[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/04-15/04/2024

Trong những tuần đầu chào hè 2024, bên cạnh những chủ đề nóng về Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức như Đại nhạc hội Coachella 2024, series hot nhất TikTok “Matcha Hunter”, bộ phim “Lật mặt 7 – Một điều ước”... thì MXH còn trở nên sôi động bởi những làn sóng thảo luận đến từ những chủ đề du lịch như Lễ hội Songkran ở Thái Lan, Đảo Phú Quốc... Vậy sức hút của các chủ đề đến từ đâu mà lại khiến cư dân mạng quan tâm thảo luận đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 09/04-15/04/2024

Top 10 chủ đề hot trending đến từ 4 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, Du lịch duy trì tốt sức hút trên đa kênh MXH, thu hút hơn 1,7 triệu lượng thảo luận và 19,7 triệu lượng tương tác.

Trong đó, “tâm bão” thảo luận được đổ dồn về những chủ đề “gây sốt”: Đại nhạc hội lớn nhất hành tinh – Coachella, tình tiết siêu “bánh cuốn” trong chuỗi series “Matcha Hunter – Pơ Kể chuyện”, Lễ hội Songkran ở Thái Lan, phim “Lật mặt 7 – Một điều ước” công bố official trailer…

Vậy có gì thú vị trong các chủ đề trending tuần qua (09/4-15/4/2024)? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Oanh tạc nền tảng TikTok, khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi không yên” để chờ đón những tập tiếp theo, “nghe kể không dứt ra được”… là những gì mà vụ việc “Matcha Hunter” đã gây sốt trong thời gian vừa qua. Chuỗi series dài tập kể về câu chuyện “cô bảo mẫu tuyệt vời” của chủ tài khoản TikTok “Pơ Kể Chuyện” đã thu hút 97,75 nghìn lượng thảo luận và 1,08 triệu lượng tương tác.

Loạt từ khóa “nóng hổi” được đua nhau tìm kiếm như “Matcha Hunter”, “cô bảo mẫu tuyệt vời”, “trà xanh”, “du học sinh”… Có thể nói, sức nóng của vụ việc là “không phải dạng vừa đâu” khi hàng loạt trang TikTik được lập ra để giả mạo chính chủ, đăng lại các video để thu hút người theo dõi, thu hút lượng người xem. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, TikTok chiếm tỷ lệ thảo luận áp đảo với 65,85%, tiếp đến là Facebook Fanpage với 32,2%.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Sự kiện đáng chú ý vừa qua của Showbiz Việt chính là đám cưới lãng mạn của Siêu mẫu Minh Tú. Với những khoảnh khắc ý nghĩa, xúc động và không kém phần “lầy lội” của cô dâu cùng sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, lễ cưới của nàng hậu đã cán mốc 41,92 nghìn lượng thảo luận2,41 triệu lượng tương tác. Hàng loạt Facebook Fanpage về showbiz Việt đã đồng loạt đưa tin về những hình ảnh đẹp như mơ trong lễ cưới, những màn “quẩy banh nóc” của dàn nghệ sĩ như Bestie, Kenh14.vn, Yan News, aFamily.vn… giúp nền tảng này chiếm 52,4% thảo luận.

Bên cạnh đó, mặc dù kín tiếng hơn và không lọt vào Top 10 chủ đề trending lĩnh vực Tin tức tuần qua, đám cưới của người đồng nghiệp Minh Tú – Cao Thiên Trang cũng thu hút nhiều sự quan tâm, chúc phúc của cộng đồng mạng.

Ngoài ra, theo dữ liệu mới nhất được cập nhật từ nền tảng SocialTrend, sự kiện CEO Apple – Tim Cook đến Việt Nam ngày 15/4 hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Trong chuyến thăm dự kiến kéo dài 2 ngày này, ông đã gặp gỡ những nhà sáng tạo nội dung và phát triển ứng dụng nổi bật trên App Store như ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Anh, Duy Thẩm, Suboi, Việt Max… Chỉ sau 24h (15/04-16/04), sự kiện này đã nhanh chóng trở thành Top 5 chủ đề hot nhất lĩnh vực Tin Tức cho thấy sự quan tâm chú ý của đông đảo cộng đồng yêu công nghệ và giới trẻ.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Sở hữu dàn diễn viên thực lực, các tình tiết cảm động đến đau lòng, thu về “biển nước mắt” từ fan phim trong 2 tập mới nhất vừa lên sóng tuần qua, bộ drama Hàn Quốc hot nhất thời điểm hiện tại – Queen of Tears” xuất sắc giữ vững vị trí Top 1 SocialTrend Ranking – Film với 173,36 nghìn thảo luận4,27 triệu tương tác. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, phần lớn thảo luận và tương tác của bộ phim đến từ Facebook Fanpage (72,1%) và TikTok (26,1%).

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Sức nóng trong lĩnh vực Phim ảnh còn được “tỏa nhiệt” bởi phim chiếu rạp “Lật mặt 7 – Một điều ước” của đạo diễn Lý Hải với 78,09 nghìn lượng thảo luận 1,1 triệu lượng tương tác. Ngày 03/04, đoàn phim tung official trailer, “nhá hàng” câu chuyện tình cảm gia đình đầy phức tạp với những nghĩ suy, trăn trở… Ngoài ra, tối 12/04, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 – TP.HCM còn được dịp khuấy động bằng sự kiện showcase (giới thiệu phim) mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự do ê-kíp làm phim tổ chức. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, TikTok chính là nền tảng đem về lượng thảo luận lớn nhất cho bộ phim với 51,4%.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Một trong những sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất năm – Đại nhạc hội Coachella 2024 đã chính thức quay trở lại với những màn trình diễn đẳng cấp cùng không khí lễ hội choáng ngợp. “Độ khủng” của Coachella 2024 đã đem đến những con số ấn tượng: 74,56 nghìn lượt thảo luận 719,37 nghìn lượt tương tác. Đặc biệt, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất chính là “le sserafim coachella” bởi màn hát live gây nhiều tranh cãi của nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc. Cũng từ màn trình diễn bất ổn này, cộng đồng mạng không ngừng nhớ lại, gọi tên màn trình diễn mãn nhãn, chấn động toàn cõi mạng của BlackPink những mùa Coachella trước.

Bên cạnh đó, sự kết hợp xuất sắc được mong chờ của Billie Eilish x Lana Del Rey và sân khấu của nữ ca sĩ gốc Việt – thuỷ cũng là chủ đề khiến cộng đồng fan âm nhạc thảo luận sôi nổi. Lượng thảo luận của đại nhạc hội chủ yếu tập trung trên nền tảng TikTok với 62,1% thị phần và Facebook Fanpage với 37,4% thị phần (đa số đến từ các fanpage cộng đồng Kpop như K Crush, Lạc Sâu Bích, VKR News…).

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Tuần qua, thị trường nhạc Việt đã được dịp đắm chìm trong giai điệu đầy cảm xúc trong MV “Giá như” của Hoàng tử Ballad Soobin Hoàng Sơn. Đây là ca khúc đánh dấu quyết định thoát vai “dân chơi” của chàng ca sĩ để trở về với sở trường RnB cùng tạo hình lãng tử si tình. MV đã nhận được những dấu hiệu tích cực khi thu về 7,39 nghìn thảo luận, 130,49 nghìn tương tác, chễm chệ đứng vị trí Top 1 Âm nhạc thịnh hành trên YouTube trong nước, vượt qua MV “Sheesh” trụ hạng nhiều ngày qua của tân binh khủng long Hàn Quốc – BabyMonster. Ca khúc được ra mắt chính thức trên nền tảng YouTube nên đây cũng chính là nơi chiếm lượng thảo luận nhiều nhất với 54,4%.

Top 10 SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch

Chiếm lĩnh BXH lĩnh vực Du lịch tuần qua là Lễ hội Songkran ở Thái Lan khi đã tạo ra 14,17 nghìn lượt thảo luận141,74 nghìn tương tác. Đây là lễ hội truyền thống mừng năm mới của người Thái, tạo điều kiện giúp người trẻ, đặc biệt là cộng đồng LGBTQ+, giao lưu, té nước giải nhiệt vào mùa nóng tháng 4. Năm nay cũng là năm đầu tiên lễ hội Songkran được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend cho thấy, Facebook Page chiếm 55,5% tỷ lệ thảo luận, tiếp đến là TikTok với 35% thảo luận. “Rần rần” trên MXH những ngày vừa qua là những video, hình ảnh check-in sôi động, trong đó có cả những màn nhảy flashmob trên nền nhạc K-Pop quen thuộc cho thấy không khí cực sung tại lễ hội.

Một địa điểm du lịch đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng tuần qua là Đảo Phú Quý với 11,11 nghìn thảo luận, 63,5 nghìn tương tác. Mặc dù đã “đốn tim” và “gây sốt” bởi vẻ đẹp thiên nhiên, con người, ẩm thực… nhưng Đảo Phú Quý lại một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán khi xuất hiện một video cảnh báo “ổ rắn độc nhất thế giới” của một chủ tài khoản trên MXH. Nguồn thông tin này đã gây xôn xao dư luận và thu về hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, phần lớn đến từ nền tảng Facebook (chiếm 82,8% thảo luận).

Để xác nhận nguồn thông tin và trấn an khách du lịch, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Bình Thuận – cho biết rắn biển xuất hiện ở các hòn đảo đá lẻ, không được tìm thấy ở Đảo Tranh hay Đảo lớn. Địa phương chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra liên quan đến việc du khách tới đây bị rắn cắn. Xác nhận nhanh chóng và phản hồi kịp thời của lãnh đạo địa phương đã phần nào trấn an được người dùng MXH đang lên kế hoạch đón hè tại vùng biển du lịch này trong dịp lễ 30/4-1/5 tới.

Xem tất cả chủ đề Du lịch đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, Du lịch tuần 09/04-15/04/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.