kiwi tươi, Hương hoa anh đào và đào tươi. Dòng sản phẩm kết hợp hương hoa và hương trái cây thanh khiết, giúp quần áo thêm tươi mát trong những ngày hè nóng bức. Bên cạnh các ưu điểm về mùi hương, sản phẩm cũng được Comfort nhấn mạnh về đặc tính giặt dưỡng đa năng trong 1 lần giặt.

Nguồn: Comfort Vietnam

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp