Kompa.ai: Giáp Thìn 2024 – “Coi” quảng cáo Tết, đúc kết insight

Tết 2024 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt quảng cáo từ hơn 50 thương hiệu. Thông qua đo lường thảo luận, tương tác MXH xoay quanh các quảng cáo Tết của các nhãn hàng, Kompa đã tổng hợp được những con số “khủng”, những điểm “chung” đầy insight giúp nhãn hàng có thể tối ưu tương tác MXH cho mùa Tết 2025 tiếp theo. Sau đây là một số thông tin nổi bật trích lược từ báo cáo.

Tổng quan thảo luận quảng cáo Tết 2024

Trong khoảng thời gian đo lường từ 15/01 đến 15/02, hệ thống Social Listening của Kompa ghi nhận những con số khủng về quảng cáo Tết Giáp Thìn.

  • 59 thương hiệu từ 23 ngành hàng tung quảng cáo Tết thuộc nhiều thể loại từ TVC, MV ca nhạc đến phim ngắn.
  • hơn 400 nghìn thảo luận, thu hút gần 6,3 triệu lượt tương tác và tổng lượt xem quảng cáo cán mốc hơn 1,5 tỷ lượt xem.
  • Trong 59 quảng cáo Tết, thể loại MV chiếm đa số với 27 MV, theo sau là 23 TVC và 9 phim ngắn.

FMCG là ngành hàng quảng cáo sôi động nhất trong dịp Tết 2024, với 7/10 ngành hàng góp mặt gồm ngành Bánh kẹo, Gia vị nước chấm, Nước ngọt có ga, Sữa, Bia, Mì ăn liền, Nước giặt xả.

Trong đó Bánh kẹo là ngành hàng có số lượng thương hiệu Tết cao nhất với 7 Thương hiệu tham gia. Gia vị nước chấm và Nước ngọt có ga cũng sôi động không kém khi có đến 6 nhãn hàng tung TVC và MV Tết.

Mảng ứng dụng di động nhộn nhịp không kém khi có sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Grab, MoMo, Viettel Money, Home Credit.

Top 10 quảng cáo Tết Giáp Thìn

  • MV Tết từ OMO và Mirinda thu được con số ấn tượng nhất. Cụ thể, MV “Mai! Má Về!” từ OMO giữ vị trí Top 1 với hơn 1 triệu lượt tương tác. MV “Chuyện cũ bỏ qua 4” từ Mirinda đạt hơn 155 triệu lượt xem.
  • 2 TVC lọt BXH thuộc về thương hiệu Tiger Beer và Pepsi với TVC “Mừng năm can trường, khai xuân bản lĩnh” đạt 308.456 tương tác và TVC “Mang Tết về nhà” đạt 219.011 tương tác.
  • Phim ngắn duy nhất góp mặt trong BXH đến từ thương hiệu Ensure Gold – phim “Điều thân thương nhất” – với 209.615 tương tác.

Ngoài ra, vẫn còn thêm nhiều thông tin hữu ích khác đi kèm bí kíp tối ưu tương tác MXH cho quảng cáo Tết 2025 của thương hiệu có trong báo cáo chi tiết. Bạn đọc có thể truy cập tại đây để được nhận trọn bộ số liệu.