Kompa.ai: Mạng xã hội bàn luận gì trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5

Trước thềm nghỉ lễ, người dùng mạng xã hội có những dự định gì? Cùng Kompa khám phá loạt thông tin thú vị từ thảo luận của cộng đồng về dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Trong 10 ngày đầu tháng 4, có 28.025 thảo luận đề cập đến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

  • “Dự định làm gì trong dịp lễ” là chủ đề được đề cập nhiều nhất với hơn 84% tổng thảo luận, chủ đề được bàn luận nhiều kế tiếp là “Đề xuất ngày nghỉ” chiếm 12,72%.
  • Khá hài hước khi 26,83% người dùng nói rằng mình sẽ đi ngủ vào dịp lễ. Trong khi đó, 22% người tham gia thảo luận nói rằng họ phải đi làm và 27,90% người dùng muốn đi du lịch nhưng chưa chọn được địa điểm để đi.
  • Đà Nẵng – Hội An là hai địa danh được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều nhất khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ lễ, với 4,60% thảo luận.
  • Sự xuất hiện thông tin đề xuất nghỉ 5 ngày trong dịp lễ 30/4-1/5 của Bộ LĐ-TB&XH được đông đảo người ủng hộ với tỉ lệ thảo luận tích cực chiếm 56,91%.
  • “Lực lượng” người dùng mạng xã hội tham gia thảo luận chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15-24, chiếm 69,16%.

Từ các thảo luận MXH về ngày lễ, thương hiệu có cơ hội để đến gần với khách hàng hơn (đặc biệt là nhóm khách hàng từ 15-24 tuổi) thông qua các chương trình khuyến mãi có lồng ghép thông điệp liên quan đến chủ đề thảo luận.

Kompa xin được gợi ý một số ý tưởng tham khảo như sau:

  • Ngành hàng chăn drap gối nệm
    • “Mừng lễ an yên, êm đềm giấc ngủ” với khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng 4
    • Tận hưởng ngày lễ với combo gối ngủ, gối ôm tặng kèm mền hè mát rượi
  • Ngành hàng F&B
    • Đi làm nhưng vẫn chill, combo 2 tặng 1
    • Lễ này lương x3, deal x3

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.