Marketer Nguyễn Thu Len
Nguyễn Thu Len

CEO @ CÔNG TY TNHH LENS GROUP

5 Yếu tố xây dựng lời hứa thương hiệu tối ưu

Lời hứa thương hiệu hay Brand promise là những giá trị khác biệt mà doanh nghiệp có thể cung cấp và tạo niềm tin cho khách hàng của họ. Vậy làm thế nào để xây dựng brand promise hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Xây dựng lời hứa thương hiệu mang lại giá trị lâu bền cho doanh nghiệp - Ảnh Lens Group

Lời hứa thương hiệu là gì?

Trong kinh doanh, lời hứa thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng danh tiếng cho doanh nghiệp. Lời hứa thương hiệu thường là một tuyên bố rõ ràng, ngắn gọn nhưng truyền tải được đầy đủ những điều mà khách hàng có thể mong đợi khi hợp tác, cũng như lựa chọn doanh nghiệp.

Lời hứa thương hiệu được xây dựng dựa trên cơ sở những điều mà doanh nghiệp đã tuyên bố trước khách hàng và chắc chắn phải giữ lời và thực hiện đủ, đúng những gì đã tuyên bố.

Hãy nhìn nhận lời hứa này giống như một bản hợp đồng quan trọng giữa bạn và khách hàng của mình. Trong trường hợp doanh nghiệp không làm đúng lời hứa, khách hàng hoàn toàn có thể rời đi và bạn sẽ là người đánh mất cơ hội.

Vì vậy, ngay từ đầu khi xây dựng lời hứa thương hiệu, doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ càng và kiên quyết thực hiện đúng với lời hứa đã đề ra.

5 Yếu tố xây dựng lời hứa thương hiệu (Brand promise) đúng cách

Brand promise cần được xây dựng dựa trên những giá trị mà doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng - Ảnh LensGroup

Khi xây dựng một lời hứa thương hiệu và bạn mong muốn lời hứa này sẽ phát triển mạnh mẽ, mang lại sự tin tưởng của khách hàng thì hãy biến lời hứa của mình thành một bản nhạc “MUSIC” để truyền tải đến tai khách hàng một cách khéo léo, Memorable (Ghi nhớ); Unique (Độc đáo), Simple (Đơn giản), Inspiring (Truyền cảm hứng), Credible (Đáng tin cậy).

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết 5 yếu tố ngay bên dưới đây!

Memorable - Tạo sự ghi nhớ trong lòng khách hàng

Một lời hứa thương hiệu thành công chính là tạo được sự ghi nhớ trong lòng khách hàng. Lời hứa phải hấp dẫn và dễ nhớ để khách hàng không phải đắn đo hoặc suy nghĩ quá nhiều khi nghe thông điệp từ bạn. Một lời hứa thương hiệu dễ bị lãng quên sẽ không còn giá trị, vì thế, hãy suy nghĩ kỹ về lời hứa thương hiệu để tạo dấu ấn với khách hàng.

Hãy luôn chắc rằng lời hứa đó sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn khi họ cần những gì bạn cung cấp và chắc chắn họ sẽ nhớ rất lâu sau khi nghe thấy lời hứa của bạn.

Chẳng hạn, một ví dụ về lời hứa thương hiệu đầy thành công của thương hiệu Coca Cola là “Have a Coke and a Smile”, lời hứa này tập trung vào niềm vui của khách hàng khi họ tận hưởng một lon Coke cùng với một người khác.

Một ví dụ khác đến từ De Beers - một thương hiệu trang sức cao cấp chuyên kinh doanh kim cương hàng đầu thế giới, từ năm 1947, họ đã luôn xây dựng lời hứa thương hiệu của mình với câu nói “A diamond is forever”, lời hứa này khẳng định rằng độ bền của một viên kim cương mang lại sự trường tồn với những cảm xúc gắn liền với nó. Chính vì vậy, chiến dịch này đã mang lại thành công vang dội với doanh thu đáng kể. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn đã và đang thực hiện lời hứa với khách hàng một cách kiên định.

Unique - Tạo sự độc đáo và khác biệt

Lời hứa giữa doanh nghiệp và khách hàng là lời hứa mang giá trị lớn nhất nhằm tạo niềm tin và danh tiếng cho thương hiệu - Ảnh Lens Group

Lời hứa thương hiệu của bạn sẽ tạo được sự khác biệt và độc đáo so với những đối thủ cạnh tranh khác. Đó cũng chính là lý do vì sao khách hàng lựa chọn bạn thay vì những thương hiệu khác trên thị trường. Do đó, hãy tự hỏi thương hiệu của bạn có điều gì khác biệt và lời hứa nào của bạn sẽ giúp bạn chiếm được sự yêu mến từ khách hàng? Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ tạo được một lời hứa có giá trị và độc đáo nhất.

Simple - Đơn giản nhưng luôn là duy nhất

Brand promise nên là một thông điệp đơn giản bởi nguyên tắc của truyền thông là đơn giản và dễ hiểu. Nếu bạn truyền tải một thông điệp nào nhưng người nhận được không thể hiểu rõ thì đó đã là thất bại.

Hãy xây dựng lời hứa thương hiệu rõ ràng, ngắn gọn, dễ nhớ và không chứa bất kỳ từ ngữ nào gây khó hiểu hoặc hiểu lầm. Đảm bảo được những yêu cầu này, bạn sẽ có được một thông điệp đơn giản nhưng lại là duy nhất, không trùng lặp với thương hiệu khác.

Inspiring - Truyền cảm hứng mạnh mẽ đến khách hàng

Bạn nên xây dựng lời hứa thương hiệu dễ hiểu, dễ nhớ để khách hàng có thể ghi nhớ với lần nghe đầu tiên - Ảnh Lens Group

Lời hứa thương hiệu mạnh mẽ và đúng cách sẽ thúc đẩy khách hàng muốn trở thành người đồng hành và là một “fan” của thương hiệu. Vì vậy, hãy xây dựng lời hứa có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Bạn cần tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi sau, thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Phục vụ cho mục đích nào và hướng đến giá trị như thế nào?

Credible - Luôn là nơi đáng tin cậy cho khách hàng

Cuối cùng, một yếu tố không kém phần quan trọng khác chính là lời hứa thương hiệu của bạn phải đáng tin cậy. Lời hứa là đưa ra cam kết có thể thực hiện được, mặc dù ngôn từ có thể tinh chỉnh nhưng phải giữ được nội dung cốt lõi nhất. Vì thế, hãy nhớ rằng, đáng tin cậy là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một lời hứa thương hiệu với khách hàng.

Làm thế nào để triển khai 5 yếu tố trên thành công?

Lens Goup với kinh nghiệm đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn tạo được lời hứa thương hiệu thành công - Ảnh Lens Group

Để xây dựng được một brand promise hay và hiệu quả, không chỉ cần dựa vào những thông tin của doanh nghiệp mà còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, mục tiêu và thị hiếu của khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Hy vọng với những chia sẻ trên, doanh nghiệp sẽ có nhiều thông tin hữu ích khi muốn xây dựng lời hứa thương hiệu một cách bền vững.

Nguồn bài viết Tại đây.