[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 26/03-02/04/2024

Tuần qua, MXH trở nên đặc biệt sôi động với lượng thảo luận tăng đến 16% so với tuần trước, nhờ vào hàng loạt chủ đề nóng mới xuất hiện như: ngày Cá tháng Tư, kỷ niệm 10 năm của cặp đôi Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương, món trà sữa hành lá, món Coco Matcha, MV “SHEESH” – BabyMonster, đêm nhạc “23 Năm Nhớ Trịnh Công Sơn”, phim cổ trang “Dữ phượng hành”, phim chiếu rạp Quỷ Cái”… Vậy, những “cơn bão thảo luận” về các chủ đề trên có gì đặc biệt và bắt nguồn từ đâu?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 26/03-02/04/2024

Kết thúc tuần lễ cuối cùng của tháng 3, Top 10 chủ đề hot trending từ 04 lĩnh vực sôi động Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Ăn uống, đã cùng nhau “oanh tạc” MXH với hơn 2 triệu lượt thảo luận 24,6 triệu lượt tương tác, tăng 16% lượng thảo luận so với tuần trước.

Trong đó, “tâm điểm chú ý” của đông đảo cộng đồng mạng đều xoay quanh một số chủ đề “nóng hổi” như: ngày Cá tháng Tư, tình yêu đẹp “gây bão” MXH của “cặp đồng nghiệp” Ninh Anh Bùi Nguyễn Tùng Dương trong lễ kỷ niệm 10 năm, món trà sữa hành lá, món Coco Matcha, MV “SHEESH” của nhóm nhạc nữ K-POP BabyMonster, đêm nhạc: “23 Năm Nhớ Trịnh Công Sơn”, phim cổ trang Hoa Ngữ – “Dữ phượng hành”, phim kinh dị chiếu rạp “Quỷ Cái” vừa mở bán vé…

Vậy, nhờ đâu mà những chủ đề này rầm rộ đến thế trên MXH tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Vốn là một ngày lễ gần gũi với cư dân mạng, ngày Cá tháng Tư đã bắt đầu “rục rịch” hot từ ngày 19/3. Tuần qua, chủ đề này đã tạo ra hơn 200,05 nghìn thảo luận 1,09 triệu tương tác, dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking News, cũng như toàn BXH SocialTrend Ranking. Đa phần thảo luận của người dùng đều tập trung vào các bài viết chia sẻ dòng trạng thái “Cần gì đến cá tháng tư, khi cả cuộc đời này chỉ là một trò đùa” và các bài viết “troll”, mang tính chọc ghẹo từ các Fanpage như: Bin, Present, VTV24, Theanh28 Entertainment… chiếm đến 69,8% tỷ lệ thảo luận.

Ngày Cá tháng Tư cũng là cơ hội để các thương hiệu “bung xõa” thỏa sức sáng tạo nội dung thu hút tương tác từ người dùng. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đã có hơn 20 thương hiệu gia nhập đường đua “nói dối”, nổi bật lên với lượng tương tác đáng kinh ngạc lần lượt là: SURF, Garena Liên Quân Mobile, Shopee, Kichi – Kichi, An Khang, Texas, Prudential… Hầu hết các thương hiệu đều lựa chọn “công thức bắt trend” là nói thật vào ngày Quốc tế nói dối với chương trình khuyến mãi “chấn động” hoặc đơn giản hơn là một bài “troll” nhằm tăng tương tác.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Cuối tuần qua, mặc dù được tổ chức riêng tư, nhưng cộng đồng mạng vẫn được phen “bấn loạn” trước loạt hình ảnh, video đầy cảm xúc trong lễ kỷ niệm 10 năm của Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương, thu hút hơn 159,31 nghìn thảo luận2,76 triệu tương tác, chiếm vị trí Top 3 trên BXH. Nổi lên nhờ những video “vựa muối” trên TikTok, Ninh Anh Bùi và sau đó là Nguyễn Tùng Dương đã nhanh chóng trở thành “idol giới trẻ” tiếp theo và sở hữu lực lượng “nhân viên” hùng hậu nhờ vào câu chuyện tình yêu ngọt ngào, như bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình cùng những màn tương tác “tình bể bình” nhưng vẫn tinh tế.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 44% thị phần thảo luận của chủ đề đang đến từ nền tảng TikTok, 40,7% thị phần đến từ nền tảng Facebook Page12,3% thị phần đến từ kênh Instagram của 2 nhân vật chính. Điều này cho thấy, sức ảnh hưởng của “cặp đồng nghiệp” NAB và Amiuoi đang lan tỏa khá đồng đều trên cả hai nền tảng lớn với lượng người dùng đông đảo là Facebook và TikTok.

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Ngày 29/3 vừa qua, giới trẻ – đặc biệt là hội đam mê trà sữa đã “ngỡ ngàng ngơ ngác” khi một cửa hàng trà sữa tại TP.HCM đã chia sẻ trên TikTok món nước mới được ra mắt, mang tên trà sữa hành lá. Chưa đầy 48h sau (29/3-30/3), trà sữa hành lá đã tạo ra hơn 13,87 nghìn thảo luận, dấy lên hàng loạt nghi vấn về tính chân thật của món nước, cũng như hương vị khi kết hợp trà sữa béo ngọt cùng hành lá. Thực chất, trà sữa hành lá chỉ là một “cú lừa” từ cửa hàng, bởi lẽ khi mua hàng, cửa hàng sẽ để riêng trà sữa, topping, hành lá, mì và một ghi chú: “Chúc bạn ngày Cá tháng Tư vui vẻ, hành lá ăn chung với mì”. Tuy nhiên, nhiều thực khách vẫn bất chấp cho lượng lớn hành lá sống vào trà sữa để trải nghiệm.

Làn sóng thảo luận về món nước “có 1 0 2” này càng được đẩy lên cao trào sau video review trải nghiệm “nhớ đời” của TikToker Hoàng Anh Panda, cán mốc 159,53 nghìn thảo luận 375,25 nghìn tương tác (tính đến hết ngày 2/4). Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 61,6% tỷ lệ thảo luận về món nước đang đến từ Facebook Page, tiêu biểu là các fanpage: Theanh28 Entertainment, Hoàng Anh Panda, Kenh14.vn, YAN TV… 35,8% đến từ TikTok, dẫn đầu là kênh TikTok của Panda Chân Lý.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Một hot trend ăn uống khác đang được giới trẻ săn đón những ngày gần đầy món Coco Matcha hay còn được gọi là Nước dừa Matcha, thu hút hơn 12,18 nghìn thảo luận94,8 nghìn tương tác. Đây vốn là món nước quen thuộc đối với du khách tại xứ sở chùa Vàng – Thái Lan, vì vậy, khi du nhập về Việt Nam, Coco Matcha đã lập tức mở ra cuộc chiến đua nhau trải nghiệm. Màu sắc tươi mát, ngoại hình bắt mắt, hương vị “ổn áp” nên Coco Matcha “được lòng” thực khách Việt hơn so với Trà sữa hành lá, đạt đến 0,29 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần các thảo luận cũng đang tập trung ở các kênh Hot Fanpage, chiếm 61%, kế đến là TikTok với 30% tỷ lệ thảo luận.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film tuần này là bộ K-Drama hot rần rần Queen of Tears”, với 156,55 nghìn thảo luận 3,35 triệu tương tác. Kịch bản ngày càng hấp dẫn, plot twist ngày càng kịch tính là những yếu tố giúp “Queen of Tears” thành công “giữ nhiệt” trên MXH. Đặc biệt, trong tập 8 của bộ phim, sự xuất hiện của cameo Song Joong Ki trong vai diễn luật sư Vincenzo đình đám một thời càng làm fan hâm mộ hai nhà thêm “gào thét”. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, 77,3% tỷ lệ thảo luận về bộ phim đang tập trung ở các Fanpage phim ảnh như: Nhà Tôi 3 Đời Xem Phim Hàn, Mitots – MaeThoughts, VKR News, Insight mất lòng…

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Nguồn: Netflix Philippines

Một bộ phim cổ trang Hoa Ngữ mới xuất hiện trên BXH tuần trước đã nhanh chóng lập thành tích đáng nể trên BXH SocialTrend Ranking Film tuần này là bộ phim “Dữ Phượng Hành”, với 106,03 nghìn thảo luận 1,98 triệu tương tác, đạt vị trí Top 2 trên BXH. Bộ phim gây chú ý ngay từ ban đầu khi đánh dấu sự hợp tác lần nữa giữa Lâm Canh Tân Triệu Lệ Dĩnh – bộ đôi từng khiến người xem tiếc nuối cho chuyện tình dang dở trong phim cổ trang đình đám năm 2017 – “Sở Kiều Truyện”.

Tuần qua, các tình tiết của bộ phim được nhiều fan hâm mộ thảo luận sôi nổi, đặc biệt là trước “tin đồn” phim “Dữ Phượng Hành” sẽ tạm ngưng phát sóng vô thời hạn bất ngờ bùng nổ vào ngày Cá tháng Tư khiến dân tình hoang mang. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, đa phần thảo luận về bộ phim tập trung ở các diễn đàn phim ảnh trên Facebook, chiếm đến 74,7%.

Nguồn: KUKAN Drama Vietnamese

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Ngày 1/4 vừa qua, cộng đồng yêu âm nhạc K-POP đã có dịp mãn nhãn trước màn comeback với đầy đủ 7 thành viên của nhóm BabyMonster trong MV “SHEESH”, thu hút 126,97 nghìn thảo luận 1,65 triệu tương tác, đạt Top 1 BXH SocialTrend Ranking Music. Đây là ca khúc chủ đề trong mini album đầu tay BabyMonster, đi theo concept đen tối, bí ẩn với bản phối hip-hop sôi động, gai góc và dễ dàng gây ấn tượng mạnh cho người nghe từ những giai điệu đầu tiên.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

MV “SHEESH” được trình làng lần đầu tiên trên nền tảng YouTube, không quá khó hiểu khi đây cũng là nền tảng chiếm đến 94,2% thảo luận về ca khúc, nối tiếp là TikTok với 3,1%. Mặc dù không quá sôi động trên Facebook, nhưng ở TikTok, “SHEESH” lại là ca khúc nhạc nền được nhiều bạn trẻ sử dụng để dance cover và đang từng bước trở thành một hot trend dancing mới.

Nguồn: BABYMONSTER

Cạnh tranh sát sao, nhóm nhạc K-POP nam – TXT cũng trình diện fan hâm mộ ca khúc “Deja Vu” – ca khúc chủ đề trong “minisode 3: TOMORROW” vào ngày 1/4, tạo ra hơn 60,93 nghìn thảo luận 607,82 nghìn tương tác, chiếm vị trí Top 3 trên BXH SocialTrend Ranking Music. “minisode 3: TOMORROW” là album tổng hợp hành trình 5 năm của TXT, chứa đựng thông điệp lãng mạn và “Deja Vu” là ca khúc nhạc Pop kết hợp cùng thể loại Emo Rock và Rage.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, YouTube cũng là nền tảng dẫn đầu thị phần thảo luận về ca khúc “Deja Vu”, chiếm 95,2%. Tuy nhiên, khác với MV “SHEESH”, TikTok lại không phải là sân chơi thứ hai của “Deja Vu”, mà Facebook Page với 4,4% thảo luận, chủ yếu đến từ các Hot Fanpage trong làng “đu idol” như: Lạc Sâu Bích, VKR News, TOLvn – TXT Vietnam Sub & Stats Team…

Nguồn: HYBE LABELS

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức tuần 26/03-02/04/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.