Decision Lab: Bảo Việt Life là thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam

Bảo Việt Life (7.2) là thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam, theo bảng xếp hạng Decision Lab Best Insurance Rankings 2024. Prudential (5.6) và AIA (5.1) lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ ba.

Tải bảng xếp hạng đầy đủ tại website của Decision Lab.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1993, ngành bảo hiểm của Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng chú ý, với số lượng công ty ngày càng tăng và sản phẩm đa dạng hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Mặc dù quy mô nhỏ hơn so với các đối tác trong khu vực, nhưng triển vọng của ngành bảo hiểm tại Việt Nam lại rất sáng lạn, nhờ vào nhu cầu bảo hiểm ngày càng cao từ phía doanh nghiệp lẫn cá nhân. Động thái mạnh mẽ từ phía chính phủ trong việc thúc đẩy các chính sách hỗ trợ và nâng cao tiêu chuẩn quy định hứa hẹn những bước tiến vững chắc trong thời gian tới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.

​​Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, ra mắt BXH Decision Lab Best Insurance Rankings 2024. Danh sách công bố những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Tải bảng xếp hạng đầy đủ tại website của Decision Lab.

Nhìn chung, top 10 thương hiệu vẫn giữ nguyên so với năm trước, mặc dù có những thay đổi nhỏ trong thứ hạng của họ. Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Việt Nam, Bảo Việt Life, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm 7,2.

Prudential (5,6), AIA (5,1), Dai-ichi Life (4,4) và FWD Insurance (2,7) mỗi công ty tăng một vị trí trong bảng xếp hạng, hiện lần lượt giữ vị trí thứ hai đến thứ năm. Ngược lại, Manulife có sự sụt giảm đáng kể, tụt 4 bậc từ thứ hai xuống thứ sáu với số điểm 2,5.

Các thương hiệu khác trong top 10 là Generali (thứ 7), Sun Life Vietnam (thứ 8), Cathay Life (thứ 9) và Chubb Life (thứ 10).

Bảo Việt Life tăng trưởng nhiều nhất

Tải bảng xếp hạng đầy đủ tại website của Decision Lab.

Decision Lab cũng ra mắt top 5 thương hiệu có sự cải thiện lớn nhất trong điểm số. Đáng chú ý, tất cả các thương hiệu cải thiện nhiều nhất đều nằm trong top 10.

Bảo Việt Life vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm tăng 0,5. Dai-ichi Life theo sau với mức tăng 0,4 điểm. Generali và Prudential lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Cả hai đều đạt được 0,3 điểm. AIA đứng ở vị trí thứ năm với mức tăng 0,2 điểm.

“Kết quả năm nay khẳng định vai trò quan trọng của sức khỏe thương hiệu, một chỉ số toàn diện phản ánh niềm tin và sự hài lòng của người tiêu dùng,” CEO của Decision Lab, Thue Quist Thomasen nhận xét về bảng xếp hạng.

“Giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các bảo hiểm có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những công ty này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp, một ngọn hải đăng dẫn lối giữa thời kì thách thức.

Khi thị trường thay đổi không ngừng, chúng ta ngày càng thấy rõ sức khoẻ thương hiệu của công ty là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự tăng trưởng và vị thế lãnh đạo thị trường của họ."

Phương pháp nghiên cứu

Decision Lab Best Insurance Rankings 2024 dựa theo dữ liệu được thu thập hàng ngày từ cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, thông qua giải pháp theo dõi sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất công bố những thương hiệu có điểm số cao nhất, từ ngày 1 tháng 3, 2023 đến ngày 29 tháng 2, 2024.

Bảng xếp hạng các thương hiệu cải thiện chỉ số nhiều nhất công bố các thương hiệu có sự tăng trưởng đáng kể nhất về điểm số, so sánh từ ngày 1 tháng 3, 2023 đến ngày 29 tháng 2, 2024 so với 12 tháng trước đó.

Chỉ số đại diện cho dân số trực tuyến Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

Các thương hiệu phải được theo dõi ít nhất sáu tháng để tham gia vào bảng xếp hạng, và ít nhất 18 tháng (và đang được tiếp tục theo dõi) để được liệt vào danh sách xếp hạng cải thiện.