Chiến dịch Tết 2024: Công bố BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội

Trong gần 3 tháng Tết 2024, hơn 130 chiến dịch Tết từ 20 ngành hàng khác nhau cùng tạo ra 20,6 triệu thảo luận trên MXH. Nhìn lại mùa Tết rực rỡ, sôi động vừa qua, chiến dịch nào có hiệu quả truyền thông tổng thể MXH ấn tượng nhất? Cùng YouNet Media khám phá YMI Ranking Top 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên MXH.

* Lưu ý: Dữ liệu sử dụng trong series bài viết này được thu thập bởi nền tảng SocialHeat và phân tích bởi đội ngũ YouNet Media – Công ty về Nền tảng và Dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội (Social Media Analytics). Thời gian đo lường: 01/12/2023-11/03/2024. Các chiến dịch được đo lường và phân tích trong bài viết này là các chiến dịch có yếu tố Tết trong thông điệp và hoạt động truyền thông, với tổng số lượng thảo luận > 1.000 thảo luận.

1. Về bảng xếp hạng chiến dịch YouNet Media Index (YMI)

Bảng xếp hạng YMI chiến dịch Tết được YouNet Media ra mắt từ năm 2018 với mục đích đo lường, đánh giá và xếp hạng mức độ hiệu suất hoạt động của chiến dịch Tết trên toàn MXH. Các chiến dịch Tết sẽ được YouNet Media thu thập và đánh giá dựa trên sự tổng hòa của 4 chỉ số:

  • (1) Độ sôi nổi của chiến dịch (dựa trên chỉ số tổng thảo luận – Total Buzz Score)
  • (2) Mức độ người dùng nhận diện được thông điệp chiến dịch và thương hiệu (dựa trên chỉ số thảo luận liên quan – Object Mention Score)
  • (3) Độ phủ của chiến dịch (dựa trên số lượng người dùng tham gia thảo luận – Audience Scale Score)
  • (4) Mức độ yêu thích của người dùng với chiến dịch (dựa trên chỉ số cảm xúc – Sentiment Score)

Bảng xếp hạng YMI Ranking Campaign Tết sẽ được YouNet Media ra mắt định kỳ hàng năm nhằm tôn vinh những chiến dịch Tết có hiệu quả truyền thông tổng thể nổi bật nhất trên toàn MXH.

Bạn có thể xem lại BXH chiến dịch Tết những năm trước tại đây.

2. Công bố BXH YMI Ranking Top 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên MXH

2.1. YMI Campaign Ranking: Top 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên MXH

* Lưu ý: BXH YMI Top 20 chiến dịch Tết 2024 tập trung vào chiến dịch của các ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, không bao gồm ngành hàng đặc biệt như Games, TMĐT và Bán lẻ.

2.2. YMI E-commerce & Retailer Campaign Ranking: Top 5 chiến dịch Tết 2024 ngành TMĐT và Bán lẻ nổi bật nhất trên MXH

Dựa trên đặc thù thảo luận của ngành TMĐT và Bán lẻ, YouNet Media nhận thấy đây là nhóm ngành khác biệt, đáng kể nhất là khi độ sôi nổi và đặc tính thảo luận xoay quanh các thương hiệu ngành TMĐT và Bán lẻ trên MXH đều được cộng hưởng từ các nhà bán hàng, nhãn hàng khác. Do vậy, sau khi hoàn tất giai đoạn phân loại, đánh giá, YouNet Media quyết định công bố BXH riêng cho nhóm ngành này.

3. Hoạt động truyền thông nổi bật của YMI Top chiến dịch Tết 2024

3.1. Hoạt động truyền thông nổi bật của Top 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên MXH

Chiến dịch “Mừng Năm Can Trường, Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer
  • Thông điệp: Cùng Nâng Tiger Beer “Mừng Năm Can Trường, Khai Xuân Bản Lĩnh”
  • Hoạt động nổi bật:
    • Ra mắt sản phẩm Tiger lon cao mới
    • Tài trợ cho sự kiện âm nhạc tích hợp công nghệ “Entera Countdown 2024 – Enter The New Era” diễn ra tại TP.HCM
    • Đại Lộ Bản Lĩnh – vinh danh hành trình can trường trong suốt một năm đầy biến động
    • Đồng hành cùng WeChoice trong dự án Tiger x WeDo 2023

Thu hút hơn 2,5 triệu thảo luận700 nghìn người tham gia thảo luận, ngôi vương #1 YMI Campaign Tết 2024 thuộc về chiến dịch “Mừng Năm Can Trường, Khai Xuân Bản Lĩnh” của Tiger. “Nổ phát súng” đầu tiên với việc ra mắt phiên bản Tiger lon cao mới, biểu tượng cho tinh thần không ngừng sáng tạo và đổi mới.

Mùa cuối năm, Tiger đã thành công khuấy động không khí sôi động bằng sự kiện Entera Countdown 2024 “đã tai, đã mắt” diễn ra xuyên suốt hai ngày 30-31/12/2023 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Không khí lễ hội được đẩy lên cao trào nhất với sự kết hợp của những công nghệ hiện đại nhất cùng dàn line-up “siêu chiến” như Tóc Tiên, Phương Ly, Karik, G-Ducky, Touliver, Rhymastic, Binz, Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven, 16Typh, Gonzo,MastaL, TINLE, nomovodka, $A Milo, APJ và MC Hype Russo. Trải nghiệm của người dùng được “thăng hạng” hơn với “Hall of Courage – Đại lộ bản lĩnh”. Đây là một không gian công nghệ truyền cảm hứng và cổ vũ cho tinh thần mọi người đã can trường đi qua một năm 2023 đầy biến động.

Thông điệp của chiến dịch còn được lan tỏa qua việc thương hiệu hợp tác cùng WeChoice Awards 2023 trong dự án WeDo “Tiếp lửa bản lĩnh”. Trong đó nhãn hàng lựa chọn đồng hành với Sài Gòn Xanh và Bệnh viện đồ da để tiếp thêm bản lĩnh, tinh thần dám mơ lớn, dám thực hiện và đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Chiến dịch “#Kennection – Mở Kết Nối, Bừng Sắc Xuân” – Heineken
  • Thông điệp: Mở kết nối, bừng sắc xuân
  • Hoạt động nổi bật: App vũ trụ ảo Starverse; tài trợ cho đại tiệc âm nhạc Luxury Countdown Party 2024 tại The Global City (TP.HCM) và sự kiện siêu hộp quà Heineken tại Bitexco

Ghi nhận gần 1 triệu thảo luận và hơn 335 nghìn người tham gia thảo luận đã đủ minh chứng cho sức hút chiến dịch “#Kennection – Mở Kết Nối, Bừng Sắc Xuân” của Heineken. Năm nay, với thông điệp “Kết nối kiểu mới” Heineken đã thu hút sự chú ý khi ra mắt app vũ trụ ảo Starverse phiên bản nâng cấp với trạm kết nối #Kennection cùng bản đồ trực tuyến 3D tích hợp công nghệ vị trí, từ đó mở ra hành trình kết nối mới mẻ cùng trải nghiệm chuỗi hoạt động hấp dẫn. Đáng chú ý hơn, Heineken “chơi lớn” khi tung ra hàng loạt quà tặng phiên bản #Kennection gồm Samsung Serif 55 inch, Sony PlayStation 5 (PS5), Apple Watch SE GPS, iPhone 15 Pro Max... nhằm khơi màu cảm hứng kết nối cho giới trẻ.

Song song đó, Heineken còn là nhà tài trợ cho những bữa tiệc đẳng cấp, được đầu tư vô cùng hoành tráng với những màn pháo hoa mãn nhãn như Luxury Countdown Party 2024 tại The Global City, Nha Trang Countdown Show, Chúc mừng năm mới và Cần Thơ Countdown với sự quy tụ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Dương Hoàng Yến, Chillies, Grey D, Pháo, Obito, DJ Tungevaag, DJ Bi Lee… Sự kiện siêu hộp quà Heineken tại Bitexco, màn hình lớn “phủ xanh” tòa nhà TNR và Marriott, và cuộc gặp gỡ bất ngờ với các ngôi sao như BigDaddy, Low G, Liu Grace tại nhiều điểm hẹn của Gen Z thành công thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chiến dịch “Lấm Bẩn Gieo Hy Vọng” – OMO
  • Thông điệp: Lấm bẩn gieo hy vọng
  • Hoạt động nổi bật: MV Tết “Mai! Má về” và hoạt động cộng đồng “Chuyến xe mùa xuân – Hy vọng 2024”

Tiếp nối tinh thần “Ngại gì lấm bẩn”, ở cái Tết Giáp Thìn, OMO đã đem đến cho người dùng nhiều cung bậc cảm xúc qua MV “Mai! Má về” với sự góp mặt của NSND Bạch Tuyết, NSND Việt Anh, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền. Với ca từ gần gũi, dễ mến, hình ảnh đậm chất Nam bộ, MV khéo léo truyền tải lời dạy của ông bà “Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây”.

Thông điệp của chiến dịch còn được lan tỏa qua hoạt động cộng đồng “Chuyến xe mùa xuân – Hy vọng 2024” do nhãn hàng phối hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM (YEAC). OMO đã thành công đưa 1.500 công nhân, lao động về quê đón Tết khắp 14 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, tinh thần của chiến dịch còn được lan tỏa mạnh mẽ bởi các hoạt động khác như chương trình “Hy vọng 2024” do OMO phối hợp cùng VTV tổ chức, kể lại câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của các nhân vật truyền cảm hứng như An Đen, Hiếu PC...; cuộc thi “Lấm bẩn hóa hy vọng cùng AI”, card game “Khơi hy vọng cho hôm nay”...

Chiến dịch “Tết Ấm App” – Home Credit
  • Thông điệp: Tết ấm cùng Home Credit
  • Hoạt động nổi bật: Hoạt động cộng đồng “Chuyến xe Home Love” và MV “Tết Ấm App”

Thu hút hơn 930 nghìn thảo luận, hơn 210 nghìn người tham gia thảo luận, chiến dịch Tết Ấm App đã xuất sắc cán đích ở vị trí #4 YMI Campaign Tết 2024 Ranking. Khởi đầu chiến dịch bằng hành trình mang yêu thương của chuyến xe Home Love. Home Credit đã thành công kết hợp giữa các yếu tố văn hoá địa phương và các hoạt động thiện nguyện tại điểm trường, hỗ trợ các học sinh, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bạc Liêu.

Tiếp nối chiến dịch, MV “Tết Ấm App” được ra mắt. Với hình ảnh sống động và giai điệu vui tươi, Home Credit tôn vinh thành quả lao động trong một năm qua, với niềm tin rằng: Mọi cá nhân đều xứng đáng tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong dịp Tết Nguyên Đán mà không để chuyện tài chính bận tâm.

Cùng sự ra mắt ứng dụng mới, Home Credit củng cố cam kết của mình trong việc trở thành một đối tác đáng tin cậy trên hành trình sống vui của người Việt Nam.

Chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” – Coca-Cola
  • Thông điệp: Gắn kết làm nên “Tết diệu kỳ”
  • Hoạt động nổi bật: “Trình làng” bao bì dành riêng cho Tết Giáp Thìn; ra mắt TVC “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”; tổ chức hoạt động ảo – tương tác thực “Điểm chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ”; tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”.

Chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” xuất sắc “về đích” ở vị trí #5 YMI Campaign Tết Ranking. Năm nay, Coca-Cola “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa hình tượng Rồng vào thiết kế bao bì và lần đầu tiên sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam. Ngoài ra, thương hiệu còn cho ra mắt 100 phiên bản lon mang 100 lời chúc khác nhau trong năm mới như “Thăng tiến”, “Sum vầy”...

Thương hiệu đã chạm đến cảm xúc của người xem thông qua TVC “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”. Vẫn là những chất liệu tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền như bữa ăn sum họp ngày đầu năm, năm nay thương hiệu đã thử nghiệm câu chuyện khác về chủ đề tình thân.

Tiếp nối thành công của chiến dịch năm ngoái, Coca-Cola tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ” nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho hơn 1.000 gia đình và các khách mời tham dự trước thềm chuyển giao năm mới. Ngoài ra, Coca-Cola còn giới thiệu đến người dùng một hoạt động ảo – tương tác thực với tên gọi “Điểm chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ”. Nhãn hàng kêu gọi người dùng cùng nhau sáng tạo những lời chúc độc lạ mà ý nghĩa. Với mỗi lời chúc thành công, Coca-Cola sẽ thay người dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chiến dịch “Mở tủ lạnh khoe – Nhà ăn Tết khỏe” – Vinamilk
  • Thông điệp: Sữa chua Vinamilk đầy tủ: Bụng vững vàng, năm mới an khang
  • Hoạt động nổi bật: Video “Thăm nhà Diệu Nhi có gì hót?” kết hợp cùng 3 “Chị đẹp” Diệu Nhi, Huyền Baby, Mlee và minigame “Mở tủ lạnh ăn sữa chua – Biến hình ăn Tết khỏe”; minigame “Check-in Tết khỏe – Năm mới rinh thêm quà cùng sữa chua Vinamilk”

Với mong muốn truyền tải thông điệp cùng gia đình Việt tạo nên một mùa Tết bụng khỏe, năm mới an khang và truyền cảm hứng xây dựng thực đơn lành mạnh ngày Tết, Vinamilk đã hợp tác cùng ba “Chị đẹp” Diệu Nhi, Huyền Baby và Mlee để cho ra mắt video “Thăm nhà Diệu Nhi có gì hót?”.

Bên cạnh đó, Vinamilk truyền tải thông điệp chiến dịch qua minigame “Mở tủ lạnh ăn sữa chua – Biến hình ăn Tết khỏe” nhằm khoe những hình ảnh trước và sau khi ăn sữa chua Vinamilk với template Capcut siêu xịn cũng nhận được sự tham gia đông đảo của các KOLs, hot moms như Nguyễn Hồ Trà My, Emma, Huyen Nguyen... Ngoài ra, Vinamilk còn nhắc nhở người dùng ăn sữa chua vào dịp Tết để cả năm bụng khoẻ qua minigame “Check-in Tết khỏe – Năm mới rinh thêm quà cùng sữa chua Vinamilk” với sự tham gia của người nổi tiếng như Emma Nhất Khanh, Huyen Nguyen...

Chiến dịch “Nêm Tết Diệu Kỳ” – Knorr
  • Thông điệp: Cùng con tìm Tết tuổi thơ, đậm đà mình nấu Tết vui diệu kỳ
  • Hoạt động nổi bật: Phim ngắn “Tết đã lạc đi đâu?” và thử thách “Nêm Tết diệu kỳ”

Trải qua hành trình suốt 24 năm đồng hành cùng gian bếp người Việt, Knorr luôn nỗ lực gìn giữ hương vị đậm đà bản sắc Tết Việt từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chiến dịch Tết năm nay của Knorr được khởi động với Phim ngắn “Tết đã lạc đi đâu?” – nơi mẹ từng bước khơi lại cho con những niềm vui, những giá trị vẹn nguyên của ngày Tết thông qua những món ăn trong căn bếp nhỏ để con được thỏa sức sáng tạo và gửi gắm nguyện ước năm mới thông qua mâm cỗ.

Bên cạnh đó, Knorr còn tung ra thử thách “Nêm Tết Diệu Kỳ” nhằm kết nối bố mẹ và con thông qua việc cùng nhau nấu và ăn món Tết. Đồng hành cùng Knorr trong hoạt động này là hơn 20 nghệ sĩ và các vloggers như Gia Đình Cam Cam, Pam Yêu Ơi, Giang Ơi, Xoài Fam, Nhà Đậu, Nguyễn Hải Phong...

Chiến dịch “Tết Đậm Chất Việt” – Bia Việt
  • Thông điệp: Tết đậm chất Việt – Uống Bia Việt
  • Hoạt động nổi bật: TVC từ cảm nhận người dùng và minigame “Bật Bia Việt Rinh Xe Về Nhà”

Để góp phần quảng bá cho Bia Việt Mới với những cải tiến đậm chất Việt trong diện mạo và hương vị, hãng đã “trình làng” TVC độc đáo được quay từ chính cảm nhận người dùng. Bên cạnh đó, còn có hoạt động minigame “Bật Bia Việt Rinh Xe Về Nhà”“Hai không hai bốn: Làm đến nơi, chơi đến chốn cùng Bia Việt” để chia sẻ những khoảnh khắc đón chào năm mới cùng Bia Việt và sự chia sẻ của các KOLs, hot fanpages như Chị Ca Nô, Beatvn, Không Sợ Chó, Theanh28 Entertainment...

Chiến dịch “Đua Thuyền Rước Ngọc – Rồng Vàng Về Ví” – ZaloPay
  • Thông điệp: Đua Thuyền Rước Ngọc – Rồng Vàng Về Ví
  • Hoạt động nổi bật: Game “Đua Thuyền Rước Ngọc” và hoạt động “Hội Xuân Záp Thìn ZaloPay”

Chiến dịch Tết “Đua Thuyền Rước Ngọc – Rồng Vàng Về Ví” của ZaloPay đã cán đích ở vị trí #9 YMI Campaign Tết 2024 Ranking. Tết Giáp Thìn để thay cho lời chúc mang tài lộc và thịnh vượng tới mọi nhà, ZaloPay đã cho ra mắt game “Đua Thuyền Rước Ngọc” với hàng ngàn voucher, giải thưởng tiền mặt, giải thưởng hiện vật đã được trao và hàng triệu bao lì xì may mắn được mở.

Điểm nhấn trong chiến dịch này còn có “Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn – Năm 2024”. Năm nay, ZaloPay mang đến khu trải nghiệm “Hội Xuân Giáp Thìn” – sân chơi hội xuân đúng nghĩa với nhiều hoạt động được kết nối với nhau trong một thiết kế tổng thể. Trước đó, ZaloPay đã cùng Liên đoàn Lao động TP. HCM mang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đến chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, mang Tết ấm đến 8.000 đoàn viên, công nhân.

Ngoài ra, chiến dịch được lan tỏa nhờ vào các hot fanpages, hot communities, KOLs như Thủng Long Family, Long Chun, Trường Người Ta, Thánh Riviu, Ăn sập Sài Gòn...

Chiến dịch “Tươi mới cho mùa lễ hội” – Vinamilk
  • Thông điệp: Tươi mới cho mùa lễ hội
  • Hoạt động: Vinamilk đã khởi động chiến dịch bằng hoạt động sáng tạo chocolate bomb, rau câu cá chép nhân ngày Ông Táo Chầu Trời với hưởng ứng của đông đảo TikTokers, hot moms, hot fanpages như Trang Tấm, HIM & Ngọt, Châu Khả Di, Trần Hà Minh Châu, Phạm Thị Hoa, Đài Tiếng Nói Gen Z...
Chiến dịch “Cầu đủ là được” – NESTLÉ
  • Thông điệp: Cầu đủ là được
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt bộ ba TVC “Cầu Ca” cho từng nhóm khách hàng mục tiêu; thử thách “Tết này, tạo lời chúc hay để Nestlé bày”

Nestlé “kích hoạt” chiến dịch Tết Giáp Thìn bằng cách ra mắt ba TVC mang tên “Cầu Ca”, hướng đến ba nhóm đối tượng khác nhau là gia đình, đồng nghiệp và Gen Z. Yếu tố “customize” được thể hiện rõ từ nội dung, nhạc cho đến hình ảnh. Ngoài ra, TVC còn thu hút sự chú ý ở phần âm nhạc khi lấy cảm hứng từ bài vè dân gian nổi tiếng và được phối lại trên các nền nhạc khác nhau, thể hiện tính đặc trưng riêng của từng thế hệ.

Điểm nhấn của chiến dịch lần này phải kể đến việc cho phép người dùng truy cập vào trang web Gia Đình Nestlé để tự tạo lời chúc, thể hiện ý tưởng và sự sáng tạo của họ. Đồng thời, để lan tỏa chiến dịch này đến đông đảo khán giả, Nestlé phối hợp Kênh14, tổ chức thử thách online “Tạo Thiệp Như Ý – Cầu Đủ Là Được” trên Facebook thu hút sự chú ý của nhiều người. Ngoài ra, Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị Nestlé – ông Yannis Dramis – chia sẻ về chiến dịch “Cầu đủ là được” thành công thu hút sự chú ý từ phía người dùng.

Hưởng ứng thông điệp chung của chiến dịch, các nhãn hàng của Nestlé như Nescafé, Maggi, KitKat, Nestlé MILO, Nestea và LaVie đã tham gia vào chiến dịch và gửi đến khách hàng những lời chúc riêng, nhằm khuyến khích mọi người sống trọn vẹn với những “mong cầu” của bản thân và gia đình.

Chiến dịch “Cùng Sữa Ông Thọ – Vạn Món Lên Vị, Năm Mới Lên Hương” – Sữa Ông Thọ
  • Thông điệp: Món ngon từ Sữa Ông Thọ, lên vị lên hương
  • Hoạt động nổi bật: Cuộc thi “Vạn Món Lên Vị, Năm Mới Lên Hương”

Khai thác chủ đề nấu ăn ngày Tết, Sữa Ông Thọ khởi động cuộc thi “Vạn Món Lên Vị, Năm Mới Lên Hương” với 2 “chiến thần” bếp núc là Huỳnh Anh Tuấn – đại diện cho phe nấu món truyền thống và Châu Muối – đại diện cho phía nấu món sáng tạo với các giải thưởng vô cùng hấp dẫn như tủ lạnh AQUA, nồi chiên không dầu Kangaroo... Sữa Ông Thọ truyền tải thông điệp cho hội yêu bếp sữa Ông Thọ là một trong những bí quyết lên vị cho món ngon, từ món truyền thống đậm vị đến món sáng tạo.

Chiến dịch “Thêm Thơm Tho, Tết Thêm Điệu Đà” – Comfort
  • Thông điệp: Thêm Thơm Tho, Tết Thêm Điệu Đà
  • Hoạt động nổi bật: MV “Điệu đà”

Chiến dịch Tết của Comfort gây ấn tượng khi “bắt tay” cùng Phương Mỹ Chi và DTAP để ra mắt MV “Điệu đà” với giai điệu bắt tai cùng nguồn năng lượng trẻ trung, sôi động. Trong MV, Comfort đã đề xuất “mix & match” quần áo cũ, kết hợp với nước giặt thơm mềm để quần áo luôn thời trang. Thông qua sản phẩm này, nhãn hàng muốn gửi đến người xem thông điệp rằng: “Mặc đồ gì vào dịp Tết không phải là điều quá quan trọng, quan trọng là chúng ta được bên cạnh, sum họp với những người mà mình yêu thương”.

Chiến dịch lần này của Comfort còn được lan tỏa rộng rãi qua các livestream của người nổi tiếng như Salim, Chị Ca Nô, hoặc qua các hot fanpages như Theanh28 Entertainment, Đài Phát Thanh...

Chiến dịch “Khui Bivina, Khui Lộc Đỏ” – Bivina
  1. Thông điệp: Khui Bivina, Khui Lộc Đỏ
  2. Hoạt động nổi bật: Chuỗi minigame “Check in Tết đỏ – Khui lộc đỏ Bivina”; nghệ sĩ, hot pages/ hot communities lan tỏa thông điệp chiến dịch

Với mong muốn phủ đỏ sắc Tết từ đất liền ra biển đảo để chào đón một năm mới rực rỡ và may mắn, Bivina đã khởi động chiến dịch “Khui Bivina, Khui Lộc Đỏ” thông qua minigame “Check in Tết đỏ – khui lộc đỏ Bivina” – nơi các “chiến hữu” cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc cùng với Bivina và bất kì “nhân tố” màu đỏ nào trong Tết này.

Sắc đỏ của chiến dịch còn được phủ sóng khắp các fanpage miền Trung như Lang thang Nha Trang, Bình Định xứ Nẫu, Dân Phú Yên, Khánh Hòa 24h... và được người nổi tiếng “quảng bá” như Tiến Luật, Quốc Khánh, Quách Ngọc Tuyên, Võ Tấn Phát, Lân Jee...

Chiến dịch “Quà Tết sướng như tiên” – Vinamilk
  • Thông điệp: Quà Tết bữa ngon giấc tròn, điều lớn lao bình dị
  • Hoạt động nổi bật: MV “Quà Tết sướng như tiên”

Trong khuôn khổ chiến dịch Tết Giáp Thìn, Vinamilk Sure Prevent Gold cho ra mắt MV Tết với thông điệp vô cùng ý nghĩa, chạm đến trái tim của những người con khi lồng ghép câu chuyện vô cùng thực tế mỗi mùa Tết về; qua đó, khơi dậy sự quan tâm của những người con đến từng bữa ăn, giấc ngủ của mẹ cha, để cha mẹ được sướng như Tiên. Thước phim mang màu sắc tươi mới, vừa truyền thống vừa hiện đại, đan cài những yếu tố nhạc kịch đến pop ballad. Tất cả đã hoà quyện, tạo nên một MV Tết thu hút sự chú ý của người dùng.

Thông điệp của chiến dịch còn được chia sẻ bởi các KOLs, hot fanpages như Beatvn, Út về vườn, Trần Tiểu Vy, Diệp Chi...

Chiến dịch “Đón Tết Rồng, Nhân Bội Lộc” – Bia Saigon
  • Thông điệp: Thấy bia Sài Gòn là thấy lộc
  • Hoạt động nổi bật: Chuỗi livestream quay số may mắn với chủ đề “Đón Tết Rồng, Nhân Lộc Vàng”; trò chơi AR qua Zalo “Dragon Gem by Bia Saigon” và hoạt động cộng đồng “Tết sẻ chia – Năm Rồng khởi sắc”

Khởi đầu cho chiến dịch Tết, thông qua TVC 30s, Bia Saigon đã giới thiệu bộ sưu tập lon phiên bản giới hạn cho năm Rồng với hình ảnh chủ đạo là Rồng Vàng quyền lực, mạnh mẽ, phù hợp tâm lý mong muốn đón nhận "lộc vàng" của người Việt vào mỗi dịp Tết đến.

Điểm nhấn của chiến dịch không thể không nhắc đến chuỗi 8 livestream quay số may mắn, dưới sự dẫn dắt hài hước, thú vị của các host như Jun Phạm, Ngọc Phước, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan… Bia Saigon đã trao 63 bao lì xì với trị giá 4 chỉ vàng 9999 xuyên suốt 63 ngày đếm ngược chào đón thời khắc giao thừa.

Bên cạnh đó, trò chơi AR qua Zalo “Dragon Gem by Bia Saigon” cũng là điểm sáng trong chiến dịch quảng bá dịp tết của Bia Saigon với tổng giá trị đến 1,5 tỷ đồng. Theo đó, người chơi sẽ thực hiện các thử thách đặc biệt để săn tìm và chinh phục Rồng thần với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, chương trình cộng đồng của Bia Saigon vào dịp Tết 2024, với sự đồng hành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) mang tên gọi là “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”, với hơn 10.000 phần quà Tết được trao tặng tại 25 tỉnh thành trên cả nước.

Chiến dịch “Cười vui lấy vía” – Lay’s Việt Nam
  • Thông điệp: Cười vui lấy vía
  • Hoạt động nổi bật: MV “Cười vui lấy vía” và ra mắt phiên bản bao bì độc đáo

Kết hợp hai quan niệm đậm chất Á Đông “lấy vía may mắn” và “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, Lay’s cùng ca sĩ Đức Phúc ra mắt MV “Cười vui lấy vía” lan tỏa tinh thần tích cực, vui vẻ đến đông đảo người dùng nhân dịp Tết Giáp Thìn

Điểm sáng trong chiến dịch Tết 2024 của Lay’s phải nhắc đến việc đổi mới trong bao bì với hình ảnh khuôn miệng nở nụ cười tươi tắn. Đáng nói hơn các hình ảnh này được vẽ dựa trên dữ liệu tổng hợp từ nụ cười của nhiều người may mắn, thành công, học giỏi, có tình duyên đẹp, khỏe mạnh do Phòng thí nghiệm Công nghệ Phần mềm (SELab) – Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM thực hiện. Từ đó, thương hiệu cho rằng mỗi gói Lay’s sẽ chứa đựng “vía” giúp người dùng may mắn, thoát ế, học giỏi, khỏe mạnh, thành công...

Chiến dịch “Susu Hero Vũ Điệu Tết Vui” – SuSu & Hero
  • Thông điệp: SuSu Hero Vũ Điệu Tết Vui
  • Hoạt động nổi bật: Cuộc thi “Khoe vũ điệu Tết vui, nhận quà Tết xinh cùng SuSu Hero”

Hưởng ứng không khí Tết rộn ràng đang tràn ngập khắp phố phường, Vinamilk đã tung ra cuộc thi “Khoe vũ điệu Tết vui, nhận quà Tết xinh cùng SuSu Hero” – nơi mọi người có thể cùng nhau nhún nhảy theo Vũ Điệu Tết Vui và chia sẻ lên nền tảng Facebook và TikTok. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dùng như Lê Bống, Đào Lê Phương Hoa, S Channel, Xoài Fam...

Chiến dịch “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp” – ACB
  • Thông điệp: Quà tới cản không kịp
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình khuyến mãi “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp” và chuỗi TVC

Đón chào Xuân Giáp Thìn 2024, ACB tung ra chương trình khuyến mãi “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp” quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay với tổng giá trị lên đến 50 tỷ đồng. Chương trình gồm hơn 700.000 quà tặng khuyến mãi hấp dẫn cùng quà tặng tri ân dành cho khách hàng thân thiết nhân dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, người dùng còn có thêm cơ hội trúng E-voucher từ 10.000-100.000 đồng từ chú Rồng Xanh đáng yêu, khi cùng nhau vượt những thử thách thú vị với trò chơi “Bay cao đón lộc”.

Ngoài ra, ACB còn tung TVC “Tết cùng ACB – Quà tới cản không kịp” giúp chiến dịch nhận được sự lan tỏa từ các KOLs, hot fanpage như Đặng Thu Hà, Bông Tím, Kiến không ngủ, Đài Tiếng Nói Gen Z...

Chiến dịch “Mở thùng Chill, tới mùa Chill” – Bia Saigon Chill
  • Thông điệp: Mở thùng Chill, tới mùa Chill
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình ưu đãi “Mở thùng Chill, tới mùa Chill” và chuỗi hoạt động “Chill Friday” và sự kiện “The Chill Fest”

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bia Saigon Chill đã khởi động chiến dịch Tết thông qua minigame “Tìm đúng mảnh ghép cùng B Ray, nhận vé tới The Chill Fest”. Bên cạnh đó, chương trình ưu đãi “Mở thùng Chill, tới mùa Chill” còn mang đến hàng trăm ngàn giải thưởng hấp dẫn khi người dùng kích hoạt Chill Passport như 5 xe máy Vespa Sprint S 125 TFT, 15 Máy tính xách tay MacBook Air M2 15, 15 Vali Rimowa...

Điểm nổi bật của chiến dịch lần này chính là “CHILL FRIDAY” – chuỗi hoạt động với nhiều trải nghiệm mới lạ vào thứ 6 mỗi tuần tại các quán bia thuộc 3 khu vực: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bình Dương. Ngoài ra, sự kiện “The Chill Fest” với chủ đề “The Chill Fest – White X’mas” diễn ra tại TP.HCM, Nha Trang với sự góp mặt của HIEUTHUHAI, B Ray, Chipu, Phương Ly, Trọng Hiếu, Dalab, DJ Wukong, DJ Mie... thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

3.2 Hoạt động truyền thông đáng chú ý trong Top 5 chiến dịch Tết 2024 ngành TMĐT và Bán lẻ nổi bật nhất trên MXH

Chiến dịch “Đại Tiệc Tết Sale 2024” – Shopee
  • Thông điệp: Shopee Tết Sale
  • Hoạt động nổi bật: “15.1 Shopee LiveTết Sale: Livestream Cuộc đua bán nông sản Tết Việt”, show “Cặp Đôi Bí Ẩn Gala Xuân”

Ghi nhận hơn 3,3 triệu thảo luận, chiến dịch “Đại Tiệc Tết Sale 2024” xuất sắc trở thành #1 YMI Campaign Tết 2024 ngành TMĐT và Bán lẻ. Mùa Tết Giáp Thìn, Shopee mang đến một loạt hoạt động quy mô với nhiều giải thưởng voucher hấp dẫn xoay quanh sự kiện “15.1 Shopee Live Tết Sale”. Các hoạt động warm-up trước chiến dịch như tung minigame “15.1 Shopee Live Tết Sale – Sắm tết, rinh lì xì cùng Isaac & Kaity đến 20 triệu đồng” hay chuỗi hoạt động “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” từ 8/1 đến 15/1 đã thu hút sự chú ý và quan tâm của cộng đồng người dùng trong giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cận Tết.

Trước “giờ G”, ngày 14/1, Shopee tổ chức siêu đại nhạc hội “Cặp Đôi Bí Ẩn Gala Xuân” với mục đích giúp người dùng có trải nghiệm mua sắm – giải trí trọn vẹn trên Shopee Live với sự góp mặt của Danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, BigDaddy...; hay show “Sao thoát được”, “Chuyện Vui Sốp Pi” cùng Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Hữu Đằng. Kết thúc chiến dịch chính là Mega Livestream nhiều “deal” hấp dẫn cùng Võ Hà Linh và Hanna Olala.

Chiến dịch “Sắm Tết Bừng Sắc” – TikTok Shop
  • Thông điệp: Sắm Tết bừng sắc
  • Hoạt động nổi bật: Chuỗi livestream mỗi ngày với TikTok Shop Mall và tổ chức chương trình Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM – Chợ Thủ Đức

Chiến dịch “Sắm Tết bừng sắc” của TikTok Shop thu hút sự chú ý của người dùng khi “bắt tay” cùng với các nhà sáng tạo nội dung để mang đến nhiều nội dung mới lạ và voucher siêu sao lên đến 30% thông qua chuỗi livestream mỗi ngày cùng đa dạng mặt hàng chính hãng với TikTok Shop Mall. Song song đó, TikTok Shop còn cùng UBND TP. HCM đồng tổ chức chương trình “Ngày hội Mua sắm Tết TPHCM – Chợ Thủ Đức trực tuyến – TikTok Tết Fest” diễn ra từ ngày 25 đến 28/1 tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức) đã thành công thu hút 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung đã chung tay quảng bá các loại hình du lịch, nét đẹp cảnh sắc – văn hóa và con người Thủ Đức.

Đồng thời, một đêm nhạc “đỉnh cao” diễn ra vào 28/1 quy tụ sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như như Phương Thanh, Hoàng Hải, Mono, Mỹ Anh, Hương Ly, DJ Trang Moon... đã mang đến bầu không khí thăng hoa cho người dùng.

Chiến dịch “Sắm Tết Thiệt Đã” – Lazada
  • Thông điệp: Mở Lazada, sắm Tết siêu đã!
  • Hoạt động nổi bật: Tung hàng triệu voucher giá trị kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Lazada đã “bắt nhịp” không khí Tết 2024 sôi động bằng cách tung ra các chương trình siêu sale mùa Tết được cộng đồng mạng mong chờ như “Livestream Super Sale Tết”, “Sale Tết thiệt đã”… Ngoài ra, các chương trình minigame và chương trình khuyến mãi trên trang Lazada Super Moms cũng nhận được sự chú ý của người dùng.

Chiến dịch “Đến Co.op chở Tết về” – Saigon Co.op
  • Thông điệp: Đến Co.op chở Tết về
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình khuyến mãi “Đến Co.op chở Tết về” và hoạt động vì cộng đồng “Chuyến xe hạnh phúc”.

Chương trình “Đến Co.op chở Tết về” của Saigon Co.op tạo sức nóng với hơn 2.000 sản phẩm Tết được khuyến mãi đậm. Ngoài ra, để tăng thêm sức nóng trong những ngày cận Tết, 800 điểm bán Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket tung ra thêm nhiều deal sốc, giảm giá sập sàn đến 0 đồng.

Ngoài ra, Saigon Co.op còn nhận được sự quan tâm của người dùng trên MXH thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Đơn cử như “Chuyến xe hạnh phúc” của Saigon Co.op đưa 900 người dân về quê đón Tết vào sáng 5/2 (tức 26 Tết); tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ để người lao động cùng đón Tết như: Hội chợ 0 đồng bày bán những mặt hàng thiết yếu giá 0 đồng, Siêu thị mini Tết 0 đồng, hơn 250 chuyến bán hàng lưu động mang hơn 5.000.000 mặt hàng bình ổn giá...

Chiến dịch “Tết Vô Lo” – YODY
  • Thông điệp: Tết vô lo
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình khuyến mãi và dự án thiện nguyện “Tết Ấm cho em”

Thấu hiểu được nỗi lo trong chi tiêu của người tiêu dùng Việt trong mỗi dịp Tết đến, YODY ra mắt chương trình “Tết vô lo – Sale hết đón Tết” với hàng loạt voucher ưu đãi, giảm giá. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội nhận được quà tặng giá trị lớn như Iphone 15 Promax hay Vàng 9999 trong quá trình tham gia mua sắm.

Bên cạnh các ưu đãi hấp dẫn, YODY còn dành tặng nhiều món quà tinh thần và vật chất cho những em học sinh trên vùng núi Cao Bằng qua dự án thiện nguyện “Tết Ấm cho em” tại Trường Mầm non Nặm Kim và Trường Tiểu học Nặm Kim (Cao Bằng).

Chi tiết chỉ số YMI Score của Top 20 chiến dịch Tết 2024 tham khảo tại đây.

BXH YMI Campaign Tết 2024 Ranking như lời vinh danh mà YouNet Media gửi đến các chiến dịch vì sự nỗ lực hết sức và sáng tạo hết mình để đưa đến khán giả những nội dung và trải nghiệm tuyệt vời. Xin chúc mừng các thương hiệu có chiến dịch nằm trong BXH YMI Campaign Tết 2024 Ranking!