Marketer Marketer UpBase
Marketer UpBase

Social Media Marketing Specialist @ Upbase

Dự báo tăng trưởng ngành hàng Beauty & Personal Care trên Amazon US năm 2024

Nhu cầu về ngành hàng Beauty & Personal Care ngày càng được thúc đẩy bởi một loạt các yếu tố bao gồm xu hướng làm đẹp, tăng trưởng kinh tế, ảnh hưởng từ truyền thông và mạng xã hội, cùng với nhu cầu về sự tiện lợi và lựa chọn đa dạng của người tiêu dùng. Điều này có thể dẫn đến tăng trưởng trong việc mua các sản phẩm làm đẹp trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon.

Vậy mức tăng trưởng dự kiến ​​cho ngành hàng Beauty & Personal Care trong năm 2024 là bao nhiêu? Các thương hiệu trong ngành hàng này nên chuẩn bị chiến lược tăng trưởng như thế nào? Hãy cùng UpBase tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

* Tất cả số liệu được trích dẫn từ Amazon Sales Forecast Dashboard – Momentum Commerce.

Mức tăng trưởng dự kiến ​​cho ngành hàng Beauty & Personal Care

Tổng quan ngành hàng Beauty & Personal Care

Ngành hàng Beauty & Personal Care được dự đoán sẽ đạt doanh thu 36 tỷ USD, tương đương 900 nghìn tỷ VNĐ vào năm 2024, tăng 26% so với năm 2023 và là mức tăng trưởng doanh thu thuộc top cao nhất trong các ngành hàng trên Amazon.

Lượng tìm kiếm cho ngành hàng này tăng liên tục trong suốt năm 2023. Lưu lượng tìm kiếm tăng 38,6% vào tháng 1/2024 so với cùng kì năm 2023.

Dự báo tăng trưởng ngành hàng Beauty & Personal Care trên Amazon US năm 2024.

Dự báo tăng trưởng của ngành hàng Beauty & Personal Care so với quỹ đạo tăng trưởng chung của Amazon

Amazon được dự báo tăng trưởng 19,9% vào năm 2024, trong khi ngành hàng Beauty & Personal Care được dự báo sẽ tăng 26%, cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nền tảng. Mức tăng trưởng dự đoán này cũng cao hơn một số ngành hàng bán chạy như Grocery & Gourmet Food (Thực phẩm), Baby Products (Sản phẩm dành cho bé), Home & Kitchen (Nhà và nhà bếp).

Đâu là thời điểm bùng nổ nhất của ngành hàng Beauty & Personal Care?

Quý IV dự kiến sẽ mang lại mức doanh thu ấn tượng đạt 10,8 tỷ USD, tương đương khoảng 30% doanh thu dự báo cả năm. Đối với ngành hàng Beauty & Personal Care trên Amazone, đây thường là giai đoạn mang lại doanh thu lớn nhất với các ưu đãi lớn vào các campaigns như Prime Big Deals Day, Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), Black Friday...

Tháng 7/2024 được dự báo sẽ có mức tăng đột biến nhất +33,6% so với tháng 7/2023. Prime Day — tháng 7 thường thúc đẩy bán các sản phẩm của ngành hàng Beauty & Personal Care bằng cách giới thiệu sản phẩm trong danh mục trong “Ưu đãi chớp nhoáng” (Lightning Deals).

Tuy nhiên, tháng 12 mới là thời điểm được dự đoán doanh thu ngành hàng đạt đỉnh. Những ngày lễ lớn như Black Friday và Cyber Monday kỳ vọng sẽ mang về 3,8 tỷ USD, tương đương 95 nghìn tỷ VNĐ cho ngành hàng này.

Mức tăng trưởng dự kiến ​​của ngách hàng Skin Care

Tổng quan ngách hàng Skin Care

Ngách hàng Skin Care nằm trong ngành hàng Beauty & Personal Care được dự báo sẽ đạt doanh thu 8,9 tỷ USD, tương đương 222,5 nghìn tỷ VNĐ vào năm 2024, tăng 43,8% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng năm dự báo cao nhất trong số các ngành hàng và ngách hàng trên Amazon.

Tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​của ngách hàng Skin Care so với mức tăng trưởng chung của ngành hàng Beauty & Personal Care là 43,8% cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung 26% ​​của toàn bộ ngành hàng Beauty & Personal Care.

Dự báo tăng trưởng ngách hàng Skin Care trên Amazon US năm 2024.

Thời điểm bùng nổ nhất của ngàch hàng Skin Care

Tương tự như ngành hàng lớn, quý IV được dự báo là quý có doanh thu cao nhất về Skin Care với doanh thu ước tính 2,6 tỷ USD, tương đương 65 nghìn tỷ VNĐ.

Tháng 7 được dự đoán là tháng cao điểm, mang lại doanh thu 952,6 triệu USD, tương đương gần 24 nghìn tỷ VNĐ, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 57,7% so với 7/2023 cho ngách hàng Skin Care trên Amazon US nhờ hiệu ứng của ngày Prime Day.

Mức tăng trưởng dự kiến ​​của ngách hàng Hair Care

Ngách hàng Hair Care được dự báo sẽ đạt doanh thu 9,2 tỷ USD, tương đương 230 nghìn tỷ VNĐ vào năm 2024, tăng 23,8% so với năm 2023. Mức tăng trưởng này thấp hơn 2.2% so với tăng trưởng chung của toàn ngành hàng Beauty & Personal Care.

Thời điểm bùng nổ nhất của ngàch hàng Hair Care

Doanh thu quý IV ước tính cao nhất ở mức 2,7 tỷ USD, tương đương 67,5 nghìn tỷ VNĐ.

Tháng 4/2024 được dự báo sẽ có mức tăng trưởng đáng kể nhất so tháng 4/2023 ở mức 29,8%. Tháng 11 dự kiến là tháng mang lại doanh thu cao nhất cho ngách hàng Hair Care, với doanh thu ước tính 914,5 triệu USD, tương đương gần 23 nghìn tỷ VNĐ.

Dự báo tăng trưởng ngách hàng Hair Care trên Amazon US năm 2024.

Các doanh nghiệp và thương hiệu cần chuẩn bị gì để tăng trưởng doanh thu ngành Beauty & Personal Care

Sự tăng trưởng của ngành hàng Beauty & Personal Care trên Amazon trong năm 2024 có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm xu hướng tiêu dùng, biến động kinh tế, và cạnh tranh trong ngành. Vì thể các doanh nghiệp và thương hiệu cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để không bỏ lỡ thời điểm vàng tăng trưởng doanh thu trên Amazon.

Để tăng trưởng doanh thu trong ngành Beauty & Personal Care, các doanh nghiệp và thương hiệu cần xem xét các chiến lược sau đây:

  • Nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng: Hiểu rõ xu hướng và nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng là rất quan trọng. Phân tích sâu hơn về đối tượng khách hàng, sở thích và nhu cầu của họ để có cái nhìn sâu sắc về những gì họ muốn và cần.
  • Phát triển và đổi mới sản phẩm: Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm hiện có để đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của thị trường. Tạo sản phẩm có USP riêng biệt có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.
  • Xây dựng và tăng cường thương hiệu: Tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và nhận diện dễ nhận biết trong ngành Beauty & Personal Care. Điều này có thể bao gồm chiến lược tiếp thị đa kênh, quảng cáo sáng tạo, và tương tác tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội.
  • Tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng: Đảm bảo rằng quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm là dễ dàng, thuận tiện và thú vị. Điều này có thể bao gồm cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến, và cung cấp các dịch vụ thêm giá trị như hướng dẫn sử dụng hoặc tư vấn làm đẹp.
  • Chạy quảng cáo Amazon Sponsored Ads: Tăng khả năng xuất hiện của sản phẩm trong kết quả tìm kiếm của khách hàng giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn và tạo ra lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm cùng ngành hàng.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu suất: Đánh giá kết quả của các chiến lược và biện pháp một cách định kỳ và điều chỉnh chúng theo cách phù hợp. Điều này giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp và thương hiệu luôn phản ứng linh hoạt.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể: